dinsdag 7 april 2020

Tesla ‘tung’ video làm máy trợ thở từ phụ tùng xe hơi

Tesla ‘tung’ video làm máy trợ thở từ phụ tùng xe hơi

PALO ALTO, California (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Mỹ Tesla vừa đưa ra một video cho thấy nỗ lực của hãng này trong việc làm ra máy trợ thở từ các phụ tùng xe hơi Tesla.
Trang tin chuyên về xe điện Electrek cho biết một video ngắn đưa lên trang mạng Youtube vào ngày 5 Tháng Tư quay lại quá trình các kỹ sư của Tesla làm máy trợ thở.
Rất nhiều các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ hiện đang cần có thêm các máy trợ thở để có thể cứu chữa cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.
Theo CNN Business, vấn đề thiếu hụt máy trợ thở đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Hoa Kỳ và bất cứ nước nào trên thế giới trong cuộc chiến chống lại “corona virus.”
Trong hầu hết các trường hợp bệnh nặng, những người bị nhiễm COVID-19 sẽ bị mất khả năng tự thở và nếu không có sự trợ giúp của các máy trợ thở họ sẽ khó có thể qua khỏi.
Một kỹ sư của Tesla giới thiệu quá trình làm máy trợ thở. (Hình: chụp màn hình Youtube Tesla)
Trong các bình luận hồi tháng trước ông Elon Musk, Giám Đốc Điều Hành Tesla, bày tỏ sự hoài nghi về việc Hoa Kỳ sẽ phải cần thêm máy trợ thở ngoại trừ tiểu bang New York. Tuy nhiên, ông vẫn giúp đỡ chính phủ chống dịch bằng cách ủng hộ và cung cấp các trang thiết bị, đồ dùng cần thiết cho y tế như khẩu trang và máy trợ thở.
Electrek dẫn lời ông Musk cho hay Tesla đang có kế hoạch để có thể nhanh chóng mở cửa lại nhà máy Gigafactory New York, sản xuất máy trợ thở giúp cho tiểu bang này đồng thời Tesla cũng đang làm việc với hãng Medtronic để có thể làm máy trợ thở tại nhà máy của Tesla ở thành phố Fremont, tiểu bang California.
“Diagram” của máy trợ thở trong đó các phần vẽ màu cam được làm từ phụ tùng xe hơi Tesla. (Hình: chụp màn hình Youtube Tesla)
Tesla không cho biết cụ thể khi nào các máy trợ thở của Tesla sẽ được sản xuất. (Hình: chụp màn hình Youtube Tesla)
Không những vậy Tesla còn mua rất nhiều các loại máy BiPAP, cũng có các khả năng trợ thở cho bệnh nhân, để cung cấp cho nhiều bệnh viện khác nhau thông qua hệ thống giao hàng của công ty Tesla.
Video ngắn mà Tesla vừa đưa lên mạng cho thấy các kỹ sư của hãng này bao gồm anh Joseph Mardall, một kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm hệ thống HVAC của Tesla, giới thiệu về các bước chế tạo máy trợ thở từ đồ phụ tùng xe hơi.
Các kỹ sư này sử dụng các đồ phụ tùng thường được sử dụng trong các kiểu xe điện của Tesla để làm ra máy trợ thở đúng theo các tiêu chuẩn thiết kế, một số đồ phụ tùng là của hệ thống HVAC trong kiểu xe Tesla Model 3.
Tuy nhiên, video ngắn này của Tesla không cho biết cụ thể khi nào các máy trợ thở của Tesla sẽ được sản xuất và khi nào máy sẽ được cung cấp đến các bệnh viện. (C.Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/tesla-tung-video-lam-may-tro-tho-tu-phu-tung-xe-hoi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten