woensdag 27 april 2016

Palau bắt và đốt tàu cá Việt Nam

Thứ năm, 28/04/2016

    Tin tức / Thế giới / Châu Á

    Palau bắt và đốt tàu cá Việt Nam

    Một chiếc thuyền đánh cá bất hợp pháp nước ngoài bị Hải quân Indonesia phá hủy ở Indonesia ngày 18 tháng 8 năm 2015. Hình minh họa.
    Một chiếc thuyền đánh cá bất hợp pháp nước ngoài bị Hải quân Indonesia phá hủy ở Indonesia ngày 18 tháng 8 năm 2015. Hình minh họa.

    Tin liên hệ

    Hàn Quốc bắt 3 người giúp phụ nữ Việt nhập cảnh trái phép

    Ba người đàn ông Hàn Quốc đã bị bắt hôm nay vì giúp 5 phụ nữ Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Hàn Quốc dưới vỏ bọc đi du lịch để chữa bệnh
    Sau hai tuần theo dõi, lực lượng tuần duyên Palau đã chặn bắt hai tàu cá Việt Nam.
    Sau khi bị bắt, các tàu này cùng các ngư dân đã bị đưa về cảng tuần trước.
    Bộ trưởng Tư pháp Palau, ông Bradley nói: “Palau đang làm tốt việc huấn luyện thực thi Luật Bảo tồn Biển. Chúng ta có luật lệ nghiêm khắc, sự phối hợp giữa cơ quan tuần duyên và tòa án. Trong khi đây là một tiến bộ dần dần và cần thời gian để cải thiện, có thể thấy tiến bộ rõ ràng và rất tốt”.
    Kể từ tháng Hai, Palau đã bắt giữ hai tàu cá từ Philippines. Thuyền trưởng các tàu này đã bị truy tố về tội đánh bắt cá trái phép.
    Tuần trước, tòa án tối cao Palau đã kết án hai thuyền trưởng 60 ngày tù giam và tịch thu tàu thuyền cũng như thiết bị.
    Để phát đi thông điệp mạnh mẽ về sự nghiêm túc của luật biển Palau, hai tàu cá của Việt Nam sẽ bị đốt cháy công khai và được phát sóng khắp thế giới.
    Theo The Guam Daily, National Post
    Truyền hình vệ tinh VOA 26/4/2016i
    X
    25.04.2016
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Campuchia, Lào bị chỉ trích về thỏa thuận Biển Đông với Trung Quốc. Ngoại trưởng Mỹ sẽ dự hội thảo về chiến tranh Việt Nam. Trung Quốc sẽ bồi đắp bãi cạn Scarborough trong năm nay. Du lịch làm thay đổi suy nghĩ của người Úc về chiến tranh Việt Nam. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án vụ thử phi đạn của Bắc Triều Tiên. Tổng thống Mỹ: ‘Thế giới cần một EU vững mạnh, đoàn kết’. Máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời hạ cánh an toàn ở Mỹ. Giá nhà ở tăng cao ở San Francisco vì ngành công nghệ bùng nổ.

    http://www.voatiengviet.com/content/palau-bat-va-dot-tau-ca-viet-nam/3305624.html

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten