vrijdag 22 april 2016

Trung Quốc xuất khẩu máy bay không người lái dùng cho quân sự

Trung Quốc xuất khẩu máy bay không người lái dùng cho quân sự

mediaMáy bay không người lái Cầu Vồng CH-3 (Rainbow CH-3) do Trung Quốc sản xuất.China Military Review
Ngày 21/04/2016, truyền thông Trung Quốc loan tin rằng nước này đã xuất khẩu sang hàng chục quốc gia các máy bay không người lái dùng trong mục đích quân sự, thu về hàng trăm triệu đô la. Giờ đây, Bắc Kinh tham vọng bán ra các loại máy bay không người lái được điều khiển bằng laser có khả năng thả bom.
Ông Thi Văn, phụ trách chính trong việc chế tạo các máy bay không người lái dùng trong quân sự của Viện Động Lực Học Vũ Trụ Trung Quốc khẳng định rằng "các máy bay quân sự không người lái của Trung Quốc có trọng tải lớn hơn các thiết bị bay khác, tức là nó có khả năng vận chuyển được đạn dược".
Khi trả lời phỏng vấn nhật báo China Daily, ông Thi Văn không nêu tên các quốc gia đã mua máy bay quân sự không người lái của Trung Quốc hay số lượng máy bay đã bán ra, mà chỉ cho biết trong số đó, có vụ mua bán lên đến hàng trăm triệu đô la.
Những chiếc máy bay không người lái được sử dụng trong mục đích quân sự này được đặt tên là "Cầu vồng" (Rainbow CH-3). Mẫu Cầu vồng CH-3 chủ yếu dùng để bắn các loại tên lửa đạt độ xa là 10 km, trong khi vẫn bay trong không trung trong suốt 12 tiếng đồng hồ.
Ông Thi Văn cũng nêu rõ với China Daily rằng : "Một trong số các khách hàng của chúng tôi ở châu Phi có cho bay loại CH-3 với tổng số giờ bay mỗi tháng lên đến gần 100 giờ".
Báo chí Trung Quốc cho biết thêm ngay từ đầu 2015, công ty của ông Thi Văn đã dự kiến bán ra 200 máy bay quân sự không người lái.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160421-trung-quoc-xuat-khau-may-bay-khong-nguoi-lai-dung-cho-quan-su

Geen opmerkingen:

Een reactie posten