vrijdag 20 november 2015

Giải ảnh CGAP 2015 : Tác giả Việt Nam là trong số đoạt giải "cuộc sống người nghèo được cải thiện qua các dịch vụ tài chính"

Giải ảnh CGAP 2015

17 tháng 11 2015 Cập nhật lúc 23:42
Tác giả VN là trong số đoạt giải cuộc thi ảnh CGAP nhằm cho thấy cuộc sống người nghèo được cải thiện qua các dịch vụ tài chính.
Bức ảnh do Sujan Sarkar chụp cảnh một gia đình nông dân đang làm việc trên đồng vào mùa mưa tại Chilkirhaat, Cooch Behar, Tây Bengal, đoạt giải nhất cuộc thi Ảnh CGAP năm nay.
Giải nhì được trao cho Liming Cao, Trung Quốc, với bức chụp ngư dân đang quăng lưới. "Tôi thích ở chỗ không nhìn rõ mặt của ngư dân này vì nó khiến người xem có thể nghĩ tới bất cứ một ngư dân nào. Nó làm tôi nghĩ tới người lao động từ một góc độ rộng lớn hơn,” giám khảo viên Leena Jayaswal nói.
Ảnh một cô gái giúp cha tại xưởng làm gốm gia đình đoạt giải ba do Pranab Basak của Ấn Độ chụp.
Bülent Suberk của Thổ Nhĩ Kỳ đoạt giải cho khu vực Đông Âu và Trung Á với bức ảnh một cặp vợ chồng đang làm sốt cà chua.
Eleuterio Arturo Leon Mejia, hơn 90 tuổi, là người cả đời làm nghề cắt tóc kể từ năm ông 25 tuổi, theo nhiếp ảnh gia David Martin Huamani Bedoya cho biết. Ông đoạt giải Vùng châu Mỹ Latin America và Caribbe.
Bức ảnh này của Evans Claire Onte từ Các tiểu vương quốc Ả Rập đoạt giải nhất Vùng Trung Đông và Bắc Phi. Ảnh chụp một người thợ sửa đồng hồ kiếm sống trong một góc nhỏ xíu ở Bur Dubai.
Người lao động đi qua những đụn cát vào một buổi sớm do Lê Minh Quốc từ Việt Nam chụp. Ảnh đoạt giải cho Vùng Đông Á và Thái Bình Dương.
Goutam Daw của Ấn Độ đoạt giải cho Vùng Nam Á với bức một bà mẹ trẻ đang làm những con búp bê bằng len.
Farida Balama, một người nông dân, đang thu hoạch ngô tại Tanzania. Farida trồng trọt cùng với cha là ông Beatus để giúp đỡ gia đình. Ảnh do Hailey Tucker, người Mỹ, chụp và đoạt giải cho Vùng châu Phi Tiểu Sahara.

 http://www.bbc.com/vietnamese/pictures/2015/11/151029_cgap_photo_awards_2015

Geen opmerkingen:

Een reactie posten