zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 20 tới 30 tháng 4, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 01.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Vua Hà Lan Willem-Alexander tuyên thệ trước các thành viên hoàng gia trong buổi lễ phong vương tại nhà thờ Nieuwe Kerk, Amsterdam, Hà Lan.
2
Lính Lê dương trong trang phục truyền thống của những người tiên phong, vác rìu trong buổi lễ kỷ niệm trận chiến Camerone năm 1863 tại căn cứ ở Aubagne, gần thành phố Marseille ở miền nam nước Pháp
3
Các nhà báo vây quanh Ðô trưởng thành phố Tokyo (giữa) tại tòa thị chính thành phố ở Tokyo, Nhật.
4
Lính biên phòng Israel cầm bình xịt hơi cay nhắm vào một người Palestine trong khi xô xát diễn ra giữa những người định cư Do Thái và người Palestine ở làng Urif thuộc Bờ Tây, gần Nablus.
5
Một người phụ nữ khuân gạch tại nhà máy làm gạch ở ngoại ô thành phố Chennai ở miền nam Ấn Ðộ.
6
Người biểu tình ẩu đả với cảnh sát bên ngoài nghị viện ở thủ đô Nicosia của đảo Síp sau khi các nhà lập pháp chuẩn thuận gói giải cứu tài chính của EU.
7
Một người biểu tình trốn xuống mương khi cảnh sát dùng dùi cui giải tán một cuộc biểu tình đòi tử hình những người chịu trách nhiệm vụ sập nhà ở thành phố Savar, ngoại ô Dhakar, Bangladesh.
8
Những người tìm nhặt các đồ vật có thể tái chế tại bãi rác ở thành phố Ouled Fayet, phía tây Algiers, Algeria.
9
Dân di cư ngồi trên nóc xe lửa hướng về biên giới Mỹ-Mexico ở Juchitan, nam Mexico, ngày 29 tháng 4. Những người di cư vượt biên vào Mỹ đang dần trở thành đối tượng bị các băng đảng tội phạm bắt cóc tống tiền.
10
Quân nhân Gruzia tham gia một cuộc thao dượt quân sự kỷ niệm Ngày quân đội Gruzia tại căn cứ Vaziani bên ngoài thủ đô Tbilisi.
11
Ðoàn kỵ binh nghênh đón Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nahayan của nước Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất trong chuyến thăm của ông đến lâu đài Windsor ở Berkshire, hướng tây London.
12
Mây đen phủ trên bầu trời Hải cảng Victoria ở Hong Kong trước khi trận bão kéo đến

13
Một vũ công biểu diễn trong buổi thử vai của vũ đoàn nổi tiếng thế giới Rockettes tại Nhà hát Radio City ở thành phố New York. Hàng trăm vũ công muốn khởi nghiệp hàng năm đến buổi thử vai nhằm giành một chỗ trong vũ đoàn này để được diễn trong show ca vũ nhạc Christmas Spectacular. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-4-2013/1652019.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 29.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người thân trưng hình những công nhân xưởng may còn đang mất tích trong cuộc biểu tình đòi tử hình những người chịu trách nhiệm vụ sập toà nhà Rana Plaza ở Savar, ngoại ô Dahaka.
2
Nhân viên y tế giúp đỡ những người bị thương trong vụ nổ ở trung tâm thủ đô Praha, Cộng hòa Séc.
3
Cử tọa gồm những người sống sót cuộc Diệt chủng Do Thái, cựu chiến binh, và gia quyến dành mặc niệm trong ngày kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Bảo tàng Tưởng niệm cuộc Diệt chủng Do Thái tại thủ đô Washington, Mỹ.
4
Cờ của đảng đương quyền Mặt trận Quốc gia, và đảng Hồi giáo đối lập giăng ngợp trời thủ đô Kuala Lumpur trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Malaysia.
5
Hai sinh viên kiêm đô vật sumo bế hai em bé trong cuộc thi 'Bé khóc' hay Naki Sumo tại đền Sensoji ở Tokyo. Sinh vào năm 2012, những em bé này tham dự một nghi thức truyền thống hàng năm được thực hiện thay cho lời cầu nguyện các bé lớn lên mạnh khỏe.
6
Tín đồ Ấn giáo cầu nguyện vào buổi sáng bên bờ sông Hằng linh thiêng ở Varanasi, Ấn Ðộ. Varanasi là một trong những thành phố cổ nhất trên thế giới.
7
Hình ảnh của Nữ hoàng Hà Lan Beatrix và con trai là Thái tử Willem-Alexander bên ngoài một nhà hát ở trung tâm Amsterdam, Hà Lan. Nữ hoàng Beatrix vừa thống báo sẽ nhường ngôi lại cho con trai sau 33 năm trị vì.
8
Hai con bồ nông chân hồng nô đùa trong vườn thú Dresden ở miền đông nước Ðức.
9
Ông Peter Shelton cưỡi con ngựa Itsmyluckyday trong buổi tập luyện, chuẩn bị dự tranh trong cuộc đua Kentucky Derby, ở Churchill Downs, thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ.
10
Diễn viên của nhóm Compagnie off của Pháp trước màn trình diễn tiết mục 'Les Girafes' - Những Chú Hươu Cao Cổ - một tiết mục đi cà kheo, tại Roppongi Hills ở Tokyo, Nhật.
11
Thuyền thể thao trên sông Sava ở Belgrade, Serbia. Các nhà khí tượng học dự báo mấy ngày tới sẽ có nhiều nắng.
12
Một cậu bé chơi với một tác phẩm nghệ thuật làm từ những quả trứng gỗ sơn màu, một nét tiêu biểu của lễ Phục Sinh Chính thống giáo, tại Kiev, Ukraina. Tín đồ Chính thống giáo đón mừng lễ Phục Sinh vào ngày 5 tháng 5. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-april-29-2013/1651252.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 28.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một nông dân Ấn Độ đưa bông lúa mì vào máy đập lúa trong lúc một phụ nữ hứng các hạt lúa mì rơi vãi tại một cánh đồng thuộc làng Kunwarpur, cách Allahabad, Ấn Độ 70 kilômét về phía đông.
2
Một người trông coi sở thú đưa cho các nhiếp ảnh gia xem một con rồng Komodo con, tại sở thú Surabaya, Đông Java, Indonesia.
3
Một người đàn ông đi trên một khu đất nứt nẻ tại đập Las Canoas, cách thủ đô Managua của Nicaragua 59 kilômét về phía bắc, ngày 26 tháng 4, 2013.
4
Một nhân viên an ninh rượt theo một phụ nữ không mặc áo ngoài trên sân cỏ trong trận bóng đá giữa hai đội FC Bayern Munich và FC Freiburg tại Munich, Đức.
5
Các vũ công thuộc Đội Vũ Dân gian Hungaria trình diễn trong buổi diễn tập cho màn trình diễn mới có tên “Song of the Stag” tại Liên hoan Khiêu vũ Budapest, Hungary, ngày 26 tháng 4, 2013.
6
Một người đàn ông xe bị kẹt trong một đường hầm ngập nước nhờ một người khác giúp tại Sana’a, Yemen.
7
Nhân viên hải quan kiểm tra một chiếc xe của một công ty Nam Triều Tiên chở những sản phẩm làm tại khu công nghiệp phức hợp Kaesong thuộc Bắc Triều Tiên, đến văn phòng hải quan, di trú và cách ly (CIQ), ngay phía nam khu phi quân sự, chia cách Nam và Bắc Triều Tiên tại Paju, phía bắc Seoul.
8
Một bé trai người Kosovo ngồi giữa vòng tròn đèn cầy được thắp sáng để tưởng nhớ những người mất tích trong chiến tranh Kosovo 1998-1999, tại Pristina, Kosovo, ngày 26 tháng, 2013.
9
Hoàng tế Philip, Công tước Edinburgh nói chuyện với các thành viên toán bắn sẻ thuộc tiểu đoàn 3, Trung đoàn Hoàng gia Canada tại Công viên Nữ hoàng, ở Toronto, British Colombia.
10
Ông Dieter Besuch với bộ râu tranh giải Vô địch Râu Quốc tế Đức hạng Râu mép Tự do tại Trung tâm Hội Nghị ở Pforzheim, Đức. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1650274.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 26.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Binh sĩ danh dự đặt vòng hoa trong buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân của thảm họa Chernobyl tại Minsk, Belarus. Belarus, Ukraina và Nga cùng kỉ niệm 27 năm xảy ra thảm họa Chernobyl, tai nạn hạt nhân dân sự tồi tệ của thế giới.
2
Nhân viên cứu hộ và nhà báo Bangladesh giẫm đạp lên nhau hoảng loạn tháo chạy khi có người hô lên một phần của tòa nhà có thể đổ sập xuống tại địa điểm xảy ra vụ sập tòa nhà 8 tầng ngày 24 tháng 4 ở Savar gần thủ đô Dhaka.
3
Một người tham dự cuộc tranh tài robot RoboCup GermanOpen 2013 đang chuẩn bị robot của mình cho trận bóng đá tại Magdeburg, miền trung nước Ðức.
4
Ánh bình minh soi rọi ngôi đền Phật giáo Plaosan tọa lạc ở tỉnh Java, miền trung Indonesia.
5
Nhân viên cứu hộ mang thi thể của nạn nhân ở thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 25 tháng 3. Hàng ngàn người sống sót sau trận động đất trở thành vô gia cư và phải sống trong những túp lều tạm bợ trên đường phố.
6
Hoàng tử Anh William ngồi trên chiếc xe "Batpod" của nhân vật Batman. Hai vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate đến dự lễ khánh thành xưởng phim của hãng Warner Bros. gần Watford, cách trung tâm London 18 dặm về hướng tây bắc.
7
Một con cá sấu đi ngang qua sân golf khi vòng đấu đầu tiên của giải PGA Tour Zurich Classic đang diễn ra tại thành phố Avondale, bang Louisiana, Mỹ, ngày 25 tháng 3.
8
Ông Vladimir Samsonov, cư dân thành phố Zheleznogorsk thuộc vùng Siberia và là thành viên trong câu lạc bộ
bơi lội mùa đông Cryophil, tắm nắng trên một mẩu băng trôi trên sông Yenisei ở Krasnoyarsk, Nga.
9
Người mẫu ngồi trong hậu trường sân khấu Tuần lễ Thời trang Tbilisi, Gruzia.
10
Một nghệ sĩ đường phố trong trang phục quân đội Ðông Ðức được sơn thêm màu bước ra khỏi Viện Hàn lâm Nghệ thuật gần Cổng Brandenburg ở Ðức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-26-2013-day-in-photos/1649831.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 26.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Công nhân Ấn Độ dọn sạch rong trên sông Sabarmati, một trong những con sông lớn nhất trong bang Gujarat, trong chương trình làm sạch của thành phố Ahmadabah, Ấn Độ
2
Một tay trống ban nhạc của Hải quân Hoàng gia của Australia diễn hành trong ngày lễ kỷ niệm ANZAC hàng năm, để tưởng niệm người Australia và người New Zealand phục vụ và hi sinh trong chiến tranh.
3
Một cậu bé chơi trò nhào lộn trên bãi biển lúc hoàng hôn, ở Colombo, Sri Lanka
4
Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama (trái), chụp ảnh với các cựu Đệ nhất Phu nhân Laura Bush, Barbara Bush, Rosalynn Carter và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (giữa) khi đến dự lễ khánh thành Thư viện cựu Tổng thống George W. Bush ở Dallas, Texas.
5
Những người chăn nuôi vịt trong quận Thường Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Các nhà chăn nuôi gia cầm Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi virút H7N9, 24/4/13
6
Hải quân Nam Triều Tiên tham gia trong cuộc tập trận với Mỹ ở Pohang, cách thủ đô Seoul khoảng 370 km về hướng đông nam
7
Robot sứa được triển lãm tại Quỹ bảo Vệ môi trường ở Pháp
8
Một người Australia mặc đồng phục thời Thế Chiến Đệ Nhất đi ngang qua các ngôi mộ trong khu Tưởng Niệm Chiến Tranh Australia ở thành phố Villes-Bretonneux trong ngày lễ ANZAC.
9
Trăng lên phía sau một pho tượng ở người da đỏ trong tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ, 24/4/13 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-25-2013-day-in-photos/1649233.html


Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 24.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Công nhân xưởng may đang được giải cứu khỏi đống đổ nát của toà nhà Rana Plaza sau khi nó đổ sập xuống ở thành phố Savar, cách thù đô Dhakar của Bangladesh 19km, giết chết gần 100 người và làm bị thương hàng trăm người.

People rescue garment workers trapped under rubble at the Rana Plaza building after it collapsed, in Savar, 30 km (19 miles) outside Dhaka, Bangladesh. An eight-story block housing garment factories and a shopping center collapsed on the outskirts of the capital, killing nearly 100 people and injuring hundreds.
2
Công nhân lau chùi một tác phẩm nghệ thuật mang tên "Sacrilege" của nghệ sĩ người Anh Jeremy Deller tại buổi triển lãm Mobile M+: Inflation! tại Hong Kong. Mobile M+: Inflation! triển lãm 6 tác phẩm tượng bơm hơi và sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 25 tháng 4 đến ngày 9 tháng 6.

Workers clean a sculpture by British artist Jeremy Deller titled "Sacrilege" at the Mobile M+: Inflation! exhibition in Hong Kong. Mobile M+: Inflation! presented six giant inflatable sculptures installed next to M+, Hong Kong’s future museum for visual culture, and will open to the public from April 25 – June 9.
3
Những người thuộc giáo phái Samaritan đang đóng lò nướng món thịt cừu xiên que trong một nghi thức truyền thống của Lễ Quá Hải của người Do Thái, tại nuí Gerizim, gần thành bố Nablus thuộc Bờ Tây, 23/4/2013.

Members of the Samaritan sect seal an oven after filling it with large sheep on skewers during a traditional Passover sacrifice ceremony on Mount Gerizim, near the West Bank city of Nablus, Apr. 23, 2013.
4
Cầu thủ Majed Mohammed (phải) thuộc đội El-Jaish của Qatar trong một pha tranh bóng với cầu thủ Nasser AlShamrani thuộc đội Al-Shabab của Ả-rập Xê-út trong trận đấu giải vô địch AFC tại sân vận động Al-Rayyan ở Doha, Qatar.

Majed Mohammed (R) of Qatar's El-Jaish fights for the ball with Nasser AlShamrani of Saudi Arabia's Al-Shabab during their AFC Champions League soccer match at the Al-Rayyan Stadium in Doha, Qatar.
5
Dân làng ngồi đợi xe bồn chở nước của chính phủ tới tại làng Padan ở bang miền tây Gujarat của Ấn Ðộ, 23/4/2013.

Villagers wait with their containers for the government water tanker to arrive at Padan village in the western Indian state of Gujarat, Apr. 23, 2013.
6
Bồ nông bay trên bầu trời lúc rạng sáng tại công viên Hunting Island ở Beaufort, bang South Carolina, Mỹ (Ảnh của độc giả Hoan Luong gửi dự thi "Ảnh đẹp VOA 2013")

Pelicans fly along the island shore during sunrise at Hunting Island State Park in Beaufort, South Carolina, USA. (Photo submitted by Hoan Luong to 2013 VOA Photo Contest)
7
Người tham gia lễ hội Sinulog mặc trang phục sặc sỡ nhảy múa trong một buổi diễu hành ở thành phố Cebu, Philippines. Lễ hội Sinulog là lễ hội hàng năm tôn vinh nguồn gốc ngoại giáo của người Philippine cũng như sự tiếp nhận Công giáo Roma. Lễ hội được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Giêng. (Ảnh do độc giả Froilan G. Rogor gửi dự thi "Ảnh đẹp VOA 2013")

Participants in bright colored costumes dance in a parade in Cebu City, Philippines, to celebrate the Sinulog, an annual festival commemorating the Filipino people's pagan origin, and their acceptance of Roman Catholicism. The festival is held on the third Sunday of January. (Photo submitted by Froilan G. Rogor Jr. to 2013 VOA Photo Contest) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-24-2013-day-in-photos/1648238.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 24.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Hài cốt của một trong 4 quân nhân Anh chết tại Pháp trong Chiến tranh Thế giới lần 1 đã được 4 binh sĩ Anh an táng với đầy đủ nghi lễ quân cách tại một nghĩa trang miền bắc Pháp. Hài cốt của họ được phát hiện năm 2009 khi một nông dân Pháp khai quang đất đai của mình.
2
Tàu Hải giám số hiệu 66 của Trung Quốc đi cạnh các tàu của Cảnh sát Biển Nhật Bản trong biển Hoa Đông, gần dãy đảo có tranh chấp giữa hai nước. (Hình của hãng Kyodo Nhật Bản)
3
Ông John Norris, luật sư của một trong hai nghi can vừa bị bắt ở Canada, trả lời báo chí trước mặt tiền tòa án Toronto. Hai người này bị cáo buộc âm mưu phá hoại một đoàn tàu hỏa chở hành khách ở Toronto và đang xin đóng tiền thế chân để tại ngoại, giữa lúc chưa xác định được sau lưng họ là ai.
4
Một con đường trong tiểu bang  Missouri bị chìm sau khi có lụt hai bên bờ sông Mississippi, Hoa Kỳ. (Hình do văn phòng Thống đốc Missouri cung cấp.)
5
Các đại biểu Quốc hội Jordan định ăn thua đủ với nhau sau khi Thủ tướng Abdullah Ensour thắng trong cuộc biểu quyết tín nhiệm ông tại Quốc hội.
6
Nhân viên tổ chức bầu cử kiểm kê số phiếu tại Baghdad, Iraq.
7
Các thợ mỏ khiêng chất lưu huỳnh tại mỏ Bondowoso, Indonesia. (Hình của Retno Kurniasih Damayanti để dự thi ảnh 2013 của VOA)
8
Cảnh sát Colombia bên cạnh các gói cần sa vừa tịch thu. Theo tin của nhà chức trách, cảnh sát đã tóm được gần 6 tấn cần sa sau cuộc hành quân mang tên "Republica III."
9
Chú chó ngồi chờ chủ, một nghệ sĩ đường phố, trên lề đường ở London.
10
Công nhân viên thành phố phải cắt bỏ cây sồi ở trước cửa trường đại học Auburn ở tiểu bang Alabama, Hoa Kỳ. Người làm hỏng cây sồi, Harvey Updyke Jr., đã bị tù sau khi nhận tội rải thuốc trừ sâu cực mạnh lên cây, và sau khi các chuyên viên xác định cây này không sống nổi.
11
Tác phẩm sắp xếp có tên "Insects au Gratin"  gồm nhiều bẫy côn trùng được thắp sáng, tại cuộc triển lãm ở London được tổ chức bởi Pestival, một nhóm hoạt động văn hóa có mục đích khuyến khích sự tương tác giữa con người với côn trùng và thế giới tự nhiên. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-4-2013/1647679.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 23.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Bé gáitrong lều tạm sau trận động đất ngày thứ Bảy tại thị trấn Linh Quang, quận Bảo Hưng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
2
Những nhà hoạt động Ấn Độ hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình tại Jammu. Một nghi can thứ hai bị bắt hôm thứ Hai trong vụ cưỡng hiếp một bé gái 5 tuổi. Vụ này gây nên một làn sóng phản đối mới và cách thức nhà cầm quyền Ấn Độ xử lý những tội phạm tình dục.
3
Bà Holly Holland,  cư dân bên ngoài Boston, ôm cô con gái Katie khi đến thăm một nơi tưởng niệm nằm trên đường Boylston, gần nơi hai quả bom nổ ở cuộc đua Marathon Boston.
4
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay Duesseldorf, Đức. Nhân viên dưới đất của hãng hàng không lớn nhất nước Đức hôm thứ Hai đình công một ngày, buộc công ty phải hủy hầu hết những chuyến bay trong ngày.
5
Tại Belgrade, người biểu tình vẫy cờ phản đối một thỏa hiệp do EU thu xếp để bình thường hóa quan hệ giữa Serbia và Kosovo. Kosovo trước đây thuộc về Serbia. Hai chính phủ Serbia và Kosovo đã chấp nhận thỏa thuận lịch sử nhằm lật qua một trang sử mới cho cuộc tranh chấp cuối cùng tại khu vực Balkan, 14 năm sau khi dứt chiến tranh.
6
Vận động viên Tsegaye Kebede người Ethiopia, người thắng giải Marathon London cười vui vẻ với chiếc cúp trên tay gần Cầu Tháp London.
7
Đội bảo vệ Tổng thống Ý sắp hàng trước khi Tổng thống Giorgio Napotalino đến viếng Đài Chiến sĩ Vô danh ở Rome. Ông  Napotalino bước vào nhiệm kỳ hai với nhiệm vụ khó khăn là tìm người có thể thành lập chính phủ, hai tháng sau khi cuộc bầu cử với kết quả không có người thắng cuộc rõ rệt.
8
Một thiếu niên Ấn Độ hóa trang thành một cây nhân Ngày Trái Đất. Các tổ chức môi trường kêu gọi  bảo vệ rừng và động vật hoang dã mạnh hơn, nhân Ngày Trái Đất hàng năm.
9
Khách đến thăm đứng tại cầu thang dinh tư pháp cũ của nước Phổ, hiện được dùng như một tòa án tại Halle an der Saale, miền đông nước Đức. Tòa nhà cổ 110 năm có 20 phòng xử án, 110 văn phòng làm việc và sẽ có thêm 100 phòng nữa sẽ được sử dụng sau hai năm phục hồi.
10
Nữ quân nhân Indonesia trình diễn vào dịp kỷ niệm lễ Kartini ở Jakarta. Sinh hoạt này được tổ chức để tăng tiến sự hội nhập và đoàn kết của phụ nữ Indonesia, kỷ niệm ngày sanh của Raden Ajeng Kartini, một nữ anh hùng Indonesia sanh năm 1879, nhà tiên phong giải phóng phụ nữ Indonesia.
11
Nông dân trên cánh đồng ở Lalitpur, Nepal.
12
Chó con thò đầu qua song xem thiên hạ qua lại vào buổi sáng ở West New York, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-4-2013/1646886.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 21.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Ứng cử viên hàng đầu của Đảng Xanh, Đức, trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, ông Juergen Trittin bị một ngọn cây che khuất khi ông đọc diễn văn tại một đại hội đảng ở Bingen, phía tây nước Đức.
2
Binh sĩ quân đội quốc gia Afghanistan đi trên đồi Nadir Khan tại Kabul, Afghanistan.
3
Những người cứu nạn khiêng một người lớn tuổi bị tê liệt ra khỏi ngôi nhà bị hư hại của ông tại thị trấn Tình Nhân Thảo thuộc huyện Lô Sơn, bị thiệt hại nặng sau trận động đất mạnh 7,0 độ Richter xảy ra tại thành phố Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.
4
Công nhân và cư dân đứng trên một núi rác tại một bãi rác trong một vụ cứu nạn tại San Isidro, tỉnh Rizal, phía đông Manila, Philippines. Cảnh sát cho biết 4 công nhân được ghi nhận mất tích sau khi một bãi rác chuồi dọc theo một sườn núi.
5
Bà Rabija Dzodjaljevic ngồi khóc gần mộ của những thân nhân trong một lễ an táng tập thể tại thị trấn Vlasenica, thuộc phần Serbia của Bosnia.
6
Một người ủng hộ môn tường cầu Ấn Độ quỳ trước mặt một tượng sáp của Sachin Tendulkar, một đấu thủ môn tường cầu, trong một hoạt động quảng bá tại Sân đấu Tường cầu Sydney, Australia. Một tổ chức những người ủng hộ tường cầu Ấn Độ, có tên là ‘Đội quân Swami’ tham dự buổi khánh thành tượng sáp. Tượng sẽ được triển lãm thường trực tại viện bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Sydney.
7
Một cung thủ mặc trang phục của một samurai Nhật Bản cởi ngựa bắn tên vào mục tiêu tại Công viên Sumida ở Tokyo trong một cuộc biểu diễn võ thuật của samurai Nhật Bản.
8
Ông Christopher “Tree Wizard” Pereira, một nghệ nhân chuyên làm những hình mẫu nhỏ, tự xưng là một nghệ sĩ chính trị, trình bày một phần của bộ sưu tập mới nhất của ông hình mẫu nhỏ bằng nhựa thông cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu dọc theo một khu phố bán hàng ở Singapore.
9
Một quả bóng đỏ khổng lồ được đặt trên cầu Simone de Beauvoir trong khuôn khổ của Dự án Quả cầu Đỏ của Nghệ sĩ Kurt Perschke tại Paris, Pháp. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1645807.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten