woensdag 22 april 2020

'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' đưa thầy Park Hang-seo thành đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam + Thầy Park đã nhận được trong 2 năm qua lên tới gần 30 tỷ đồng tiền thưởng, nhà và xe ở Việt Nam?

'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' đưa thầy Park Hang-seo thành đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam

06:20 | 23/04/2020
Chia sẻ

Doanh nghiệp Hàn Quốc quảng cáo sản phẩm trên toàn thế giới và có vô số ngôi sao K-pop, diễn viễn cũng như người mẫu để lựa chọn. Trong khi đó, tại Việt Nam, gương mặt đại diện cho hàng loạt sản phẩm xứ kim chi, từ TV đến sữa, lại là một người đàn ông đầu hói 61 tuổi.
Ở Việt Nam, hình ảnh tươi cười của huấn luyện viên Park Hang-seo rất phổ biến khi ông xuất hiện trên nhiều tấm áp phích mời chào người tiêu dùng mua tivi Samsung, kim chi hoặc trên bao bì thực phẩm như của hãng "Seoul's Hotdog".
'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' đưa thầy Park Hang-seo thành đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 1.
Hình ảnh thầy Park tại một siêu thị điện máy. Ảnh: Y Vân.
Các hãng sữa hay Shinhan Bank - một trong các ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, cũng sử dụng thầy Park làm gương mặt đại diện. "Nếu gia đình là điểm tựa thì tài chính là bệ phóng", HLV Park Hang-seo từng chia sẻ khi quan hệ đối tác giữa ông với Shinhan Bank được tiết lộ.
Thầy Park đã quen quảng bá cho các nhà tài trợ, nhưng thành công của ông bắt đầu từ vai trò HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vào năm 2017.

Đúng người, đúng thời điểm

Sự nghiệp bóng đá của ông Park Hang-seo ở quê nhà Hàn Quốc rất vững chắc nhưng không được chú ý nhiều, cho nên khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam ông cũng không thu hút nhiều giấy mực từ báo chí hai nước. Dù vậy, thời điểm là cực kì quan trọng.
May mắn của thầy Park là được làm việc tại Việt Nam ngay khi quan hệ song phương Việt - Hàn đang trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Hàng chục năm trước, mối quan hệ giữa hai nước không hề êm ả. Tuy nhiên, giờ đây thật đáng kinh ngạc khi hai quốc gia cách nhau 2.000 km lại hòa hợp đến vậy.
Chẳng hạn, vào tối ngày 29/1 - trước khi đại dịch COVID-19 khiến cả thế giới rơi vào hỗn loạn và tạm ngừng gần như toàn bộ hoạt động hàng không, không dưới 11 chuyến bay rời Đà Nẵng đến Hàn Quốc.
Các bãi biển ở Đà Nẵng là địa điểm hút khách du lịch Hàn Quốc. Năm 2018, đã có 3,48 triệu du khách Hàn Quốc đã ghé thăm Việt Nam.
Trước khách du lịch, các doanh nhân người Hàn Quốc đã tìm đến Việt Nam đầu tiên. Theo Nikkei Asian Review, Việt Nam và Hàn Quốc đã kí một thỏa thuận thương mại vào năm 2015 và đến năm 2017, giá trị thương mại song phương đã đạt 63,9 tỉ USD.
Gần 1/4 trong số đó được tạo ra bởi Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, hiện có 8 nhà máy và một trung tâm nghiên cứu - phát triển (R&D) tại nước ta.
Các nhà đầu tư Hàn Quốc khác gồm LG Electronics, Kumho Asiana Group, Hyosung, Lotte Group và gã khổng lồ bán lẻ CJ Group. Khi hàng tỉ USD vốn đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam, không có gì khó hiểu khi các công ty muốn tìm kiếm một gương mặt đại diện có thể kết nối nhà đầu tư doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' đưa 'bố' Park thành gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 2.
"Bố" Park vinh dự cùng đội tuyển Việt Nam nhận cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018. (Ảnh: Reuters)
Ở khía cạnh này, thầy Park là lựa chọn hoàn hảo. HLV Park nổi tiếng ở quê nhà Hàn Quốc nhưng thậm chí còn được hâm mộ cuồng nhiệt hơn ở Đông Nam Á.
Trong chưa đầy ba năm kể từ khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thầy Park đã đưa Việt Nam vào vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018, chiến thắng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) trong cùng năm và lọt vào tứ kết cúp châu Á năm 2019.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam đang duy trì phong độ tốt trong vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Qatar. Đội tuyển đang cực kì hi vọng họ có thể lần đầu tiên chạm đến giai đoạn cuối của giải đá vòng loại.
Thành tích đáng tự hào của đội tuyển Việt Nam được người hâm mộ nhiệt liệt chào đón, hàng trăm nghìn người đổ xuống đường để xem các trận bóng quốc tế của Việt Nam trên màn hình lớn, phần nào gợi nhớ lại cảm xúc của người hâm mộ Hàn Quốc hồi World Cup 2002. 
World Cup năm 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản, thầy Park là một thành viên nhóm huấn luyện của đội tuyển Hàn Quốc.

Tình yêu Việt Nam nâng tầm ảnh hưởng của thầy Park

Thành công trên sân cỏ không phải là cầu nối duy nhất giúp ông Park Hang-seo trở thành biểu tượng tiếp thị tại Việt Nam. Tình yêu của ông dành cho Việt Nam dường như rất chân thành và được người dân Việt Nam trân trọng.
'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' đưa 'bố' Park thành gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 3.
Người dân Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của thầy Park. (Ảnh: Reuters)
Thầy Park từng nói: "Người dân Việt Nam có một thứ tinh thần mà chỉ họ mới có". Phong cách quản lí của ông, thường được người hâm mộ trìu mến gọi là "phong cách bố Park" cũng rất nổi tiếng. Ông Park sẵn sàng nhường ghế hạng thương gia trên các chuyến bay quốc tế cho cầu thủ bị chấn thương và thỉnh thoảng xoa bóp chân cho học trò.
Ở Hàn Quốc, nơi có vô số nhà hàng món Việt, người dân dành mối quan tâm lớn cho thành công của ông Park ở Việt Nam.
Tháng 12/2018, ước tính 2,8 triệu người Hàn Quốc đã xem truyền hình trực tiếp trận Việt Nam gặp Malaysia trong lượt đầu trận chung kết AFF Suzuki Cup, kết quả trận đấu hòa 2:2. Sau hai lượt, Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3:2, lên ngôi vô địch.
Tháng 1 năm sau, hàng nghìn người từ tỉnh Sancheong - quê hương của thầy Park xuống đường cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết cúp châu Á với Nhật Bản, đáng tiếc là Việt Nam đã thua.
Khi vốn đầu tư Hàn Quốc rót vào Việt Nam tăng lên, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục cần một gương mặt quen thuộc với công chúng, đồng nghĩa rằng ông Park sẽ có thêm việc để làm, ít nhất là cho đến khi tầm ảnh hưởng của ông vẫn mang lại kết quả tốt.
Vào tháng 1 năm nay, đội tuyển Việt Nam đã có thất bại đầu tiên dưới thời ông Park khi không vượt qua vòng bảng tại giải vô địch U23 châu Á. Nikkei nhận định giới quan sát sẽ tiếp tục theo dõi phản ứng của thầy Park trước trở ngại đó, tuy nhiên thử thách thực sự sẽ là vòng loại World Cup khu vực châu Á.
Việt Nam chưa bao giờ xuất hiện ở một giải đấu mang tầm cỡ thế giới nhưng hiện tại đang dẫn đầu bảng đấu trong vòng loại thứ hai.
Thầy Park đang bận rộn ở Hà Nội, phân tích các trận bóng trước và thực hiện huấn luyện chiến thuật trực tuyến. Ngày 26/3, ông đã quyên góp 5.000 USD cho chính phủ Việt Nam chống dịch COVID-19.
Dù còn một chặng đường dài, nhưng nếu ông Park có thể đưa đội tuyển Việt Nam đi sâu vào World Cup 2022, người hâm mộ thể thao và doanh nghiệp Việt - Hàn sẽ ăn mừng chiến thắng cùng nhau.
Khả Nhân

https://vietnambiz.vn/thien-thoi-dia-loi-nhan-hoa-dua-thay-park-hang-seo-thanh-dai-dien-cho-hang-loat-nhan-hieu-han-quoc-tai-viet-nam-20200422153848672.htm

Thầy Park đã nhận được bao nhiêu tiền thưởng, nhà và xe ở Việt Nam?

16:56 | 23/06/2019
Chia sẻ
Chưa tính giá trị các hợp đồng quảng cáo không được công khai, tổng cộng lương, thưởng tiền mặt, nhà và xe được tặng của HLV Park Hang-seo trong 2 năm qua lên tới gần 30 tỷ đồng.
photo-1
Minh Hồng, Xuân Hải
https://vietnambiz.vn/thay-park-da-nhan-duoc-bao-nhieu-tien-thuong-nha-va-xe-o-viet-nam-20190623154158797.htm

Geen opmerkingen:

Een reactie posten