donderdag 19 november 2015

ISIS công bố hình quả bom đặt trên máy bay Nga

ISIS công bố hình quả bom đặt trên máy bay Nga
Wednesday, November 18, 2015 9:37:50 AM 



CAIRO, Ai Cập (AP) – Nhóm ISIS vừa tung ra hình ảnh một quả bom mà họ nói đã nổ và làm rớt máy bay của Nga trên bán đảo Sinai làm thiệt mạng tất cả 224 người hồi tháng trước.
Bức hình này được công bố trên tạp chí mới nhất của ISIS được viết bằng tiếng Anh, với hàng chữ “ĐỘC NHẤT – hình của IED làm cho máy bay Nga bị rớt.”


Hình do ISIS tung ra có một lon nước giải khát mà họ nói là bom. (Hình: AP)
Bức hình cho thấy một lon nước giải khát màu vàng, hiệu Schweppes Gold, một loại bia không có chất cồn được bán ở thị trường Ai Cập, và một vài vật bằng nhựa và kim loại nằm kế bên, có vẻ như là thành phần của quả bom. ISIS cũng tung ra một tấm hình mà họ nói là những sổ thông hành của người bị thiệt mạng trong vụ rớt máy bay.

ISIS, có một nhóm đồng minh ở bán đảo Sinai, trước đây từng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ rớt máy bay Metrojet của Nga, nhưng không đưa ra chi tiết. Nhóm này nói rằng họ làm như vậy để trả thù vụ Nga mở các cuộc tấn công vào nhóm của họ ở Syria.

Hôm Thứ Ba, FSB, cơ quan an ninh của Nga, nói rằng chiếc máy bay hành khách bị rớt hôm 31 Tháng Mười là do có bom đặt ở trên đó. Hầu hết hành khách trên máy bay là du khách Nga.

Trước đó, các giới chức phương Tây cũng cho là máy bay bị đặt bom.

Cho tới nay, các giới chức Ai Cập đều từ chối bình luận tại sao máy bay bị rớt, nói rằng các cuộc điều tra đa quốc gia đang được tiến hành.

Sáng sớm Thứ Tư, Tổng Thống Abdel-Fattah el-Sissi của Ai Cập nói với Tổng Thống Vladimir Putin của Nga rằng Ai Cập thông cảm cho nỗi đau của Nga. Ông Alaa Yousef, phát ngôn viên của tổng thống Ai Cập, xác nhận hai nhà lãnh đạo có nói chuyện với nhau qua điện thoại, nhưng không đề cập gì đến vụ quả bom.

Nhiều người tin rằng, vụ máy bay Nga rớt vì bị đặt bom làm nhiều chuyến bay đến Ai Cập bị hủy bỏ, gây thiệt hại rất lớn cho ngành du lịch của quốc gia này.

Anh đã cấm tất cả các chuyến bay đến khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh nổi tiếng của Ai Cập ở bán đảo Sinai, nơi mà chiếc máy bay Nga bị nạn cất cánh trước khi bị rớt.

Hôm 4 Tháng Mười Một, Nga cũng cấm tất cả các chuyến bay đến Ai Cập, và hôm sau, cấm tất cả máy bay của Ai Cập bay đến Nga. (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217698&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten