woensdag 8 april 2020

Việt Nam hỗ trợ dụng cụ y tế phòng chống dịch COVID-19 cho Mỹ và Châu Âu

https://www.youtube.com/watch?v=i7szRKQWxvY

Việt Nam hỗ trợ dụng cụ y tế phòng chống dịch COVID-19 cho Mỹ và Châu Âu

Quang cảnh buổi lễ Chính phủ Việt Nam trao tặng 550 ngàn khẩu trang kháng khuẩn cho 5 quốc gia ở Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, diễn ra vào chiều ngày 7/4/2020.
Quang cảnh buổi lễ Chính phủ Việt Nam trao tặng 550 ngàn khẩu trang kháng khuẩn cho 5 quốc gia ở Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, diễn ra vào chiều ngày 7/4/2020.
Courtesy: vtv.vn
Việt Nam xuất sang Mỹ hơn 450 ngàn bộ quần áo bảo hộ Dupont do Việt Nam sản xuất. Và đây được xem là nỗ lực hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 tại Hoa Kỳ.
Truyền thông trong nước, vào ngày 8/4 dẫn lời của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Mỹ cho biết lô hàng đầu tiên trong số hai lô với hơn 450 ngàn bộ quần áo bảo hộ Dupont, do hãng hàng không FedEx vận chuyển dự kiến đến Mỹ trong cùng ngày và sẽ được nhanh chóng bàn giao cho Kho Dự trữ Quốc gia Chiến lược Mỹ.
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, phía Mỹ bao gồm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phòng chống dịch COVID-19, kể cả tiến độ nghiên cứu, phát triển vaccine và thuốc điều trị.
Việt Nam ghi nhận Hoa Kỳ đã hỗ trợ y tế cho Việt Nam trong 2 thập niên qua lên đến hơn 706 triệu USD. Hoa Kỳ cũng trợ giúp về kỹ thuật và tài chính đáng kể cho Việt Nam nhằm ngăn chặn, phát hiện và ứng phó những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới trong vòng 10 năm qua. USAID gần đây thông báo hỗ trợ y tế 2, 9 triệu USD cho Việt Nam.
Chính phủ Việt Nam cho biết việc hỗ trợ thiết bị y tế trong phòng chống dịch COVID-19 tràn lan toàn cầu là thể hiện tinh thần tương trợ của Việt Nam đối với Mỹ và các nước đối tác.
Vào chiều ngày 7/4, đại diện cho Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 cho một số quốc gia ở Châu Âu gồm Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh, là những nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid 19.
Số hàng trao tặng bao gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn, do Việt Nam sản xuất. Tham dự buổi lễ trao tặng tượng trưng hôm chiều 7/4 có sự hiện diện của các đại sứ 5 quốc gia vừa nêu và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.
https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vn-cooperates-with-us-n-europe-in-medical-aids-fight-agains-covid19-04082020082842.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten