donderdag 18 juni 2015

10 toilet công cộng khiến du khách ngạc nhiên trên thế giới + Nhật Bản trang bị hàng loạt toilet thông minh

Thứ ba, 16/6/2015 | 05:05 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

10 toilet công cộng khiến du khách ngạc nhiên trên thế giới

Không chỉ là nơi giải quyết "nỗi buồn", nhiều nhà vệ sinh trên thế giới còn được thiết kế sáng tạo như một quầy bar hoặc lộ thiên giữa khu vườn tuyệt đẹp.
London, Anh
Với vẻ ngoài như các phòng thí nghiệm ngoài hành tinh, nhà vệ sinh này nằm trong một quán bia Pháp trên đường Conduit, London.
 
Trùng Khánh, Trung Quốc
Công viên chủ đề mang tên Yangren Jie hay Foreigner Street có diện tích 3,5 km2. Nơi đây thu hút du khách bởi bản sao các địa danh nổi tiếng như New York, Venice, tượng Chúa cứu thế ở Brazil... và cả Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Nhà vệ sinh lớn trong công viên có hơn 1.000 bệ xí được thiết kế theo nhiều hình thù khác nhau. Khu vực này thỉnh thoảng còn cài đặt cả truyền hình và phát nhạc. 
 
Vienna, Áo
Tuy thiết kế đơn giản nhưng nhà vệ sinh này được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Nó được thiết kế với những bức tường bằng đá cẩm thạch, cửa kính ốp gỗ và các vật dụng bằng đồng thau. Du khách chỉ mất một xu để sử dụng nhà vệ sinh này.
 
Alaska, Mỹ
Đi bộ đường dài lên núi McKinley không phải trò đùa. Để du khách không "đi bậy" trong suốt thời gian leo khoảng 3 tuần, người ta đã đặt những chiếc hộp chuyên dụng sạch sẽ quanh khu vực này. Đây là nhà vệ sinh di động bền nhẹ có thể được sử dụng lên đến 10-14 lần, bao gồm cả việc bỏ giấy. Du khách thậm chí còn dễ dàng chụp ảnh selfie toàn cảnh khi đang ngồi trong nhà vệ sinh mát mẻ này.
 
Kawakawa, New Zealand
Năm 1998, hội đồng thị trấn Kawakawa quyết định cải tạo nhà vệ sinh 40 tuổi tại khu vực trung tâm. Khi đó, nghệ sĩ Frederick Hundertwasser đã đề xuất thiết kế của mình lên hội đồng thị trấn và được chấp nhận. Ông tận dụng gốm sứ, chai lọ, gạch và nhiều vật liệu khác để tạo thành các tác phẩm nghệ thuật bên trong toilet. Cuối cùng, nhà vệ sinh của thị trấn trở thành một kiệt tác khảm gạch, mái lợp cỏ và bồn cầu, rửa mặt mạ đồng.
 
Đài Trung, Đài Loan, Trung Quốc
Trong trung tâm thương mại Chung Yo có 15 nhà vệ sinh theo các chủ đề như Phù thủy xứ Oz, Khu vườn bí mật, Đi tìm Nemo... Ngoài ra ở đây còn có một nhà vệ sinh đặt đầy bia trong tủ và khi uống vài chai bạn sẽ không mất nhiều thời gian đi tìm nơi giải quyết. 
 
Ichibara, Nhật Bản
Itabu được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Sou Fujimoto là một trong những nhà vệ sinh công cộng lớn nhất trên thế giới. Tuy chỉ có một bệ xí nhưng nó được đặt trong một khu vườn rộng 200 m2. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp của những cây mận, đào, sakura khi đang "thư giãn" trong một nhà vệ sinh bằng kính cao 2 m.
 
Wellington, New Zealand
Toilet này trông giống như một sinh vật lạ đang ngoi vòi lên khỏi mặt đất. Được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư của Studio Pacific, hai khối cấu trúc như hai chiếc vòi này lại chỉ chứa một nhà vệ sinh duy nhất. Nếu bạn nghĩ rằng điều này lãng phí không gian, thì khi đi vào bên trong bạn sẽ hiểu lý do. Thiết kế này giúp giải phóng các mùi uế tạp khỏi nhà vệ sinh và không khí bên ngoài có thể dễ dàng lưu thông vào trong.
 
Texas, Mỹ
Nhà vệ sinh này tạo nên từ 49 tấm thép dày có độ cao khác nhau được dựng thẳng đứng, nhờ đó ánh sáng tự nhiên có thể dễ dàng xuyên qua, tuy nhiên lỗ thông gió không thực sự tốt. Nhà vệ sinh độc đáo này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Miró Rivera, tọa lạc tại bờ biển phía bắc của Lady Bird Lake.
 
Hiroshima, Nhật Bản
Kiến trúc sư Nhật Bản của Future Studio đã thiết kế 17 nhà vệ sinh ở công viên Hiroshima trông giống như những con hạc. Mỗi nhà vệ sinh đều có các cửa sổ tròn, nhỏ và màu sắc riêng.
 
Vy An (theo Whenonearth)

http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/10-toilet-cong-cong-khien-du-khach-ngac-nhien-tren-the-gioi-3233868.html

Chủ nhật, 17/5/2015 | 08:38 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Nhật Bản trang bị hàng loạt toilet thông minh để hút khách

Chính phủ Nhật Bản dự kiến lắp đặt bệ xí tự điều hoà nhiệt độ, vòi rửa tự động... trong các toilet ở mọi khu vực đông du khách, bao gồm cả sân bay với nhiều video hướng dẫn sử dụng.
Các toilet Nhật Bản thường được trang bị nhiều tiện ích như máy sưởi tại chỗ, bộ phận tự rửa và thậm chí là cả giai điệu ồn ào. Du khách dễ dàng tìm thấy những toilet kiểu này trong các khách sạn nhưng sắp tới, chúng sẽ còn phổ biến hơn nhờ việc lắp đặt ở một loạt sân bay nước này. Kế hoạch do chính phủ Nhật Bản khởi xướng, nhằm hút thêm du khách đến dự Olympic Games năm 2020 ở Tokyo.
Không chỉ sân bay, nhiều điểm du lịch quen thuộc với du khách cũng được giới chức nước này dự kiến bố trí thêm toilet kèm video hướng dẫn sử dụng. Mỗi năm, việc trải nghiệm "giải quyết nỗi buồn" trong không gian như một con tàu cùng chiếc toilet với nhiều nút bấm kết hợp ánh đèn thường thu hút số đông du khách nước ngoài đến Nhật Bản.
loo-jap1-3169332b-4335-1431826204.jpg
Thiết bị hiện đại trong toilet Nhật Bản.
Ngày nay, ở đất nước mặt trời mọc, hầu hết các hộ gia đình và toilet công cộng đã trang bị những bệ xí được nối vào nguồn điện, có thể điều chỉnh nhiệt độ theo mùa. Cùng với những tiện ích như rửa vệ sinh tại chỗ được mô tả là "chính xác một cách đáng sợ", mô hình toilet kiểu Nhật còn được du khách khắp nơi trên thế giới quan tâm và dành nhiều thiện cảm xem lẫn tò mò, thích thú
Theo Telegraph, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các vị khách Trung Quốc đã chi tổng cộng 616 triệu bảng Anh (968 triệu USD) để làm nhiều hoạt động liên quan đến chiếc toilet Nhật Bản. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng từng "ôm chặt" nhà vệ sinh của xứ mặt trời mọc, trong đó có ca sĩ nhạc Pop Madonna hay tài tử Will Smith cùng những lời khen ngợi có cánh.
Trần Hằng (theo Telegraph)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nhat-ban-trang-bi-hang-loat-toilet-thong-minh-de-hut-khach-3219540.html

Chủ nhật, 10/5/2015 | 10:05 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Khách du lịch được mời dùng toilet miễn phí ở Đà Nẵng

Hàng chục nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở Đà Nẵng dán logo hình mặt cười với dòng chữ "Thoải mái như ở nhà" để mời khách du lịch đi vệ sinh miễn phí.
Trên các tuyến đường du lịch trọng điểm tại Đà Nẵng như Trần Phú, Bạch Đằng, Lê Duẩn, gần 60 nhà hàng, khách sạn, showroom... đồng loạt treo logo hưởng ứng ý tưởng cung cấp chỗ đi vệ sinh miễn phí và thoải mái cho du khách.
DSC-0827.jpg
Nhiều nhà hàng, khách sạn hưởng ứng việc dán nhãn logo để khách có thể đi vệ sinh miễn phí. Ảnh: Lương Hùng.
Đây là một trong những dự án do Hội Doanh nghiệp Hải Châu và Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng phát động. Theo đó, khách du lịch nếu thấy nơi nào dán logo này có thể vào sử dụng toilet miễn phí. 
Logo nhận biết các điểm nhà vệ sinh ghi bằng tiếng Việt và Anh: "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" với chữ màu xanh da trời trên nền màu trắng. Ban đầu, số lượng nhà hàng, khách sạn hưởng ứng nhiều hơn, nhưng sau khi khảo sát, đến nay Hội doanh nghiệp Hải Châu chỉ dán logo ở gần 60 cơ sở có nhà vệ sinh đủ điều kiện.
Đà Nẵng là một trong những thành phố được đánh giá thân thiện với du lịch. Việc những người dân tham gia dự án thể hiện sự hiếu khách, góp phần làm đẹp, trong sạch môi trường.
nhavesinh-6827-1431140896.jpg
Logo để nhận biết nhà vệ sinh miễn phí. Ảnh: Lương Hùng.
Hiện nay, Đà Nẵng chỉ có 19 công trình vệ sinh công cộng, trong đó 13 điểm thường được sử dụng. Mới đây, hai điểm bị phá bỏ vì xuống cấp, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Anh Phương
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/da-nang/khach-du-lich-duoc-moi-dung-toilet-mien-phi-o-da-nang-3211326.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten