woensdag 18 november 2015

Việt Nam : Bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy lớn qua phi trường Tân Sơn Nhất

Bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy lớn qua phi trường Tân Sơn Nhất
Tuesday, November 17, 2015 2:43:26 PM



Bài liên quan


SÀI GÒN (NV) - Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Hải Quan phi trường Tân Sơn Nhất phát hiện bắt giữ hai vụ vận chuyển ma túy lớn.
Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 17 Tháng Mười Một, Ðội Kiểm Soát Phòng Chống Ma Túy, Cục Hải Quan thành phố Sài Gòn cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ nam hành khách 25 tuổi, quốc tịch USSR (Soviet Socialist Republics). Người hành khách này có hành trình nhập cảnh qua nhiều nước Nam Mỹ trước khi đến thành phố Sài Gòn qua cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất, mang theo 6.42 kg ma túy được tẩm giấu trong ba lô, chăn mền, túi ngủ và áo khoác.

Ma túy được tẩm, giấu trong áo khoác, túi ngủ bị phát hiện tại phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Thanh Niên)

Theo tin báo Thanh Niên, với thủ đoạn này, y đã vận chuyển số ma túy trên trót lọt qua sự kiểm soát của nhiều nước và chỉ bị bắt giữ khi về đến phi trường Tân Sơn Nhất. Ðây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất bị Hải Quan Tân Sơn Nhất phát hiện từ đầu năm 2015 đến nay. Hiện người và toàn bộ tang vật đã được lực lượng hải quan bàn giao cho phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an thành phố Sài Gòn để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, vào đêm 3 Tháng Mười Một, Ðội Kiểm Soát Phòng Chống Ma Túy, Cục Hải Quan thành phố Sài Gòn, cũng đã phối hợp với Chi Cục Hải Quan cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất phát hiện và ngăn chặn vụ vận chuyển 5.39 kg cocain nhập qua cửa khẩu phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cùng lúc, khoảng 10 giờ ngày 17 Tháng Mười Một, Bộ Tư Lệnh Biên Phòng, Cục Ðiều Tra Chống Buôn Lậu, Tổng Cục Hải Quan đã bắt quả tang bà Bế Thị Niệm (33 tuổi), và ông Hoàng Văn Phong (39 tuổi), ở tỉnh Cao Bằng vận chuyển 10kg ma túy tổng hợp dạng đá từ Trung Quốc vào Việt Nam. (Tr.N)

 http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217659&zoneid=430

Nhiều nhân viên phi trường Tân Sơn Nhất trộm hành lý
Thursday, October 15, 2015 2:52:15 PM



Bài liên quan


SÀI GÒN (NV) - Ðó là thông tin được cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phúc trình tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải ngày 15 tháng 10, 2015 mới đây.

Hành lý của khách hàng là một Việt kiều bị rạch, không nguyên vẹn khi đến về đến phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Tuổi Trẻ)
Tuổi Trẻ dẫn phúc trình của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, chín tháng đầu năm 2015, lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất lập biên bản ghi nhận 1,346 trường hợp hành lý bị rách, vỡ trên hầm hành lý máy bay, khu vực băng chuyền.
Theo phúc trình, “lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các đơn vị xử lý 31 trường hợp khách báo mất tài sản trong hành lý. Ðặc biệt, Trung Tâm An Ninh Hàng Không Tân Sơn Nhất phát hiện 15 trường hợp nhân viên các đơn vị phục vụ mặt đất lấy đồ vật, tài sản trong hành lý của khách mang ra ngoài cổng.”
“Ngoài ra, lực lượng an ninh còn phát hiện 8 trường hợp hành khách lấy đồ của nhau tại khu vực an ninh, bắt quả tang 7 trường hợp trộm cắp điện thoại ở khu vực công cộng... Bên cạnh đó, qua quá trình triển khai các giải pháp phòng chống mất cắp, còn nhiều trường hợp nhân viên các đơn vị liên quan đến dây chuyền phục vụ hành khách cố tình chiếm đoạt tài sản mà hành khách để quên.”
Theo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để hạn chế tình trạng mất cắp đồ trong sân bay, lực lượng an ninh tăng cường kiểm tra đột xuất nhân viên nội bộ các đơn vị, kể cả nhân viên an ninh hàng không, nhân viên kỹ thuật.
Tin cho biết, hiện khu vực nhà ga hành khách quốc tế của phi trường này đã có 291 camera, còn ga hành khách quốc nội có 119 camera giám sát. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215939&zoneid=430

Tân Sơn Nhất trong số 10 phi trường tệ nhất thế giới và cả Á châu
Monday, October 19, 2015 5:06:26 PM



Bài liên quan


SÀI GÒN (NV) - Tân Sơn Nhất, phi trường lớn nhất của Việt Nam đứng hàng thứ 8 trong danh sách 10 phi trường tệ nhất thế giới năm 2015, theo cuộc khảo sát của trang mạng The Guide To Sleeping In Airports.
Tương tự, cũng theo xếp hạng của The Guide To Sleeping In Airports, trong số 10 phi trường tệ nhất của Á châu, Tân Sơn Nhất đứng hàng thứ 4. 

Hằng năm, trang mạng The Guide To Sleeping In Airports tiến hành cuộc khảo sát về trải nghiệm của hành khách ở các phi trường trên toàn thế giới. Hành khách đánh giá kinh nghiệm của họ vào các yếu tố như cơ sở hạ tầng, phương tiện, dịch vụ, nhân viên ở phi trường.
Hành khách ngồi chờ bên ngoài nhà ga quốc tế phi trường Tân Sơn Nhất. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)

Nếu như trong danh sách năm 2014, phi trường Tân Sơn Nhất không nằm trong top 10 phi trường tệ nhất thì năm nay với thứ hạng kém với cả thế giới và Á châu cho thấy sự tệ hại của phi trường được coi là nhộn nhịp và phát triển nhất ở Việt Nam hiện nay.
Một trong những lý do khiến Tân Sơn Nhất nằm trong danh sách những phi trường tệ nhất ở Á Châu và thế giới là vì các cáo buộc giới chức ăn hối lộ và tham nhũng. Hành khách ở Tân Sơn Nhất cho biết thường gặp phải trường hợp cán bộ hải quan, công an làm khó dễ để lấy tiền, nếu hành khách không đút lót thì thủ tục, giấy tờ xuất nhập cảnh bị ảnh hưởng hay chậm trễ.
Một hành khách trong cuộc khảo sát nhận xét, nhân viên ở Tân Sơn Nhất không thân thiện, luôn nghiêm nghị với khách và nhất là luôn yêu cầu khách phải đưa tiền cho mình.
“Họ đòi tiền bạn một cách trắng trợn, từ người kiểm tra visa, người ở quầy cung cấp thông tin cho đến nhân viên an ninh phi trường và cán bộ hải quan,” một hành khách cho biết.
 Nhiều hành khách, nhất là Việt kiều, khi làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Tân Sơn Nhất than phiền bị vòi vĩnh, hạch sách... các kiểu, chỉ khi đưa tiền mới được “tha.”
Ðây là chuyện diễn ra hàng ngày suốt bao năm qua không hề thay đổi dù người ta thấy có những khẩu hiệu nhắc nhở cấm đoán nạn vòi vĩnh hối lộ để hải quan dễ dãi xét hành lý. Hoặc là kẹp tiền vào hộ chiếu và đi qua nhanh chóng, hoặc bị rầy rà kiếm chuyện nhiều khi là những rắc rối không đáng có.
Hồi tháng Tư vừa qua, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Trần Hòa Phương, phó chủ nhiệm Ủy Ban Người Việt Nam ở Nước Ngoài thành phố Sài Gòn cho biết, bà con Việt kiều than phiền về tình trạng vòi vĩnh ở phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất ngày một trắng trợn.
Hành khách xếp hàng chờ đợi an ninh Việt Nam làm thủ tục xuất cảnh tại khu vực các chuyến bay quốc tế. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)

Ngoài ra wifi ở Tân Sân Nhất yếu, nhà vệ sinh dơ và nhà hàng trong phi trường bán đồ mắc và dở khiến hành khách bất mãn. Nếu có dừng chân tại Tân Sân Nhất, hành khách phải đề phòng giấu những vật dụng có giá trị vì ở đây dễ bị móc túi, và nên thủ sẵn một ít tiền mặt trong người.

Về tình trạng mất cắp, theo truyền thông Việt Nam, trong 3 năm qua đã có 600 vụ mất cắp hành lý ở các phi trường Việt Nam. Trong đó Tân Sơn Nhất chiếm khoảng 60%.
Ông Đinh La Thăng, bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải phải buột miệng: “Mất hành lý ở phi trường, người đứng đầu phải thấy xấu hổ.”
Chỉ tính riêng tại Tân Sơn Nhất trong chín tháng đầu năm 2015 đã có 1,346 trường hợp hành lý bị rách, vỡ trên hầm hành lý máy bay, khu vực băng chuyền. Ðặc biệt, Trung Tâm An Ninh Hàng Không Tân Sơn Nhất phát hiện 15 trường hợp nhân viên các đơn vị phục vụ mặt đất lấy đồ vật, tài sản trong hành lý của khách mang ra ngoài cổng.”

Trở lại bảng xếp hạng 10 phi trường tệ nhất trên thế giới, đứng đầu là phi trường Port Harcourt ở Nigeria.
Ngoài danh hiệu là phi trường tệ nhất trên thế giới, Port Harcourt ở Nigeria còn được biết đến là phi trường tham nhũng hối lộ nhất trên thế giới. Các nhân viên ở đây luôn khó chịu với hành khách, còn các thiết bị máy móc hải quan thì hư hại hoặc quá cũ. Phi trường không có đủ ghế ngồi cho hành khách, máy điều hoà không khí không hoạt động và những chiếc lều được dựng tạm để làm nơi kiểm tra giấy tờ xuất nhập cảnh.
Trang mạng The Guide To Sleeping In Airports là một trang mạng về du lịch uy tín, được thành lập vào  năm 1996 với mục đích chia sẻ kinh nghiệm và thông tin du lịch trên khắp thế giới. (N.A)


Danh sách 10 phi trường tệ nhất thế giới và 10 phi trường tệ nhất Á châu. Cả hai danh sách đều có tên Tân Sơn Nhất:


10 phi trường tệ nhất thế giới

1. Port Harcourt - Nigeria (PHC)
2. Jeddah King Abdulaziz - Saudi Arabia (JED)
3. Kathmandu Tribhuvan - Nepal (KTM)
4. Tashkent - Uzbekistan (TAS)
5. Caracas Simon Bolivar - Venezuela (CCS)

6. Port au Prince Toussaint Louverture - Haiti (PAP)
7. Kabul Hamid Karzai - Afghanistan (KBL)
8. Tân Sơn Nhất - Việt Nam (SGN)
9. Islamabad Benazir Bhutto - Pakistan (ISB)
10. Paris Beauvais-Tille - Pháp (BVA)

 10 phi trường tệ nhất Á Châu
1. Kathmandu Tribhuvan - Nepal (KTM)
2. Tashkent - Uzbekistan (TAS)
3. Kabul Hamid Karzai - Afghanistan (KBL)
4. Tân Sơn Nhất - Việt Nam (SGN)
5. Islamabad Benazir Bhutto - Pakistan (ISB)
6. Guangzhou Baiyun - Trung Quốc (CAN)
7. Chennai (Madras) - Ấn Độ (MAA)
8. Manila Ninoy Aquino - Phillipines (MNL)

9. Dhaka Shahjalal - Bangladesh (DAC)
10. Colombo Bandaranaike - Sri Lanka (CMB)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216142&zoneid=430

Geen opmerkingen:

Een reactie posten