zondag 1 november 2015

Nữ bác sĩ Hsiu-Ying “Lisa” Tseng ở Los Angeles bị án chung thân vì kê toa thuốc quá liều khiến ít nhất 3 bệnh nhân tử vong

Nữ bác sĩ kê toa thuốc quá liều khiến 3 bệnh nhân tử vong

CN, 11/01/2015 - 06:31
Tin Los Angeles - Một bác sĩ vùng Los Angeles đã bị kết án tội sát nhân cấp hai, vì kê toa thuốc quá liều làm chết 3 bệnh nhân, mà trong đó có 1 người gốc Việt.
Nữ bác sĩ Hsiu-Ying “Lisa” Tseng là một bác sĩ tại Los Angeles. Chỉ sau 3 năm mở phòng mạch, bà ta đã kiếm được 5 triệu Mỹ kim. Trong thời gian làm việc, người phụ nữ 45 tuổi đã kê đơn thuốc một cách thiếu thận trọng cho các bệnh nhân và không nghĩ đến hậu quả. Tòa án buộc tội Tseng đã gây nên cái chết của Vu Nguyen 29 tuổi, Joseph Rovero 21 tuổi và Steven Ogle 25 tuổi. Cả 3 đều qua đời vì dùng quá liều thuốc giảm đau. Hàng chục bệnh nhân của bác sĩ Tseng đã thiệt mạng, dù rằng công tố viện chỉ đưa ra ba trường hợp.  
Phó Biện Lý John Niedermann nói trong phiên tòa rằng, bà Tseng không thể ẩn sau chiếc áo blouse trắng và gây tội ác. Kê đơn thuốc cho một người, trong khi biết người đó sẽ lạm dụng thuốc và có thể tử vong là hành động giết người. Tseng đã kê đơn thuốc vượt quá liều lượng cho những người không thực sự cần đến. Một người thậm chí bị sốc thuốc giữa văn phòng của Tseng, nhưng may mắn được sơ cứu kịp thời. Tseng không lưu giữ hồ sơ về 3 bệnh nhân xấu số, sau đó cố tình làm giả giấy tờ khi bị điều tra.
Bác sĩ Tseng cũng bị kết tội kê toa sai trái cho 2 bệnh nhân đã qua đời, và 16 bệnh nhân khác mà trong đó có 2 người nhân viên điều tra. Hai nhân viên này cho biết chỉ cần vài câu hỏi ngắn ngủi là bà bác sĩ này kê ngay toa thuốc giảm đau một cách dễ dàng.
Bồi thẩm đoàn đã tranh luận trước khi đi đến kết luận nhưng bà bác sĩ Tseng không thể hiện phản ứng gì khi phán quyết được đọc trước tòa. Theo phán quyết của tòa án, Tseng sẽ phải ngồi tù đến hết đời.
Thanh Lan / SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/nu-bac-si-ke-toa-thuoc-qua-lieu-khien-3-benh-nhan-tu-vong.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten