zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 4 tới 9 tháng 4, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 10.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Hai người đàn ông vác bao sò ốc đi trên bãi biển Diani Beach, Ấn độ dương, thuộc vùng duyên hải Kenya cách thành phố Mombasa 30 kilômét về phía nam.
2
Nhà cửa bị hư hại vì động đất tại thị trấn Bushehr ở Iran. Một trận động đất mạnh tàn phá những ngôi làng nhỏ, gần nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran, làm hơn 30 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương
3
Gió thổi là cờ che khuất mặt người lính trong hàng quân danh dự trong buổi lễ đón Thủ tướng Australia Julia Gillard bên ngoài Đại sảnh Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Một người đi dưới một  vòm có tên “Transition” được làm bằng những thỏi son môi, trong Hội chợ Đồ Gỗ ở thành phố Milan của Ý,  8 tháng 4, 2013. Hội chợ Đồ Gỗ Quốc tế lần thứ 52 mở tại Milan cho đến ngày 14 tháng 4.
5
Đám biểu tình chạy tránh lựu đạn cay trong một cuộc biểu tình gần trường đại học Dicle, ỡ Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. Các sinh viên cánh tả người Kurd biểu tình sau những cuộc đụng độ giữa nhóm cánh tả và cánh hữu bên trong trường đại học.
6
Những con rùa bò lên cành cây trên bờ sông trong Công viên Quốc gia Kaziranga. Công viên được UNESCO công nhận là địa điểm Di sản Thế giới nằm cách thành phố Gauhat của Ấn Độ khoảng 250 kilômét về phía đông.
7
Ớt cựa gà được phơi khô sau khi thu hoạch gần một đồn điền ở ngoại ô Ica, Peru
8
Công nhân sơn những chiếc tủ bằng gỗ trong thủ đô Ihasa, Tây Tạng. (Ảnh chụp của Tongqi Huang/độc giả VOA).

9
Một gốc cây bu-lô, gần vùng Lengenwang, miền nam nước Đức, bị những con hải ly gặm.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-4-2013/1638277.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 08.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một người trương lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc hàng ngàn người biểu tình đụng độ với nhân viên an ninh khi định vượt qua rào cản được dựng lên chung quanh khu nhà tù và tòa án tại Silivri, thuộc vùng ngoại ô Istanbul.
2
Một bó hoa đặt bên ngoài nhà của cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher tại London.
3
Chốt kiểm soát trên Cầu Đại Thống Nhất dẫn vào khu phi quân sự chia cách hai miền Triều Tiên tại Paju, phía bắc Seoul.
4
Dấu hiệu mặt trăng lưỡi liềm đứng chung với thánh giá, biểu tượng đoàn kết giữa những người Ky-tô Coptic và Hồi Giáo, đã bị gãy. Biểu tượng này trước đây được gắn trên tường của nhà thờ Coptic chính ở Cairo, Ai Cập. Dấu hiệu đã gãy sau khi có vụ xô xát giữa hai phe hôm Chủ nhật tại nhà thờ này, làm 2 người chết.
5
Phụ nữ Gypsy ném cánh hoa xuống Sông Arga để tôn vinh tổ tiên của họ nhân Ngày Gypsy ở Pamplona, miền bắc Tây Ban Nha.
6
Một thân nhân của những nạn nhân Holocaust đặt hoa bên cạnh tên những trại tập trung trong Ngày Tưởng niệm Holocaust hàng năm tại Đài Yad Vashem ở Jerusalem.
7
Khách xem triển lãm được thưởng thức một màn đi dạo bằng  robot tại Hội chợ công nghiệp thương mại  ở Hanover, Đức. Hội chợ mở cửa từ ngày 8 đến ngày 12 tháng Tư.
8
Hình vẽ trên tường tại Bar Bar, Bahrain, kêu gọi tẩy chay cuộc đua xe Formula One, trong hình có Đông cung Thái tử Salman Al Khalifa ngồi trong chiếc xe đua
9
Cụ Nguyen Ngoc Ho, 76 tuổi, múa quạt với bạn bè dọc theo bờ hồ Hoàn Kiếm.
10
Công nhân chuẩn bị lắp ráp tại đài tưởng niệm cố Giáo Hoàng John Paul II, ở Czestochowa, ngày 7 tháng 4, 2013. Hình do Agencja Gazeta cung cấp. Đài tưởng niệm cao 14 mét sẽ được mở cho công chúng xem vào ngày 13 tháng 4.
11
Trải dài trên một khu đất rộng khoảng 12 hécta, Vườn hoa Tulip tại Srinagar, Aán Độ, được xem là lớn nhất châu Á.
12
Người mẫu giới thiệu tác phẩm mới của nhà thiết kế Aurelio Costarella trong Tuần lễ Thời trang Australia tại Sydney. Tuần lễ Thời trang Australia kéo dài cho đến ngày 12 tháng 4.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-4-2013/1637469.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 07.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Những người ủng hộ đảng đối lập chính của Ấn Độ Bharatiya Janata trình diễn điệu nhảy dân gian tại một cuộc tập họp chào mừng 33 năm ngày thành lập đảng tại thành phố Ahmedabad, miền tây Ấn Độ.
2
Một đôi vợ chồng đi trên “Đồi Gió” tại Công viên Hòa bình gần khu phi quân sự chia đôi 2 nước Triều Tiên tại Paju, phía bắc Seoul, Nam Triều Tiên.
3
Một người sử dụng vòi nước vào lúc các lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt một đám cháy tại khu vực Sukhumvit, Bangkok, Thái Lan. Hàng chục nhà bị cháy rụi sau khi ngọn lửa bốc lên tại một khu vực dân cư thuộc trung tâm Bangkok.
4
Hàng ngàn nhà hoạt động của Hefajat-e-Islam tham dự một cuộc biểu tình lớn tại khu vực Motijheel ở Dhaka, Bangladesh, yêu cầu nhà cầm quyền ban hành luật chống báng bổ tôn giáo.
5
Khói bốc lên sau khi đạn súng cối rơi xuống khu vực Kafr Sousa ở Damascus in trong tờ bích chương được Thông tấn xã quốc gia SANA của Syria phân phối. SANA cho biết có một phụ nữ thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ pháo kích này.
6
Con mèo Sphynx Canada không thích đồ chơi của một giám khảo trong cuộc tranh tài hoa hậu mèo quốc tế tại Bucharest, Romania.
7
Vận động viên Nam Phi Matt Silver-Vallance dùng những quả bóng chứa khí heli bay trên mặt biển từ sân bay của đảo Robben phía bên kia Đại Tây Dương ở Cape Town. Vallance bay 7 kilômét để gây quỹ và nhận thức cho Bệnh viện Nhi đồng Mandela.
8
Nam tài tử Mỹ Tom Cruise và nữ tài tử Ukraine Olga Kurylenko đập vỡ một tượng điêu khắc bằng nước đá trong buổi chiếu ra mắt phim mới nhất “Oblion” tại Đài Bắc, Đài Loan.
9
Các người tham dự một trận đánh nhau bằng gối tại Quảng trường Trafalgar ở trung tâm London.
10
Một người tham dự tập dượt với chiếc xe đạp trong trận tranh tài nhào lộn tự do trên không Red Bull trước mặt tòa thị chính Rathaus ở Vienna, Australia.
11
Một vận động viên trượt tuyết ván người Belarus tham dự cuộc tranh tài hài hước ‘Californication 6.0’ chào mừng mùa đông chấm dứt tại một trung tâm giải trí Silichi, cách Minsk, Belarus 45 kilômét. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1636356.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 06.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Nhân viên Y tế Trung Quốc thu nhặt những bao gà chết tại chợ nông sản bán sĩ Hộ Hõa ở Thượng Hải.
2
Cậu bé ngồi dựa bánh xe để học bài trên đường Siteen tại thủ đô Sana’a, Yemen.
3
Máy bay trực thăng in bóng trên băng vào lúc tàu chở khách ‘Soderarm’ di chuyển trên một lối đi do tàu phá băng vạch ra trong một tua du lịch hàng ngày đến đảo Husaro thuộc bán đảo Stockholm, Thụy Điển.
4
Trung tâm thành phố Montreal, Canada, nhìn từ Núi Royal. (Ảnh của Van Dung Nguyen để dự cuộc thi ảnh của Đài VOA)
5
Núi lửa Karangetang phun nham thạch, nhìn từ quận Siau, tỉnh Sulawesi, miền bắc Indonesia, ngày 4 tháng 4, 2013.
6
Daniel Vaca, thủ môn hay nhất của Bolivia đang cố cản một đường bóng của đội Sao Paulo của Brazil trong trận tranh cúp Libertadores ở La Paz, Bolivia, ngày 4 tháng 4, 2013.
7
“Tháp Khiêu vũ” (Tanzende Tuerme), một công trình kiến trúc mới và là tòa nhà văn phòng do kiến trúc sư Hadi Teherani vẽ kiểu tại Hamburg, miền bắc nước Đức, ngày 4 tháng 4, 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-4-nam-2013/1635945.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 05.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Xe điện ngầm trồi lên đường phố Bangkok, Thái Lan.
2
Cậu bé Syria trong thành phố Aleppo giúp cha.
3
Con beo rơi xuống giếng trong lúc đi tìm thực phẩm ở Gauhati, Ấn Độ, chờ nhân viên kiểm lâm tìm cách vớt lên.
4
Ông Henrique Capriles, ứng cử viên tổng thống tại Venezuela chào những người ủng hộ trong bang Barinas.
5
Thăm thân nhân quá cố trong tiết Thanh Minh ờ Singapore.
6
Công nhân giúp đưa tác phẩm của HA Schult mang tên "Fluegelauto," một xe Ford Fiesta có cánh sơn màu vàng, lên nóc của viện bảo tàng thành phố Cologne, Đức. Phía sau là nhà thờ lớn của Cologne.
7
Bức tường có tranh của các họa sĩ đường phố ở Vienna, Áo
8
Tay nài Ben Crawford gặp nạn trong cuộc đua Steeple Chase ở Aintree, bắc nước Anh.
9
Những người ở không trên đường phố Bhaktapur, Nepal.
10
Thiên hà SMC, còn gọi là Thiên hà Lùn, một trong những hàng xóm của Dải Ngân Hà. Dù nhỏ nhưng SMC vẫn sáng và có thể thấy được bằng mắt thường ở Bán cầu Nam và gần đường xích đạo. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-4-2013/1635179.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten