woensdag 4 november 2015

tàu tuần dương Vendémiaire (3000 tấn) của Hải quân Pháp đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng

Thứ tư, 4/11/2015 | 14:48 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ tư, 4/11/2015 | 14:48 GMT+7

Chiến hạm 3.000 tấn của Pháp trên biển Đà Nẵng

Ngoài pháo chính có thể bắn xa 10 km, xung quanh chiến hạm Vendémiaire của Hải quân Pháp còn nhiều súng máy để chống lại cướp biển.
10h sáng 4/11, tàu tuần dương Vendémiaire của Hải quân Pháp đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng đến hết ngày 9/11. Trời Đà Nẵng mưa như trút khiến lễ đón gặp khó khăn, tuy nhiên các sĩ quan và thủy thủ đoàn lại tỏ ra hào hứng. Trung tá Danien Lopez, chỉ huy tàu nói suốt 8 ngày lênh đênh trên biển không có bất kỳ trận mưa nào. "Đây là trận mưa vàng đối với chúng tôi, nhờ mưa rửa sạch muối biển bám lên thành tàu", ông nói.
 
Chiếm hạm Vendémiaire dài 93,5 m, rộng 14 m, trọng tải gần 3.000 tấn. Trên tàu có nhiều thiết bị hàng hải, radar hiện đại phục vụ cho việc đi biển dài ngày. 
 
Phía boong sau của tàu là sân đỗ trực thăng. 
 
Vũ khí chủ lực của Vendémiaire là pháo chính 100 mm ở ngay trước khoang lái. Trung tá Danien Lopez tiết lộ, pháo này có thể bắn xa 10 km, có khả năng đối không và đối hải. "Xung quanh tàu còn nhiều súng loại 12 ly7, chủ yếu phục vụ cho chống cướp biển. Số khí tài này được phủ bạt theo quy định ngoại giao", trung tá nói thêm.
 
Ngoài khả năng tuần tra, chiến đấu, tàu còn phục vụ việc cứu nạn, cứu hộ. Năm ngoái, tàu đã cứu nhiều ngư dân gặp nạn trong một trận bão.
 
Phía trước mũi tàu là hệ thống tời, kéo hiện đại. Tại buổi họp báo, trung tá Danien Lopez cho biết, đang chờ kế hoạch huấn luyện chung từ phía Hải quân Việt Nam. Tuy nhiên theo ông, phía Pháp dự kiến chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát ngư trường và chống buôn lậu trên biển. "Chúng tôi quan tâm nhiều đến việc Hải quân Việt Nam tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình trên biển", ông nói.
 
Hệ thống vòi rồng trên tàu chiến của Pháp. Theo thuyền trưởng, Pháp không có cảnh sát biển như Việt Nam, nên Hải quân là lực lượng tham gia vào việc thực thi pháp luật trên biển và phòng chống buôn lậu.
 
Hệ thống điều khiển tàu trên khoang lái. Một chiếc ghế dành cho người chỉ huy tàu cũng được thiết kế thoải mái ngay trên khoang này.
 
Quả lắc trên tàu để đo mức độ sóng đánh vào mạn. Thủy thủ tàu Pháp cho biết, nếu con lắc này lắc mạnh về cả hai phía cho thấy sóng ngầm phía dưới rất dữ dội, khi đó thủy thủ đoàn sẽ rất mệt.
 
Phòng trên tàu cũng được thiết kế các mã khóa. Từ cầu thang đến các lối đi nhỏ trên chiến hạm này đều ngăn nắp, sạch sẽ.
 
Nhiều hình ảnh về các lãnh đạo hải quân, chỉ huy tàu, cờ được trang trí dọc các lối đi bên trong tàu. Trung tá Danien Lopez tiết lộ, sau khi tàu rời Đà Nẵng, sẽ có một sĩ quan Việt Nam được lên tàu để trực tiếp quan sát các thủy thủ Pháp tuần tra trên biển trong 6 ngày.
 

Nguyễn Đông

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/chien-ham-3-000-tan-cua-phap-tren-bien-da-nang-3306824.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten