dinsdag 26 april 2016

Trung Quốc, thị trường xe hơi hấp dẫn, mua vào gần 25 triệu chiếc trong năm 2015

Trung Quốc, thị trường xe hơi hấp dẫn

mediaXe hơi của hãng Peugeot, Pháp, có mặt tại Triển lãm Xe hơi Bắc Kinh, ngày 25/04/2016.REUTERS/Kim Kyung-Hoon
Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, mua vào gần 25 triệu chiếc trong năm 2015. Triển lãm Bắc Kinh 2016 là cơ hội để hàng ngàn nhà sản xuất, cung cấp phụ tùng chen chân vào thị trường khổng lồ này. Ngành công nghệ xe hơi của thế giới đang phục hồi một phần là nhờ Trung Quốc.
Những tên tuổi trong làng công nghiệp xe hơi thế giới, từ Renault, Peugeot Citroen đến Ford hay GM của Hoa Kỳ, và tất cả những hãng xe Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc đều có mặt tại Triển Lãm Xe Hơi ở Bắc Kinh, diễn ra từ ngày 25/04 đến 04/05/2016.
Trung Quốc là nơi mà cứ trên 1.000 dân cư, thì có hơn 100 người mua xe. Đành rằng tỷ lệ này chỉ bằng 1/8 so với ở Hoa Kỳ và 1/6 so với trong Liên Hiệp Châu Âu nhưng về số lượng thì trong năm 2015, tổng số xe bán ra trên thị trường Trung Quốc cao gấp đôi so với trong toàn Liên Hiệp Châu Âu.
Hãng xe Pháp Renault, vừa khánh thành nhà máy ở Vũ Hán, thấy tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt. Và để trụ được tại thị trường Trung Quốc, các nhà sản xuất bắt buộc phải « thích nghi » với những nét đặc thù của ông khổng lồ châu Á này. Thách thức mới đặt ra ra là nhiều hãng xe Trung Quốc vừa nhập cuộc. Xe 100% mang nhãn hiệu Trung Quốc chiếm 60% thị phần và thường rẻ hơn nhiều so với xe ngoại quốc.
Trong bối cảnh đó các tập đoàn phương Tây, như Volvo hay Renault, PSA một mặt hạ giá thành để chinh phục khách hàng Trung Quốc, nhưng đồng thời cũng phải tìm ra những sản phẩm mới và cao cấp để nhắm vào những thành phần sãn sàng chi tiền để dùng hàng « ngoại ». Tại Triển lãm Bắc Kinh, lần đầu tiên, Renault trình làng kiểu xe địa hình 4x4 Koleos đời mới, trước khi kiểu xe này được xuất khẩu đến 80 quốc gia khác nhau.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160425-hoi-cho-xe-hoi-bac-kinh-2016


Geen opmerkingen:

Een reactie posten