donderdag 7 april 2016

No say với các tụ điểm ăn uống đêm Sài Gòn + 4 món ăn vặt... 'khét tiếng' + 8 món ăn vặt... "thèm rỏ rãi"

Thứ tư, 16/3/2016 01:46 GMT+7

No say với các tụ điểm ăn uống đêm Sài Gòn

Chợ đêm Bến Thành, Hạnh Thông Tây, Tân Định hay làng Đại học Thủ Đức lúc nào cũng thơm nức, ngào ngạt mùi đồ ăn.

Không phải ngẫu nhiên mà Sài Gòn được coi là "thủ đô ăn chơi" của giới trẻ với nhiều hàng quán mang theo phong cách ẩm thực của các vùng miền khác nhau. Hầu như đặc sản miền nào cũng có thể tìm thấy trên các ngõ hẻm Sài Gòn, trong các khu chợ bình dân, vỉa hè... Người Sài Gòn đi chơi muộn và hầu như không ngủ nên các quán hàng cũng sẽ sáng đèn tới khuya, thậm chí là thâu đêm tới sáng.
Chợ đêm Bến Thành
Nằm ngay trong khu trung tâm nên chợ Bến Thành luôn được coi là thánh địa ăn đêm nổi tiếng ở Sài Gòn, đặc biệt phục vụ đối tượng chính là khách du lịch, cũng vì thế mà giá cả cao hơn nơi khác. Tuy nhiên, vì vị trí rất thuận lợi nên bất kể ngày hay đêm, không lúc nào vơi khách.
kham-pha-cho-dem-ben-thanh-6_1458099757.
Ảnh: imgur
Khu ẩm thực đêm nằm ở cửa Tây chợ Bến Thành với nhiều món ăn như: hủ tiếu, bún bò, phở, ốc, bún riêu... có cả các món Tây, Hoa... Chợ bắt đầu từ 19h với rất nhiều món ngon đặc sắc, bước vào khu ấm thực bạn sẽ bị ngây ngất bởi mùi hương thơm quyến rũ ở nơi này. Đặc biệt nhất ở nơi này có lẻ là khu đồ nướng, những món ăn được chế biến khá công phu và ngon miệng với giá thành hợp lý.
Chợ đêm làng đại học Thủ Đức
Chợ đêm tại làng đại học Thủ Đức (TP HCM) từ lâu trở thành một địa điểm mua sắm quen thuộc của nhiều sinh viên. Không chỉ là nơi mua bán, nơi đây còn tập trung một khu ăn uống hoành tráng, luôn nhộn nhịp khách ra vào. Có hàng chục quán sáng đèn kéo dài trên trục đường A2 tạo nên một dãy ẩm thực phong phú. So với khoảng 5 năm về trước, khu vực này hiện được quy hoạch, các quán xá mở ra có sự quản lý chứ không lẻ tẻ và tự phát như trước. 
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-1
Ảnh: iOne
Chỉ cần bước chân đi qua khu vực này bạn sẽ cảm nhận được mùi khói từ những bếp than đang đỏ lửa và mùi thơm của đồ ăn xông vào mũi. Các quán ăn uống ở khu vực này khá phong phú về món nhưng nhiều nhất vẫn là các món nướng và đồ ăn vặt như ngô nướng, bắp xào, bánh tráng nướng.... Giá cả cho những món ăn này từ 10.000 đến 15.000 đồng/phần.
Bùi Viện
Nếu bạn cần tìm một tụ điểm vừa ăn, vừa chơi lại tấp nập, náo nhiệt và luôn đông khách nước ngoài thì phố Tây Bùi Viện là lựa chọn số một không cần tranh cãi. Nguyên một con phố dài với các hàng quán mọc lên san sát.
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-2
Phố Tây Bùi Viện lúc nào cũng đông đúc khách ăn uống, vui chơi.
Bùi Viện là nơi hội tụ đầy đủ các nền ẩm thực khác nhau, không chỉ là món Á mà còn có cả Tây, Âu, Ấn… rất phong phú. Không chỉ thế, giá cả cũng rất đa dạng. Bởi ngoài những quán ăn, nhà hàng mở ra thì dọc Bùi Viện còn có rất nhiều quán ăn ven đường với giá khá rẻ và hợp túi tiền hơn. Đường Bùi Viện thực sự bận rộn vào ban đêm, từ 19h trở đi nhưng phải qua 20h thì con phố mới thực sự "hiện nguyên hình" là một khu chợ ăn uống náo nhiệt và ồn ào bậc nhất.
Chợ đêm Hạnh Thông Tây
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-3
Ảnh: Diadiemanuong
Chợ đêm Hạnh Thông Tây không chỉ nổi tiếng để mua sắm quần áo, phụ kiện, giày dép túi xách giá rẻ mà còn nổi danh là “thiên đường ăn uống” của học sinh sinh viên Sài thành. Các món tại đây không lạ nhưng ngon, chất lượng và giá cả phải chăng như bánh flan, bánh bèo, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, phở, bún bò, gỏi cuốn, bánh xèo, cá viên chiên...
Đường sủi cảo Hà Tôn Quyền
Cứ tầm đầu giờ chiều là dãy phố Hà Tôn Quyền bắt đầu trở nên đông đúc, bởi những người khách từ lạ đến quen bắt đầu đến để tìm món sủi cảo tôm trứ danh. Mãi cho đến hơn 12h đêm dòng người vẫn cứ ra vào tấp nập như thế, khiến con đường cũng nhộn nhịp theo.
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-4
Ảnh: Diadiemanuong
Nằm bên trong một con đường nhỏ ở gần khu Chợ Lớn quận 11, dãy đường Hà Tôn Quyền nổi tiếng là nơi bán món sủi cảo ngon nhất Sài Gòn suốt nhiều năm qua. Nổi tiếng nhất của khu này vẫn là sủi cảo Thiên Thiên hoặc Ngọc Ý với 40 năm gia truyền.
Chợ đêm Tân Định
Vốn dĩ chợ này không bán đêm. Mỗi ngày cứ tầm 19h là mọi gian hàng đều tắt đèn đóng cửa, chỉ chừa vỏn vẹn một góc chợ nằm hướng mặt tiền đường Hai Bà Trưng là bắt đầu lên đèn để phục vụ cho giới ăn đêm.
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-5
Ảnh: Diadiemanuong
Ưu điểm của khu này đó là đồ ăn phong phú, từ món ăn no cho đến ăn nhẹ, giá cả cũng vừa túi tiền và nằm ngay trung tâm thành phố. Cơm gà, sườn, chả, bánh mì, hoành thánh, hủ tiếu, bánh canh… cho đến các món hải sản, cháo sườn… đều có ở ngay tại khu chợ này.
Chợ Bà Chiểu
Chợ Bà Chiểu đông về chiều, ẩm thực ở đây không quá đặc sắc mà phần lớn khách tìm tới đây để mua quần áo, giày dép. Tuy nhiên có 2 địa điểm một khi đã thử thì sẽ muốn đến hoài chính là quán Xì Phố và Xôi gà Bà chiểu, quán lúc nào cũng đông khách ra vào bởi món ăn ở đây chất lượng mà giá lại phù hợp, ngoài ra còn có các món hải sản rất nổi tiếng.
no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-6
Ảnh: Diadiemanuong
Dìn Ký Nguyễn Trãi
Có thể xem khu Dìn Ký này là một trong những điểm ăn khuya “sang chảnh” nổi tiếng của Sài Gòn, ở đây chỉ bắt đầu đông đúc và nhộn nhịp khi đã quá nửa đêm khi khách từ các quán bar tan cuộc. Nhiều khi đến gần sáng, khu này vẫn tấp nập cảnh ăn uống
Những món ăn ở đây được bán và phục vụ theo kiểu nhà hàng với đa dạng các loại món ăn nhưng nhiều nhất vẫn là các món của người Hoa như các món mì trứng, súp, vịt… với giá đắt hơn.
SuZi

http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/no-say-voi-cac-tu-diem-an-uong-dem-sai-gon-3370324.html

Thứ sáu, 11/3/2016 08:45 GMT+7

4 món ăn vặt 'khét tiếng' Sài Gòn

Bên cạnh món truyền thống là bạch tuộc nướng hay bánh tráng trộn, tín đồ ăn vặt ở Sài Gòn giờ mê mẩn xoài lắc và kem 'cute'. 
Bạch tuộc nướng khu Đại học Sài Gòn
Vốn là món ruột của dân nhậu, nhưng ở Sài Gòn bạch tuộc nướng lại là món ăn vặt không thể thiếu của giới trẻ. Địa chỉ nổi tiếng nhất để ăn món này là đường An Dương Vương, quận 5. 
Trước khi nướng, người bán sẽ làm sạch bạch tuộc tươi và luộc sơ để hết chất nhờn, sau đó ướp gia vị vừa ăn. Thành phần chính tạo sự hấp dẫn cho món này chính là sa tế cay nồng. Bạch tuộc được ngâm trong gia vị đến khi có khách mới đem nướng trên bếp than nên rất thấm và khi nướng tỏa ra mùi thơm không thể cưỡng lại được.
4-mon-an-vat-khet-tieng-sai-gon
Một phần bạch tuộc nướng có giá khoảng 50.000 đồng
Món này càng tuyệt vời hơn khi chấm với muối ớt xanh vắt thêm chút tắc (quất). Vị cay cay của sa tế cùng với vị mặn hơi chua của nước chấm là một sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài bạch tuộc, ở đây còn có món mực nướng sa tế cũng không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể gọi nước mía hoặc trà đá để chữa cay hay một chai bia để nhâm nhi.
Địa chỉ: Đầu đường An Dương Vương, quận 5 (đoạn trước cổng trường đại học Sài Gòn và đại học Sư phạm). Các quán ở đây bán khoảng từ 17h đến 21 hoặc 22h hằng ngày.
Xoài lắc muối tôm 
Xoài vốn là loại trái cây khá phổ biến ở Nam bộ, và món xoài chấm muối tôm cũng chẳng xa lạ gì với người dân nơi đây. Tuy nhiên gần đây, sự kết hợp đặc biệt của hai thành phần này theo một kiểu mới lại khiến dân Sài thành tò mò phải đổ xô đi tìm cho bằng được. 
Xoài lắc cũng được bán trên các xe hàng rong. Xoài được rửa sạch, ướp đá cho giòn và tươi, cho vào ly nhựa, thêm một ít muối tôm, đường và nước mắm, sau đó đậy nắp rồi lắc đều gia vị lên (như khi bạn chế biến các loại sữa lắc). Đây giống như sự kết hợp hài hòa giữa món xoài chấm nước mắm đường và xoài chấm muối tôm, tuy nhiên khi lắc đều thì gia vị bao phủ cả miếng xoài, ăn ngon hơn.
4-mon-an-vat-khet-tieng-sai-gon-1
Một phần xoài lắc có giá khoảng 20.000 đồng
Vì là xe đẩy nên không có chỗ bán cố định, bạn phải chịu khó đi tìm may ra mới "tóm" được xe xoài lắc này. Những ngày gần đây món này rất "hot", người săn lùng và xếp hàng để mua xoài lắc khá đông, khách lại mua nhiều nên dù mỗi ngày xe trái cây này bán khoảng 100 bịch nhưng bay vèo trong vòng hơn một tiếng đồng hồ. Có hôm anh chủ quán phải phát số thứ tự để mọi người không chen lấn.
Địa chỉ: Dọc đường Hoàng Sa (đoạn quận 1 và quận 3), thời gian bán khoảng từ 13 đến 14h hằng ngày.
Kem que Eat Me
Nổi lên từ khoảng tháng 9 năm ngoái, kem que "cute" là món được săn đón nhất khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tiệm kem (hay đúng hơn là xe kem) nhỏ xíu ngay bên lề phố đi bộ này nhưng rất đông khách nhờ vào những que kem dễ thương. Có khoảng 10 loại kem với hình dáng đáng yêu như tay gấu, trái tim hay những chú chim nhỏ... thu hút thực khách thích sự mới lạ, đặc biệt là các cô gái.
4-mon-an-vat-khet-tieng-sai-gon-2
Một que kem có giá 33.000 đồng
Mang hình dáng đẹp mắt nhưng kem lại mau tan, nhất là vào những ngày nóng, vì thế bạn nên xử lý nó thật nhanh trước khi tan hết. Kem vani hơi béo, thơm nhè nhẹ, kem trà xanh đậm vị trà, hơi đắng, kem sô cô la, bạc hà, dâu mang hương vị riêng của từng loại. Tuy nhiên kem hơi ngán đối với những bạn không hảo ngọt.
Địa chỉ: Đầu đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1. Mở cửa từ 18h đến 23h hằng ngày.
Bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền 
Không khó để tìm một tiệm bánh tráng trộn ngon ở Sài Gòn, nhưng khi nhắc đến món này, bạn không nên bỏ qua con đường bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền. Điểm đặc biệt của các tiệm bánh tráng ở đây là sạch sẽ hơn so với những xe bánh tráng trộn ngoài đường, nhân viên đeo bao tay và dùng máy để trộn, trông rất "chuyên nghiệp".
4-mon-an-vat-khet-tieng-sai-gon-3
Giá cả ở đây khoảng 15.000 đồng/phần bánh tráng.
Cũng như nhiều nơi khác, bánh tráng được trộn với khô bò đen, khô bò vàng, xoài thái sợi, rau răm, đậu phộng, sa tế, trứng cút, tép hành, mỡ hành và nước sốt bò. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa các quán là ở nước sốt bò, tùy theo cách chế biến của người bán mà nước sốt có vị mặn nhạt ngon dở khác nhau.
Vì đường nhỏ, lưu lượng xe lại đông nên nhiều tiệm đóng gói sẵn để khách khỏi phải chờ lâu. Ngoài ra ở đây còn bán vô số loại bánh tráng khác như bánh tráng me, bánh tráng muối ớt, bánh tráng cuốn... với giá cả rất hợp lý.
Địa chỉ: Đầu đường Nguyễn Thượng Hiền (đoạn giao nhau với Nguyễn Thị Minh Khai), quận 3. Hàng bánh tráng ở đây mở cửa từ khoảng 14h hằng ngày.
Tiểu Văn

http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/4-mon-an-vat-khet-tieng-sai-gon-3367920.html

8 món ăn vặt nghĩ đến là thèm trong tối mùa đông

Tối lạnh co ro mà được ngồi nhấm nháp bánh khoai, ốc xào, bát bánh đúc nóng hay nem chua rán thì chẳng còn gì bằng.
* Mời bạn click vào tiêu đề hoặc hình ảnh món ăn để xem cách làm:
Vỏ bánh bên ngoài giòn rụm, bên trong là chuối thơm và khoai môn bùi bùi, thỉnh thoảng ăn lẫn vài hạt vừng và dừa.
Vỏ bánh bên ngoài giòn rụm, bên trong là chuối thơm và khoai môn bùi bùi, thỉnh thoảng ăn lẫn vài hạt vừng và dừa.
Nguyên liệu:
- 1 nải chuối tây chín
- 1/4 củ khoai môn cao nhỏ hoặc khoai sọ
- 1/3 bát con đường cát trắng
- 1 - 2 quả trứng gà
- Tỷ lệ pha bột là 4 phần bột mỳ, 2 phần bột gạo tẻ, và 1 phần bột năng
- Nửa thìa nhỏ muối
- Dừa tươi, và vừng trắng.
Hãy tự làm những mẻ bim bim khoai tây cho các bé nhà bạn, vừa rẻ, vừa yên tâm lại giòn tan ngon miễn chê.
Hãy tự làm những mẻ bim bim khoai tây cho các bé nhà bạn, vừa rẻ, vừa yên tâm lại giòn tan ngon miễn chê.
Nguyên liệu:
- Khoai tây: 500 g
- Gói gia vị mì tôm: 2 gói
- Muối tinh: 2 thìa
- Nước vo gạo
- Dầu ăn.
Hãy thử tự làm món ăn vặt gợi nhớ những kỷ niệm thời đi học của bạn, không quá khó mà lại sạch sẽ và thơm ngon.
Hãy thử tự làm món ăn vặt gợi nhớ những kỷ niệm thời đi học của bạn, không quá khó mà lại sạch sẽ và thơm ngon.
Nguyên liệu:
- 300 g bột gạo nếp
- 50 g bột gạo tẻ
- 1 củ khoai tây vừa ăn
- Nửa thìa nhỏ muối
- Phần nhân thịt: 300g thịt nạc xay, 1 lọn miến, 1 củ cà rốt nhỏ, vài tai mộc nhĩ, muối, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô
- Nước mắm, đường, giấm, ớt quả, đu đu xanh
- Ớt chua ngọt.
Mỗi khi gió se lạnh thổi về, thật tuyệt khi được ngồi cạnh bạn bè, người thân, bê bát bánh trôi tàu nóng hổi.
Mỗi khi gió se lạnh thổi về, thật tuyệt khi được ngồi cạnh bạn bè, người thân, bê bát bánh trôi tàu nóng hổi.
Nguyên liệu:
- 500 g bột bánh trôi (mua sẵn ở chợ)
- 200 g đậu xanh xát vỏ
- 100 g vừng đen
- Đường cát trắng
- Đường phên đỏ
- Gừng
- Dừa tươi
- Lạc rang, đập nhỏ
- Cốt dừa hộp (tuỳ thích).
Bánh đúc mềm, mịn mượt, bưng bát bánh đúc lên là cảm nhận được mùi thơm của hương gạo, vị nồng nàn của hành phi với vị đậm đà thịt nạc băm xào với mộc nhĩ.
Bánh đúc mềm, mịn mượt, bưng bát bánh đúc lên là cảm nhận được mùi thơm của hương gạo, vị nồng nàn của hành phi với vị đậm đà thịt nạc băm xào với mộc nhĩ.
Nguyên liệu:
- 200 g bột gạo
- 20 g bột năng
- 800 ml nước lọc
- 1 miếng vôi tôi nhỏ, bạn có thể mua tại các quầy gia vị bán đồ khô
- 1 thìa nhỏ dầu ăn
- 1/2 thìa nhỏ muối
- Phần nhân: 1/2 bát con thịt nạc xay, vài tai mộc nhĩ,1 - 2 nấm hương, muối, hạt tiêu, hạt nêm
- Phần nước mắm: đường, nước mắm, dấm, nước lọc
- Hành khô, hành lá, rau mùi.
Cùng trổ tài làm món ốc xào sả ớt từ miền Trung. Người miền Trung hay dùng ớt, sả cho món ăn, ốc xào sả ớt là một trong những món ăn đó. Ốc cay nồng và thơm mùi sả.
Cùng trổ tài làm món ốc xào sả ớt từ miền Trung. Người miền Trung hay dùng ớt, sả cho món ăn, ốc xào sả ớt là một trong những món ăn đó. Ốc cay nồng và thơm mùi sả.
Nguyên liệu:
- Ốc
- Sả, muối, bột ngọt, ớt quả, ớt bột, giấm.
Phòng những lúc thèm món nem chua rán mà chẳng đi ăn được, hãy tự làm rồi cấp đông để có thể mang ra ăn bất cứ lúc nào nhé.
Phòng những lúc thèm món nem chua rán mà chẳng đi ăn được, hãy tự làm rồi cấp đông để có thể mang ra ăn bất cứ lúc nào nhé.
Nguyên liệu:
- Thịt vai: 300 g
- Bì heo: 200 g (có thể ra hàng bán giò chả mua thái sẵn rất tiện và bì thái đều, đẹp)
- Nước mắm: 1 thìa
- Đường: 1 thìa
- Tỏi: 1 củ, bóc vỏ băm nhuyễn
- Tiêu: 1 thìa.
Không cần quá khéo tay bạn cũng có thể làm được những chiếc bánh bao thơm ngon cho bữa sáng gia đình.
Không cần quá khéo tay bạn cũng có thể làm được những chiếc bánh bao thơm ngon cho bữa sáng gia đình.
Nguyên liệu:
* Vỏ bánh:
- 1 gói bột bánh bao (454 g)
- 50 ml sữa tươi
- 120 g đường cát
- 1 thìa canh nước chanh
- 1 thìa canh dầu ăn.
* Nhân bánh:
- 340 g thịt heo xay
- 1/2 củ hành tây băm nhỏ
- 4-5 tai nấm đông cô ngâm nở, băm nhỏ
- 60 g nấm mèo ngâm nở, băm nhỏ
- 2 cây lạp xưởng
- 5 quả trứng gà
- 1 lọn bún tàu ngâm nở, băm nhỏ
- Gia vị: dầu hào, muối, đường.
* Click vào tiêu đề và hình ảnh món ăn để xem cách làm.
Hạt Tiêu

http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian/an-choi/8-mon-an-vat-nghi-den-la-them-trong-toi-mua-dong-3331962.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten