donderdag 26 november 2015

Pfizer và Allergan sáp nhập thành hãng sản xuất dược phẩm lớn nhất thế giới Pfizer Plc đặt trụ sở ở Ireland, có chứng khoán lên tới 160 tỷ đôla

Thứ sáu, 27/11/2015

Tin tức / Sức khỏe

Pfizer và Allergan sáp nhập thành hãng sản xuất dược phẩm lớn nhất thế giới

Cờ của hãng dược Pfizer được treo trước trụ sở chính ở New York.
Cờ của hãng dược Pfizer được treo trước trụ sở chính ở New York.

Tin liên hệ

Một nghiên cứu mới tìm ra các điểm nóng của dịch cúm gia cầm ở Việt Nam

Khi việc sử dụng đất thay đổi, sự tương tác và tiếp xúc giữa con người và gia cầm trở nên thường xuyên hơn và do đó nó là một tình trạng nguy hiểm
Hôm nay, hai hãng sản xuất dược lớn là Pfizer có trụ sở ở Hoa Kỳ và Allergan của Ireland đã hợp lực thành lập công ty chế tạo dược phẩm lớn nhất thế giới.
Thỏa thuận chứng khoán lên tới 160 tỷ đôla sẽ thách đẩy hai công ty kết hợp với tên gọi là Pfizer Plc và đặt trụ sở ở Ireland, qua mặt công ty Novartis của Thụy Sĩ để lên đứng đầu công nghiệp dược, căn cứ vào số bán hàng năm khoảng 60 tỷ đôla. Các công ty này dự kiến thỏa thuận sẽ được hoàn tất trước 6 tháng cuối năm, nhưng phải được giới điều hành chống độc quyền trên khắp thế giới phê chuẩn.
Vụ sáp nhập được thúc đẩy bởi những tính toán về thuế, với hãng Pfizer xúc tiến điều mà giới kinh doanh ở Hoa Kỳ gọi là thỏa thuận để tránh thuế. Tập tục này gồm việc một công ty Mỹ kết hợp với một doanh nghiệp ở nước ngoài có mức thuế công ty thấp hơn, có thể tiết kiệm được hàng triệu đôla về số thuế hàng năm phải đóng tại Hoa Kỳ.
Các nhà phân tích nói với sự sáp nhập của Pfizer và Allergan, Pfizer có thế bớt được khoản thuế hàng năm từ 25 phần trăm ở Hoa Kỳ xuống còn từ 17 đến 18 phần trăm ở Ireland. Các nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm kiềm chế những thỏa thuận như thế đã tỏ ra phần lớn là không hữu hiệu và nhiều công ty đã kết hợp với các đối tác nước ngoài để cắt bớt khoản chi về thuế.
Pfizer và Allergan sản xuất một số dược phẩm nổi tiếng nhất thế giới. Trong số nhiều loại dược phẩm khác, Pfizer chế tạo thuốc chủng ngừa sưng phổi Prevnar, thuốc trị chứng rối loạn cương dương Viagra và thuốc trị cholesterol Lipitor, trong khi Allergan sản xuất thuốc trị nhăn da Botox, thuộc chống bệnh lãng trí Namenda và thuốc chống trầm cảm Fetzima.

http://www.voatiengviet.com/content/pfizer-va-allergan-sap-nhap-thanh-hang-san-xuat-duoc-pham-lon-nhat-the-gioi/3070353.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten