maandag 2 november 2015

Máy bay chở khách C919 có sức chứa 168 hành khách Made in China lần đầu trình làng

Máy bay chở khách Made in China lần đầu trình làng
Click image for larger version Name: 9.jpg Views: 0 Size: 48.1 KB ID: 824794  
Máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên của Trung Quốc ngày 2/11 đã rời dây chuyền sản xuất, đánh dấu một bước tiến mới của nước này trong tiến trình phát triển lĩnh vực hàng không nội địa và cạnh tranh với các nước khác trong lĩnh vực sản xuất máy bay.



Theo AFP, máy bay C919 có sức chứa 168 hành khách đã được sản xuất tại một cơ sở ở Thượng Hải trong hơn 1 năm. Việc lắp ráp các linh kiện máy bay do Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) chỉ đạo và giám sát. Phần thân máy bay dài 39m này được sơn màu trắng và phần đuôi có màu xanh. Theo thông tin từ nhà sản xuất, máy bay có thể bay ở độ cao đạt 5.555km. Tuy nhiên, nhà sản xuất máy bay cho biết C919 sẽ không thể tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2016 mà có thể sẽ phải lùi lại 1 năm so với dự kiến.

Việc ra mắt máy bay C919 đầu tiên được đánh giá là một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay của Trung Quốc trong bối cảnh nước này trong nhiều năm trở lại đây đã nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc vào những hãng sản xuất máy bay của nước ngoài như Airbus hay Boeing. Song, dù được sản xuất tại Trung Quốc nhưng các hãng nước ngoài vẫn đóng vai trò chủ chốt trong việc cung cấp hệ thống cũng như động cơ của mẫu máy bay này.

VietBF© Sưu tập

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=929465

Geen opmerkingen:

Een reactie posten