woensdag 27 april 2016

Việt Nam trục xuất nhà ngoại giao Bắc Hàn buôn vũ khí

Thứ năm, 28/04/2016

Việt Nam trục xuất nhà ngoại giao Bắc Hàn buôn vũ khí

Ảnh minh họa: Hai container chứa vũ khí bị tịch thu của Bắc Hàn tại thành phố Colon, Panama, ngày 17/7/2013.
Ảnh minh họa: Hai container chứa vũ khí bị tịch thu của Bắc Hàn tại thành phố Colon, Panama, ngày 17/7/2013.

Tin liên hệ

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Việt Nam là đồng minh chiến lược

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói Nga xem Việt Nam là một đồng minh chiến lược và đối tác chủ chốt về củng cố an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương
Việt Nam đã trục xuất một nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên nằm trong danh sách đen thuộc các lệnh cấm vận của Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Nhà ngoại giao Choe Sung Il đã bị trục xuất hôm 23/4. Có tin ông này đứng đầu hoạt động bán vũ khí của Bắc Triều Tiên ở Đông Nam Á.
Việc trục xuất diễn ra vào lúc có thêm nhiều nước tích cực thực thi các lệnh cấm vận theo Nghị quyết 2270 được Hội đồng Bảo an thông qua hồi đầu tháng 3.
Các quan chức chính phủ Nam Triều Tiên nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ là ông Choe, phó đại diện trưởng của Ngân hàng Thương mại Tanchon, đã đi về Bình Nhưỡng bằng máy bay hôm 23/4.
Tên ông Choe bị đưa vào danh sách đen trong lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc hồi tháng 3, theo đó cho phép các nước thành viên LHQ trục xuất hoặc không cho ông này nhập cảnh.
Theo Văn phòng Kiểm soát Tài sản Ngoại quốc của Bộ Tài chính Mỹ, ông Choe chịu tránh nhiệm về phổ biến vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên và cáo buộc đó đã tác động đến quyết định của HĐBA đưa ông vào danh sách đen.
Ông Choe làm việc tại chi nhánh của Tanchon ở Myanmar, sau đó chuyển đến Việt Nam năm 2013.

Báo chí Nam Triều Tiên nói ông này có trách nhiệm thu lợi tức từ việc bán vũ khí của Bắc Triều Tiên và thường xuyên đi về Bình Nhưỡng mang theo các khoản tiền thu được.
Theo Upi, Koreatimes.
Việt Nam trục xuất nhà ngoại giao Bắc Hàn buôn vũ khíi
X
27.04.2016
Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Việt Nam đã trục xuất một nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên nằm trong danh sách đen thuộc các lệnh cấm vận của Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Nhà ngoại giao Choe Sung Il đã bị trục xuất hôm 23/4. Có tin ông này đứng đầu hoạt động bán vũ khí của Bắc Triều Tiên ở Đông Nam Á.

http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-truc-xuat-nha-ngoai-giao-bac-han-lien-quan-den-buon-vu-khi/3304764.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten