dinsdag 14 april 2020

Hãng sản xuất thịt heo lớn nhất nước Mỹ đóng cửa vô hạn định vì nhân viên bị nhiễm... Corona (!)

Hãng sản xuất thịt heo lớn nhất nước Mỹ đóng cửa vô hạn định

SIOUX FALLS, South Dakota (NV) – Nhân lực càng lúc càng giảm vì COVID-19 khiến một trong những hãng (lò) thịt heo lớn nhất nước Mỹ vừa thông báo đóng cửa vô hạn định, cho đến khi có thông báo mới.
Trong thông báo đưa ra ngày Chủ Nhật, 12 Tháng Tư, ông Kenneth Sullivan, tổng giám đốc lò thịt Smithfield, cho biết: “Việc đóng cửa lò thịt này là do ảnh hưởng dây chuyền từ việc những cửa hàng thực phẩm gia súc chấm dứt cung cấp cho các trang trại.”
Hãng thịt heo Smithfield, thành phố Sioux Falls, South Dakota, cung cấp từ 4%-5% lượng thịt heo toàn nước Mỹ và có tới 3,700 nhân viên.
Ông Sullivan thừa nhận khó khăn nghiêm trọng sẽ xảy ra cho nhiều doanh nghiệp phụ thuộc với hãng thịt Smithfield như những hãng chế biến thịt và các chợ thực phẩm.
Trong cuộc họp báo ngày Thứ Bảy, bà Kristi Noem (Cộng Hòa), thống đốc tiểu bang South Dakota, cho biết số nhân viên hãng Smithfield bị nhiễm bệnh chiếm một nửa tổng số ca lây nhiễm tại tiểu bang.
Tính đến Thứ Bảy, tiểu bang South Dakota có 430 ca nhiệm bệnh COVID-19, trong đó có 240 nhân viên của Smithfield.
Chính vì thực trạng trên, Thống Đốc Noem và thị trưởng thành phố Sioux Falls đề nghị Smithfield đóng cửa ít nhất hai tuần.
Bệnh dịch không chỉ ảnh hưởng đến lò thịt tại South Dakota, một số hãng thịt tại tiểu bang Iowa và Pennsylvania cũng phải đóng cửa vì tình trạng nhân viên nghỉ hàng loạt vì mắc bệnh dịch. (MPL) (KN)
https://www.nguoi-viet.com/covid-19/mot-lo-thit-heo-thuoc-hang-lon-nhat-nuoc-my-dong-cua-vo-han-dinh/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten