dinsdag 16 juni 2015

Tin tặc đánh cắp thông tin của ‘tất cả nhân viên chính phủ Mỹ’

Thứ Tư, 17/06/2015

Tin tặc đánh cắp thông tin của ‘tất cả nhân viên chính phủ Mỹ’

Nhân viên làm việc về an ninh mạng.
Nhân viên làm việc về an ninh mạng.
Một liên đoàn lao động của Mỹ nói rằng những kẻ tin tặc hiện nắm giữ các thông tin cá nhân nhạy cảm về tất cả các nhân viên liên bang sau vụ tấn công mạng quy mô lớn mà các giới chức Hoa Kỳ nói là xuất xứ từ Trung Quốc.
Liên đoàn Các nhân viên chính phủ Mỹ, AFGE, đã tuyên bố như vậy hôm qua trong một bức thư gửi Văn phòng Quản trị Nhân viên, OPM, cơ quan quản lý nhân sự của chính phủ liên bang, mục tiêu của cuộc tấn công vừa qua.
Chủ tịch liên đoàn David Cox viết trong thư: “Những kẻ hacker hiện nắm giữ tất cả các thông tin cá nhân của tất cả các nhân viên liên bang, tất cả các nhân viên liên bang đã nghỉ hưu và khoảng một triệu cựu nhân viên liên bang”.
Tuần trước, OPM nói rằng khoảng 4 triệu nhân viên liên bang hiện thời cũng như đã nghỉ việc bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng hồi tháng 12 năm ngoái.
Đây là một vụ tấn công lớn nhất nhắm vào các dữ liệu cá nhân của chính phủ Mỹ trong nhiều năm qua.
Theo AFGE, các thông tin bị đánh cắp gồm số an sinh xã hội, địa chỉ, ngày sinh, cũng như hồ sơ việc làm, lương bổng. Liên đoàn này cho rằng OPM chưa cung cấp toàn bộ các thông tin liên quan tới vụ tấn công.

http://www.voatiengviet.com/content/tin-tac-danh-cap-thong-tin-cua-tat-ca-nhan-vien-chinh-phu-my/2819204.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten