zaterdag 23 april 2016

Nhật Bản thử nghiệm thành công chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên

Nhật Bản thử nghiệm thành công chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên

mediaChiến đấu cơ tàng hình đầu tiên của Nhật X-2 cất cánh thử nghiệm từ phi trường Nagoya ngày 22/04/2016.Kyodo/via REUTERS
Bộ Quốc Phòng Nhật Bản thông báo chiến đấu cơ tàng hình X-2 do hãng Mitsubishi Heavy Industries (MHI) thiết kế đã được bay thử lần đầu tiên vào sáng 22/04/2016. Đây là dự án được tập đoàn công nghiệp nổi tiếng Nhật Bản thực hiện với bộ Quốc Phòng.
Đây là chiến đầu cơ tàng hình đầu tiên do Nhật Bản sản xuất vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, trong tương lai sẽ được trang bị cho « lực lượng phòng vệ Nhật Bản ». Máy bay X-2 dài 14,2 mét và rộng 9,1 mét sẽ thay thế chiến đấu cơ F-2 được Nhật Bản hợp tác sản xuất với Mỹ.
Theo thông cáo của tập đoàn Mitsubishi, được hãng tin AFP trích dẫn, « Chuyến bay thử đã điễn ra thành công ». Chiếc máy bay hai động cơ, có khả năng thoát được sự kiểm soát của hệ thống radar, được sơn hai mầu trắng-đỏ in hình quốc kỳ Nhật Bản, đã cất cánh từ sân bay Nagoya, và đã kiểm tra các chức năng cơ bản như lên, xuống thay đổi hướng bay và sau đó là hạ cánh xuống một căn cứ quân sự tại Gifu.
Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản, ông Gen Nakatani, phát biểu trước báo giới : « Chuyến bay thử này có tầm quan trọng đặc biệt trong việc phát triển công nghệ nhằm thúc đẩy tiến bộ  hơn nữa trong ngành công nghiệp hàng không».
Dự án được bắt đầu từ năm 2009 và có khoảng 220 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia. Ngân sách dành cho dự án lên tới 40 triệu yen (320 triệu euro).
Hiện mới chỉ có Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc được công nhận đã thử thành công chiến đầu cơ tàng hình.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160422-nhat-ban-thu-nghiem-thanh-cong-chien-dau-co-tang-hinh-dau-tien

Geen opmerkingen:

Een reactie posten