vrijdag 24 april 2020

Doanh nghiệp nail và nhà hàng ở Little Saigon tặng quà nhân viên ‘tuyến đầu’ thời COVID-19

Doanh nghiệp nail và nhà hàng ở Little Saigon tặng quà nhân viên ‘tuyến đầu’ thời COVID-19

Thiện Lê/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) – Những người trong ngành nail ở Little Saigon, Orange County và Nam California đang tổ chức một chiến dịch giúp đỡ nhân viên y tế, nhân viên công lực, người lớn tuổi và người vô gia cư ở địa phương.
Chiến dịch thiện nguyện có tên “Nailing It For Health Care Workers” đang quyên góp nhiều khẩu trang, găng tay y tế và tặng những nhân viên “thiết yếu” cả chục ngàn bữa ăn tại 12 địa điểm ở Orange County và Los Angeles. Vài địa điểm ở Orange County gồm có bệnh viện Orange Coast Medical Center ở Fountain Valley, Sở Cảnh Sát Costa Mesa và bệnh viện Kaiser ở Anaheim.
Ban tổ chức cho biết sẽ đóng góp 10,000 bữa ăn cho nhân viên y tế, nhân viên chợ, người già và các thành viên cộng đồng ở khu vực gần đó vì họ là những người dễ bị ảnh hưởng nhất do dịch COVID-19.
Vào sáng Thứ Năm, 23 Tháng Tư, các thiện nguyện viên có mặt trước thương xá Phước Lộc Thọ ngay trung tâm của Little Saigon để chuẩn bị giao hàng đến nhiều địa điểm. Không chỉ vậy, ban tổ chức còn tổ chức họp báo để kêu gọi người Mỹ gốc Việt ở khắp Hoa Kỳ tham gia chiến dịch này.
Một lý do ban tổ chức kêu gọi như vậy là vì ngày 30 Tháng Tư sắp đến và nhiều doanh nghiệp của người gốc Việt muốn đóng góp để trả ơn cho nước Mỹ đã cưu mang mình từ năm 1975 đến nay.
Ông Ted Nguyễn (giữa) cùng các thiện nguyện viên chuẩn bị khẩu trang. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Ông Ted Nguyễn, thành viên của ban tổ chức, cho biết: “Hôm nay thời tiết đẹp, trời xanh, nhưng trong lòng chúng ta ai cũng không vui vì dịch bệnh. Một lý do là vì mới nghe tin một viện dưỡng lão ở Huntington Beach có 70 người nhiễm bệnh và hai người chết. Chúng tôi xin thành thật chia buồn với gia đình của hai nạn nhân đó.”
“Hôm nay, chúng tôi có mặt ở Little Saigon, biểu tượng của người gốc Việt tại Hoa Kỳ, để kêu gọi sự ủng hộ cho chiến dịch thiện nguyện. Chúng tôi sẽ bắt đầu ở Orange County và Nam California trước, giúp đỡ nhân viên y tế, nhân viên của các chợ, nhân viên công lực và những ai khác làm việc ‘ngoài mặt trận’ vì họ phải chịu khó làm việc để chúng ta có thể an toàn ở nhà,” ông Ted nói thêm.
Quang cảnh buổi họp báo trước Phước Lộc Thọ. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Một trong những người đứng đầu ban tổ chức của chiến dịch “Nailing It For Health Care Workers” là ông Tâm Nguyễn, chủ trường dạy nail Advance Beauty College ở Garden Grove. Ông cho hay trường phải đóng cửa, làm tổng cộng 400 học viên không đi học nghề được.
Theo ông, chiến dịch này có mục đích trả ơn sự cống hiến của nhân viên y tế để các học viên và những người trong ngành nail có thể ở nhà an toàn.
Ông Tâm cho biết chiến dịch “Nailing It For Health Care Workers” có sự đóng góp lớn ông Johnny Ngô, giám đốc công ty Whale Spa. Nhờ công ty này, chiến dịch thiện nguyện đã thu thập được 120,000 khẩu trang và 300,000 găng tay.
Cũng theo ông Tâm, 40 nhà hàng địa phương đã bỏ nhiều công sức để chuẩn bị các phần ăn cho những nhân viên “thiết yếu.”
Ban tổ chức chuẩn bị các phần ăn. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Ông Johnny Ngô phát biểu: “Tôi rời khỏi Việt Nam lúc mới 1 tuổi. Hôm nay, chúng ta có mặt trước Phước Lộc Thọ vì không quên được sự hy sinh của gia đình để có cuộc sống ngày hôm nay. Chúng ta cũng có mặt để giúp đỡ những người láng giềng đang hoạn nạn, nhất là vào ngày 30 Tháng Tư, là ngày trả ơn cho nước Mỹ.”
Ngoài quyên góp các vật dụng y tế và thức ăn, ông Johnny cho biết công ty của ông sẽ làm nail miễn phí cho nhân viên y tế vì công lao của họ.
Thị Trưởng Steven Jones của Garden Grove phát biểu. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Ban tổ chức của “Nailing It For Health Care Workers” còn hợp tác với tổ chức Orange County United Way và Love 2 Yêu. Một trong những người ủng hộ đầu tiên là Thị Trưởng Steven Jones của Garden Grove và ông cũng có mặt tại buổi họp báo.
Thị Trưởng Jones chia sẻ: “Orange County cũng như thành phố Garden Grove đang gặp nhiều khó khăn. Tôi không biết bao giờ thành phố mới mở cửa lại được, nhưng rất ấm lòng khi thấy những hoạt động như vậy.”
Trường Advance Beauty College còn tặng chi phiếu trị giá $19,000 cho Orange County United Way. Tổ chức Love 2 Yêu cũng tặng chi phiếu $75,000 để tượng trưng cho năm 1975, một năm không quên được với người gốc Việt. (Thiện Lê) [qd]

Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/doanh-nghiep-nail-va-nha-hang-o-little-saigon-tang-qua-nhan-vien-tuyen-dau-thoi-covid-19/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten