maandag 15 juni 2015

U23 Việt Nam giành HC đồng sau khi thắng Indonesia với tỷ số 5-0 tại SEA Games 28

Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2015 | 13:55 GMT+7

U23 Việt Nam giành HC đồng sau chiến thắng 5 sao

Các cầu thủ áo đỏ đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0 để kết thúc SEA Games 28 bằng tấm HC đồng.
v13_1434355610.jpg
Màu đỏ đã rực cháy trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 28. Ảnh: Đức Đồng.
Thầy trò HLV Miura đã gạt bỏ nỗi buồn sau thất bại ở bán kết để có màn trình diễn ấn tượng trong trận tranh HC đồng. U23 Việt Nam gần như khép lại trận đấu sau hiệp một với bốn bàn thắng dẫn trước. Mạc Hồng Quân mở tỷ số trên chấm phạt đền ở ngay phút 13, trước khi Huy Toàn lập cú đúp để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28 với năm lần lập công. Hữu Dũng là người ghi bàn thứ tư vào phút bù giờ cuối cùng ở hiệp một.
Hiệp hai chỉ có một bàn thắng nhờ công đội trưởng Quế Ngọc Hải. Chiến thắng 5-0 giúp U23 Việt Nam khép lại giải đấu bằng một nốt cao. Bên cạnh đó, tấm HC đồng cũng phần nào xoa dịu nỗi đau không vào được chung kết.
Đôi chân các cầu thủ U23 Việt Nam đã trở nên thanh thoát hơn khi bước vào trận đấu tranh HC đồng. So với trận bán kết, áp lực chiến thắng giảm đi rất nhiều và tạo điều kiện cho các cầu thủ áo đỏ thực hiện lối chơi nhuần nhuyễn. Điểm nhấn trong thế trận tấn công của U23 Việt Nam là những pha xẻ bóng xuống cánh cho các tiền vệ. Từ những tình huống như vậy, Huy Toàn đã mang về quả phạt đền mở tỷ số và ghi hai bàn trong hiệp một.
Trong khi đó U23 Indonesia không thể hiện được nhiều ở trận đấu này. Các cầu thủ của HLV Aji Santoso sở hữu kỹ thuật tốt nhưng thiếu tính tổ chức và sự đột biến để tạo áp lực lên hàng phòng ngự U23 Việt Nam. U23 Indonesia chỉ có hai tình huống phản công đáng chú ý trong thế trận nhàn nhã của Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng thủ.
v10_1434356873.jpg
Mạc Hồng Quân xúc động trong vòng tay đồng đội sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng.
U23 Việt Nam tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu như trong trận gặp U23 Myanmar nhưng lần này may mắn không còn ngoảnh mặt với thầy trò HLV Miura. Phút 12, Huy Toàn sút bóng trúng tay Hansamu trong vòng 16m50 và trọng tài phải mất một nhịp mới thổi phạt đền cho U23 Việt Nam. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã nhường Mạc Hồng Quân sút phạt và tiền đạo số 17 không phụ lòng đồng đội để mở tỷ số.
Đây là bàn thắng mang ý nghĩa tinh thần lớn cho Mạc Hồng Quân sau khi chân sút này bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, gián tiếp khiến đội thua trận bán kết. Sau khi thực hiện thành công quả phạt đền, Mạc Hồng Quân đã suýt khóc trong vòng tay của các đồng đội.
Bàn mở tỷ số sớm giúp U23 Việt Nam dễ dàng hơn trong triển khai thế trận. Công Phượng mở bóng sang cánh trái cho Huy Toàn đẩy bóng một nhịp trước khi dứt điểm qua người thủ môn đối phương để nhân đôi tỷ số. Tới phút 41, Huy Toàn hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm chính xác vào góc xa khiến thủ thành U23 Indonesia dù bay người cũng không thể cản phá.
v6_1434357505.jpg
Công Phượng không ghi bàn nhưng để lại dấu ấn với hai pha kiến tạo. Ảnh: Đức Đồng.
Tưởng như bàn thắng của Huy Toàn sẽ khép lại hiệp một thì tới phút bù giờ cuối cùng, Công Phượng lần thứ hai kiến tạo thành bàn. Tiền đạo số 10 thực hiện pha chuyền bổng kỹ thuật cho Hữu Dũng băng xuống dứt điểm một chạm ghi bàn thứ tư. Bốn bàn thắng trong hiệp một đã chấm dứt mọi hy vọng cho U23 Indonesia.
Hiệp hai diễn ra với thế trận chắc chắn của U23 Việt Nam trong khi U23 Indonesia không đủ lực và quyết tâm ghi bàn. Phải tới phút 71, các cổ động viên Việt Nam một lần nữa được ăn mừng với pha lập công của Quế Ngọc Hải. Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam phòng ngự kín kẽ và không cho U23 Indonesia ghi bàn rút ngắn tỷ số.
Bàn thắng của Ngọc Hải cũng là lần thứ 23 làm tung lưới đối phương của U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Đây là con số đáng khích lệ sau hành trình bảy trận và là cơ sở cho những hy vọng ở tương lai.
thay.jpg
Các cổ động viên vẫn dành nhiều tình cảm cho đội U23 Việt Nam dù chưa thể hiện thực hóa giấc mơ vàng. Ảnh: Đức Đồng.
Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn (Văn Toàn 76'), Hồng Quân (Thanh Bình 63'), Công Phượng.
Bàn thắng: Hồng Quân (phạt đền 13'), Huy Toàn (21', 41'), Hữu Dũng (45'+2), Ngọc Hải (71')
U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.
a_1434364476.jpg
Kết quả bình chọn của độc giả VnExpress. Ảnh chụp màn hình.
Bảo Lam - Đức Đồng - Quang Dũng

http://thethao.vnexpress.net/tong-thuat/u23-viet-nam-gianh-hc-dong-sau-chien-thang-5-sao-3234059.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten