zaterdag 22 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 20 tới 31 ,tháng 5, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 31.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một người biểu tình bị té sau khi bị cảnh sát chống bao động dùng súng phun nước bắn để giải tán đám đông trong một cuộc biểu tình chống lại việc hủy hoại cây cối trong một công viên thuộc dự án làm lối đi cho người đi bộ, tại Quảng trường Taksim, trung tâm Istanbul.
2
Các mẫu tin chia buồn và hoa được đặt tại nơi binh sĩ Anh Lee Rigby bị giết tại Woolwich, đông nam London. Rigby bị giết trên một đường phố đông đúc ở London, gần một trại lính, vào tuần trước.
3
Cảnh sát chống bạo loạn nỗ lực ngăn không cho những người biểu tình phá vỡ rào cản gần trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu trong một cuộc biểu tình chống tư bản có tên là “Blockupy” tại Frankfurt. Hàng ngàn người biểu tình chống cách giải quyết khủng hoảng nợ châu Âu.
4
Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal nắm tay vui mừng sau khi thắng một điểm chống lại tay vợt Martin Klizan người Slovakia trong trận đấu vòng hai giải quần vợt Pháp Mở rộng, tại sân vận động Roland Garros ở Paris. Nadal thắng trong 4 ván 4-6, 6-3, 6-3, 6-3.
5
Di dân châu Phi đi giữa các dãy nhà tiền chế, được dùng để thay thế nhiều lều vải, tại trung tâm cho những di dân trước đây được gọi là “Thành phố Lều trại” tại Hal Far, nên ngoài Valletta, Malta. Khoảng 450 di dân được Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc cấp qui chế được bảo vệ nhân đạo, sống tại trung tâm.
6
Cô Zareena, một cô dâu người Bakarwal thuộc Kashmir ở trong căn lều của cô trong lễ cưới vùng ngoại ô Srinagar, Ấn Độ. Bakarwals là những người chăn nuôi du mục thuộc bang Jammu Kashmir, đi khắp các nơi để tìm đồng cỏ tốt cho gia súc.
7
Một người đi xem đua ngựa vui mừng khi thắng cá cược đua ngựa trong Ngày Các Bà trong lễ hội Đua ngựa Epson ở Epson, miền nam nước Anh.
8
Các nhà hoạt động Ân xá Quốc tế biểu tình chống lại luật mới hạn chế tự do báo chí tại Burundi trong một cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Burundi ở Brussels, ngày 31 tháng 5, 2013.
9
Những người đào hầm đứng bên cạnh máy đào hầm “Elizabeth tại buổi loan báo chính thức là họ đã vào được nhà ga Crosswall tại Canary Wharf, phía đông London. Dự án Crossrail, sẽ nối London với miền Đông và Tây, hiện đã hoàn tất được một phần ba và dự trù hoàn thành vào năm 2018.
10
Một phụ nữ đi xe đạp vượt qua địa điểm cho thuê xe đạp tại trung tâm Moscow. Hy vọng làm giảm áp lực lưu thông tại một trong những thành phố kẹt xe nhất thế giới, Moscow sẽ phát động rộng rãi phong trào đi xe đạp thuê vào ngày thứ Bảy dù có những lo ngại về an toàn trên đường phố.
11
Một bé gái ngồi cười giữa những quạt giấy cầm tay trong một buổi trình diễn tập thể tại hội chợ võ tự vệ trẻ em ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

12
Cô Laura Hays, một người đi xem đua ngựa, đội nón nhân Ngày Các Bà tại lễ hội Đua ngựa Epson, thuộc miền đông nước Anh. Thứ Sáu là Ngày Thế giới Không Thuốc lá.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1673470.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 31.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Những đám mây bão di chuyển trên bầu trời Guthrie, Oklahoma (Ảnh do KFOR-TV cung cấp)
2
Một con chim sẻ kéo những sợi chỉ của một mẫu áo ấm để thu nhặt vật liệu làm tổ trong một khu vườn ở Freeport, bang Maine, Hoa Kỳ.
3
Hình một du khách phản chiếu trong một mặt kính khi bà đi trên tầng một vừa mới mở của viện bảo tàng Agora cổ, Stoa of Attalos, thuộc trung tâm Athens, Hy Lạp.
4
Thủ tướng Canada Stephen Harper (phải) đi trong Đại sảnh Danh dự cùng với Tổng thống Chilê Sebastian Pinera trên Đồi Quốc hội tại Ottawa.
5
Nông dân hớt lông con lạc đà không bướu Nam Mỹ trong chuồng tại một vườn thú ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
6
Sinh viên sĩ quan khóa 2013 thuộc Học viện Không quân Hoa Kỳ đi vào sân vận động Falcon của Học viện trong ngày lễ tốt nghiệp 29 tháng 5, 2013 tại Colorado Springs, Colorado (Ảnh của Mike Kaplan)
7
Một người đàn ông cầm dù đi ngang qua Quảng trường Old Town dưới cơn mưa tại Prague, Cộng hòa Czech.
8
Mọi người chụp ảnh hoàng hôn trên đường 42 tại thành phố New York, trong một sự kiện xảy ra một năm hai lần có tên là “Manhattanhenge", ngày 29 tháng 5, 2013. "Manhattanhenge" do nhà vật lý học thiên thể Neil deGrasse Tyson đặt tên, xảy ra khi mặt trời thẳng hàng với mạng lưới các đường phố theo hướng đông-tây tại Manhattan, khiến cho mặt trời chiếu sáng tất cả đường phố cùng một lúc.
9
Học sinh chụp ảnh cùng với những mẫu thuốc lá khổng hồ, trong một chiến dịch trước Ngày Không Thuốc lá Thế giới, tại một trường tiểu học ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, ngày 29 tháng 5, 2013.
10
Tay vợt Anna Karolina Schmiedlova người Slovakia nhìn quả bóng trong trận đơn nữ với Jamie Hampton, Hoa Kỳ, tại giải quần vợt Pháp mở rộng tại sân vận động Roland Garros ở Paris, Pháp. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1673468.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 30.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một chiếc tàu chạy ngang qua Cầu Cảng Sydney, Australia, bị sương mù dày đặc bao phủ. Các chuyến bay và phà bị ngưng hay bị chậm trễ sau khi một màn sương mù bao phủ thành phố lần thứ hai trong nhiều ngày.
2
Các binh sĩ Nam Triều Tiên đi ngang qua các lá quốc kỳ được treo trên các cành cây để kỷ niệm ngày Chiến sĩ Trận vong 6 tháng 6 tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul.
3
Một gia đình cỡi lừa đi dọc theo một con đường vùng ngoại ô tỉnh Parwan, Afghanistan.
4
Hỏa tiễn Soyuz với phi hành gia Fyodor Yurchikhin của Cơ quan Không gian Liên bang Nga, Chỉ huy tàu Thám hiểm 36/37 Soyuz, Kỹ sư chuyến bay Luca Parmitano của Cơ quan Không gian châu Âu và phi hành gia Karen Nyberg thuộc NASA, được phóng lên từ Sân bay Vũ trụ Kazakhstan để đến Trạm Không gian Quốc tế.
5
Các vận động viên tham dự cuộc đua Marathon Tenzing Hillary Everest bắt đầu chạy tại một trại dưới chân đỉnh núi Everest thuộc vùng Khumbu trong dãy Himalayas thuộc Nepal. Nepal kỷ niệm 60 năm chinh phục đỉnh Everest bằng cách vinh danh những người leo núi đi theo bước chân của Edmund Hillary và Tenzing Norgay (Ảnh của Himex Nepal).
6
Hàng trăm Phật tử đi xe gắn máy vũ trang bằng gậy tuần tra trên đường phố Lashio, bang Shan, miền bắc Miến Điện. Bạo động giáo phái lan đến thị trấn miền đông bắc sau khi một tin đồn không được xác nhận cho biết một người đàn ông Hồi giáo nổi lửa đốt một phụ nữ theo Phật giáo.
7
Một người đàn ông bơi trên sông Yamuna bị ô nhiễm vào một ngày nắng nóng tại New Delhi, Ấn Độ.
8
Một phần của thiết kế được gọi là “Campo de Color”, tác phẩm của nghệ sĩ người Bolivia Sonia Falcone, được trưng bày trong lễ hội La Biennale of Venice, Ý, ngày 28 tháng 5, 2013.
9
Một nữ tù nhân thuộc một băng đảng hóa trang trước khi trình diễn một vũ điệu trong một buổi lễ đánh dấu năm đầu tiên ngưng các cuộc giao tranh giữa hai băng đảng mạnh nhất El Salvador, tại một nhà tù phụ nữ ở San Salvador, ngày 28 tháng 5, 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1673465.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 29.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Sinh viên trường đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore chạy thử chiếc VOI dùng điện do họ sáng chế. Họ nói rằng chiếc VOI vừa có thể len lỏi trên các đường phố giống như xe gắn máy, vừa có sự thoải mái của chiếc ôtô.
2
Thu hoạch cần sa tại một đồn điền gần thị trấn Nazareth miền Bắc Israel.
3
Toán quân danh dự dàn chào Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân trong dịp đón tiếp ông Mahinda Rajapaksa, Tổng thống của Sri Lanka.
4
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng hơi cay giải tán đoàn biểu tình phản đối việc phá hủy các cây cối để làm lối đi cho người đi bộ trong một công viên gần quảng trường Taksim ở trung tâm thành phố Istanbul.
5
Khách đến xem triển lãm tác phẩm sắp đặt chup ảnh tác phẩm "The Garbage Patch State" của nghệ sĩ Ý Maria Cristina Finucci trưng bày tại La Biennale of Venice, Ý,  lần thứ 55.
6
Đèn lồng được thả trên nước trong công viên Ala Moana ở Honolulu, tiểu bang Hawaii, Hoa Kỳ. Tổ chức Phật giáo Shinnyo-en tại đây thường thả đèn lồng nhân Lễ Chiến sĩ Trận vong để vinh danh các nạn nhân chiến tranh, nâng cao nhận thức về nạn đói và thiên tai.
7
Đứa trẻ chơi với bong bóng xà phòng tại một công viên ở Kyiv, Ukraina, trong buổi gây quỹ để ủng hộ trẻ em mắc bệnh tự kỷ và bố mẹ chăm sóc các em.
8
Khách vẫn cố ngồi nán lại trên sân quần vợt Roland Garros ở Paris, mặc dù ban tổ chức đã loan báo hủy các trận đấu của giải Pháp quốc Mở rộng vì mưa to.
9
Chuồn chuồn trên ngôi làng Skela, gần Belgrade, Serbia.
10
Bàn cầu được dùng để trông cây và đặt bên lề một con đường ở Berlin, Đức.
11
Các thí sinh Mỹ dự tranh Giải Đánh Vần Toàn Quốc đang thi vòng loại tại một phòng thi trong tiểu bang Maryland. Năm nay là năm thứ 86 nước Mỹ tổ chức Giải Đánh Vần Toàn Quốc và có 281 thí sinh đã qua được vòng đầu. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-28-2013-day-in-photos/1670190.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 28.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đọc diễn văn tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington nhân Lễ Chiến sĩ Trận vong.
2
Gió lớn thổi sóng to vượt qua rào cản bờ biển Yên Đài trong tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
3
Chuyển lậu dầu diesel từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ ngang qua sông Al-Assi.
4
Bên trong một xe chạy bằng điện được thiết để trưng bày tại hội nghị quảng bá ưu điểm của điện lực, do chính phủ Đức tổ chức tại Berlin.
5
Tu sĩ phái Chính thống ban phước lành cho các nhà báo sau khi ban phước lành cho phi thuyền Soyuz tại bãi phóng Baikonur ở Kazakhstan.
6
Mẹ vịt định dẫn đàn con vào thăm Phòng Bầu Dục ở Tòa Bạch Ốc, nơi làm việc của Tổng thống Obama.
7
Công nhân Nepal trong thành phố Lukla di chuyển tấm ván ép.
8
Lễ Chiến sĩ Trân vong của Mỹ năm này trùng ngày kỷ niệm 95 năm xảy ra trận đánh ở khu rừng Belleau của Pháp. Quân nhân Thủy Quân Lục Chiến của Mỹ và Pháp tụ tập tại nghĩa trang Belleau để nhớ đến đồng đội của họ đã hy sinh trong trận này.
9
Anh Jack Wiegand, cư dân California, che lại chiếc máy bay Mooney 20 một động cơ khi anh từ Bangkok tới Manila, chặng dừng chân thứ 5 của anh trong chuyến du hành mang ý định trở thành phi công trẻ tuổi nhất bay vòng quanh thế giới. Trước đó, anh chàng 20 tuổi này đã bay từ Bắc Mỹ đến châu Âu, Trung đông, Nam Á. Anh định đến Nhật Bản vào ngày 28.
10
Thủ môn Manuel Almunia của đội Watford không ngăn được cú đá phạt đền của Kevin Phillips, đội Crystal Palace trên sân Wembley ở London.
11
Anh công nhân ở gần Bucharest tiếp tục công việc trương cờ Rumani để cố đạt Kỷ lục Guinness Thế giới về lá cờ quốc gia lớn nhất thế giới. Cờ có chiều dài 350 mét và chiều ngang 227 mét.
12
Diễn viên Lea Seydoux (trái) và Adele Exarchopoulos (phải) hôn đạo diễn Abdellatif Kechiche sau khi nhận giải Cành Cọ Vàng cho bộ phim "La Vie D'Adèle" tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 tại Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-27-thang-5-2013/1669438.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 24.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một người Iraq đội chiếc mặt nạ từng được dùng như dụng cụ tra tấn dưới thời cựu lãnh đạo Saddam Hussein tại Ðài kỷ niệm Shaheed ở Baghdad, Iraq.
2
Phật tử cầm nến đi vòng quanh một tượng Phật lớn trong ngày lễ Phật đản tại một ngôi chùa ở tỉnh Nakhon Pathom bên ngoài thủ đô Bangkok.
3
Chơi bóng criket trên bờ biển Marina ở thành phố Chennai thuộc miền nam Ấn Ðộ.
4
Phần đổ sụp của cây cầu nằm trên xa lộ xuyên bang số 5 bị chím dưới sống Skagit, bang Washington, Hoa Kỳ.
5
Tuyết phủ ở vùng núi Harz thuộc Ðức.
6
Binh sĩ giơ tay chào một đám tang quân đội gần đó khi họ đi cắm cờ lên những ngôi mộ ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington, nhân dịp lễ Chiến Sĩ Trận Vong.
7
Tài xế ngả lưng trên chiếc xe chở khách của mình vào một buổi chiều oi bức ở New Dehli, Ấn Ðộ.
8
Học sinh tốt nghiệp cấp 2 nô đùa cạnh một đài phun nước ăn mừng ngày cuối cùng của năm học ở Kiev, Ukraina. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-5-nam-2013/1667981.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 24.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một cảnh sát viên mang hoa tới gần nơi một binh sĩ Anh bị giết tại khu Woolwich, thủ đô London. Binh sĩ  Anh này bị hai người đàn ông hô các khẩu hiệu Hồi giáo chém chết hôm 22- 5 -2013
2
Một đồ chơi lắp ghép lớn nhất thế giới của hãng Lego được dựa theo mẫu phi thuyền trong bộ phim Star Wars trưng bày tại quảng trường Times Square ở thành phố New York.
3
Múa điệu “al-Bara” trong một đám cưới tập thể ở Sana’a, Yemen
4
Xe và tay đua Sebastian Vettrel người Đức phản chiếu trên mũ bảo hộ của nhân viên cứu hỏa tại buổi chạy thử cho giải Monaco.
5
Một người dùng ruột bánh xe đi cắt hoa sen tại một hồ sen ở Bhubaneswar, Ấn độ đem bán
6
Các diễn viên Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos tại buổi công chiếu bộ phim “La Vie D’Adele” tại liên hoan điện ảnh thứ 66 ở Cannes, Pháp.
7
Chớp lóe trên bầu trời Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 22 -5-2013.
8
Binh  sĩ quân đội quốc gia Afghanistan trong lễ ra trường tại Trung tâm Huấn Luyện quân sự ở Kabul.
9
Các vòi nước được chiếu sáng theo tiếng nhạc, trong buổi Trình diễn Nước Quốc Tế, một đêm trước ngày khai mạc lễ hội Vivid tại càng Darling ở Sydney, Australia.
10
Cờ Mỹ được sắp xếp nhân lễ Chiến Sĩ Trận Vong vào thứ Hai ở Boston, Massachusetts.
11
Một khách tham quan đứng sau hình minh họa một con cú Bắc cực trong cuộc triển lãm tại St. Peterburg, Nga. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-23-2013-day-in-photos/1667308.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 21.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Sắp xếp để chuẩn bị cho lễ Gwan-Rye ở Seoul, Nam Triều Tiên, là dịp để công nhận nam nữ đủ 20 tuổi sống với cha mẹ nhưng độc lập với gia đình.
2
Khinh khi cầu rơi trở lại mặt đất sau khi đụng một khinh khí cầu khác ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Có hai người chết và 23 người bị thương trong tai nạn này.
3
Phụ nữ và trẻ em đi hứng nước trong một trại dành cho những người phải dời cư trong nước. Trại nằm trong tỉnh Hajja của Yemen.
4
Bão di chuyển gần thành phố South Haven, tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ. Một đợt bão vừa đánh vào miền trung Hoa Kỳ, mang theo mưa đá, mưa lớn, và lốc xoáy, trong đó có một trận lốc xoáy thật lớn gần thành phố Oklahoma City, tiểu bang Oklahoma.
5
Các phóng viên nhiếp ảnh hành nghề tại buổi công chiếu bộ phim “Blood Ties" tại lễ hội điện ảnh Cannes lần thứ 66, Pháp.
6
Người mẫu trong bộ trang phục kết bằng hoa lá của nhà thiết kế Zita Elze đứng chờ báo chí chụp ảnh tại cuộc triển lãm hoa Chelsea ở London.
7
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đến thăm một trại thiếu niên, nằm dưới chân núi Myohyang, tỉnh Bắc Phyongan. (Hình do Thông tấn xã nhà nước KCNA cung cấp)
8
Người dân sống bằng nghề tre trong bang Rakhine, Miến Điện.
9
Các cua-rơ trong chặng thứ 15, dài 146 km, của Vòng Đua Nước Ý. Tay đua Giovanni Visconti của Ý thắng chặng này nhưng Vincenzo Nibali, người đồng hương của anh vẫn giữ chiếc áo hồng. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-20-2013-day-in-photos/1664931.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten