zaterdag 22 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 10 tới 17 ,tháng 5, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 18.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Các thuyền buồm tham gia cuộc đua rời khỏi cảng Saint-Quay-Portrieux, miền tây nước Pháp.
2
Các đảng viên đảng MDC ở Zimbabue, trong đó có Phó Tổng thống Thokosani Khupe (Phải) nhảy múa trong buổi khai mạc đại hội đảng 3 ngày ở Harare.
3
Cờ đỏ ở vùng biển Chittagong của Bangladesh báo hiệu thời tiết xấu, giữa lúc nhà chức trách kêu gọi mọi người nên lánh bão Mahasen sắp sửa tới.
4
Tác phẩm sắp xếp "Resin" tại viện bảo tàng Martin Gropius Bau ở Berlin, Đức.
5
Người hành hương cưỡi ngựa băng ngang sông Quema để đến đền thờ El Rocio trong tỉnh Almonte in Huelva, Tây Ban Nha.
6
Người cha kéo hai con đi chỗ khác để khỏi nhìn cảnh đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe của binh sĩ NATO tại thủ đô Kabul, Afghanistan.
7
Các người mẫu trong trang phục của nhà thiết kế Dian Pelangi tại lễ hội Thời trang và Ẩm thực ở Jakarta, Indonesia.
8
Đứa bé nhìn đàn sứa tung tăng trong hồ cá Vancouver, tỉnh bang British Columbia của Canada.
9
Phật tử rưới nước vào tượng Phật nhân Lễ Phật Đản ở Seoul, Nam Triều Tiên.
10
Hình ảnh kết hợp của một thiên hà để minh họa lực hấp dẫn của một lỗ đen to lớn có thể khai thác để tạo điện năng cỡ nào .
11
Cảnh hoàng hôn trong vùng ngoại vi thủ đô Islamabad, Pakistan.

12
Cầu thủ Jordany Valdespin của đội bóng chày New York Mets trong trận đấu với đội St. Louis Cardinals diễn ra trên sân của đội St. Louis.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-5-nam-2013/1663460.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 17.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Tại sân bay Tbilisi của Gruzia toán quân danh dự đứng bên cạnh quan tài của 3 quân nhân Gruzia trong lực lượng NATO thiệt mạng tại Afghanistan khi căn cứ của họ trong tỉnh Helmand bị tấn công.
2
Người biểu tình ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ với cảnh sát khi định phản đối Thủ tướng Tayyip Erdogan và lập trường của ông đối với Syria.
3
Những người mới được phiến quân M23 ở Congo tuyển mộ đứng nghiêm trong buổi huấn luyện tại trại Rumangabo, miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo.
4
Xe chở hàng bị lốc xoáy thổi bay vào một căn nhà ở thành phố Cleburne, tiểu bang Texas Hoa Kỳ, và đè lên chiếc xe của nhà. Ít nhất 6 người chết trong trận lốc xoáy.
5
Đài quan sát mặt trời của NASA chụp được hình ảnh của lớp bùng phát năng lượng mặt trời ngày 14 tháng 5, 2013. (Ảnh: NASA / SDO)
6
Thợ lặn Trung Quốc cứu một thanh niên bị kẹt 8 tiếng đồng hồ trong tầng hầm của một cửa hàng ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc kiến, sau khi có mưa to.
7
Cậu bé Ấn Độ tắm tại Dara, bên ngoài thành phố  Srinagar.
8
Neil Wagner của New Zealand trợt ngã trong trận đấu cricket với đội Anh trên sân London.
9
Rafael Nadal của Tây Ban Nha ăn mừng sau khi thắng Ernests Gulbis của Latvia trong giải quần vợt Masters ở Rome, Ý.
10
Cậu bé Nam Triều Tiên đang ngáp là một trong 10 cậu được đưa vào chùa ở Seoul để học tập trong 3 tuần để biết thế nào là cuộc sống trong tu viện.
11
Nghệ sĩ đường phố trình diễn ở Covent Garden thuộc trung tâm London, Anh. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-5-2013/1662714.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 16.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Tổng thống Pháp Francois Hollande đến dự hội nghị các nước cấp viện cho Mali tổ chức tại trụ sở EU ở Brussels. Bị che khuất là ông Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Ủy hội châu Âu.
2
Mùa hè thiếu nước là chuyện thường ngày ở làng Juval của Ấn Độ, cách thành phố Ahmadabad 40 km. Thiếu nữ trong làng phải đi hứng nước về dùng.
3
Tay vợt Jerzy Janowicz của Ba Lan ăn mừng sau khi thắng Wilfried Tsonga người Pháp trong giải Ý mở rộng diễn ra ở Rome.
4
Người dân Hy Lạp trên đường phố Athens tranh nhau nhận rau cải tươi của Hiệp hội Nông dân. Hiệp hội đang biểu tình bằng cách lập ra những xe phân phát rau cải miễn phí cho đám đông.
5
Người Palestine biểu tình ném trả hộp đạn cay về phía lực lượng an ninh Israel trong vụ xô xát ở thị trấn Ramallah ở vùng bờ Tây. Người Palestine biểu tình kỷ niệm Ngày Nakba (Đại Họa) cách đây 65 năm, nhà nước Israel được thành lập, buộc nhiều người Palestine bị trục xuất khỏi nơi đang sinh sống và trở thành người tỵ nạn.
6
Nhân viên Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Bangladesh dùng xe ba bánh có loa trên mui kêu gọi người dân di tản trước khi bão Mahasen tiến vào thành phố Chittagong.
7
Cánh chim bay dưới bầu trời thành phố Seaside Heights, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ vào lúc bầu trời đang có hiện tượng mà giới dự báo thời tiết gọi là "sun dog."
8
Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ bà Urtza Alkorta, một nhà hoạt động của tổ chức vũ trang ETA của người Basque, trong lúc bà quấn người bằng bao nhựa màu hồng, đứng trên một cái cầu cùng với hàng trăm người ủng hộ ở Ondarroa, miền bắc Tây Ban Nha.
9
Hai ca sĩ người Albani trong buổi tổng dợt để phụ diễn cho giải bán kết Giọng Ca Vàng châu Âu 2013 của đài Eurovision tại nhà hát Malmo ở Thụy Điển. Giải chung kết diễn ra ngày 18.
10
Người hành hương đổ về đền thờ El Rocio ở Donana, miền nam Tây Ban Nha. Mỗi mùa xuân, hàng trăm ngàn người đổ về đền thờ này để vinh danh Thánh Nữ El Rocio.
11
Diễn viên Nicole Kidman người Australia (giữa) đến dự buổi công chiếu bộ phim "The Great Gatsby," một mục trước khi khai mạc Lễ hội Điện ảnh Cannes của Pháp.
12
Đạo diễn Mỹ Steven Spielberg, Chủ tịch ban giám khảo Lễ hội Điện ảnh Cannes ở Pháp trả lời báo chí.
13
Người chủ đang chăm sóc lại bộ lông cho con cừu của mình khi đến dự đại hội Balmoral ở miền bắc nước Ireland.
14
Chiếc giày khổng lồ của búp bê Barbie đặt bên ngoài nhà triển lãm búp bê ở Berlin, Đức. Khách đến xem nhà triển lãm rộng 1.400 mét vuông sẽ có dịp thăm phòng chứa quần áo, phòng ngủ và nhà bếp của cô búp bê Mỹ nổi tiếng.
15
Ngựa Itsmyluckyday, do nài Peter Shelton cỡi, đang đi dạo trên sân đua ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, Hoa Kỳ. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-5-nam-2013/1661800.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 15.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Thiên nga vỗ cánh bơi trong một hồ nước tại công viên Palace ở Moers, miền tây nước Đức.
2
Phi thuyền không gian Soyuz TMA-07M hạ cánh xuống một khu vực hẻo lánh gần thị trấn Zhezkargan, Kazakhstan
3
Núi lửa Popocatepetl cao thứ nhì của Mexico chỉ cách Mexico City 55 kilômét về phía đông nam, nhìn từ Santiago Xalitxintla, Puebla, đang phun một đám mây tro bụi và khói.
4
Cảnh sát chống bạo loạn đứng canh ngoài cổng Quốc hội trong một cuộc biểu tình chống các thành viên Quốc hội đòi lương cao hơn tại Nairobi.
5
Hoàng tử Anh Harry và Thống đốc New Jersey Chris Christie (phải) nói chuyện khi đi thăm Seaside Heights, một thị trấn bãi biển thuộc New Jersey, Hoa Kỳ, bị Bão Sandy tàn phá vào năm ngoái,.
6
Một nhạc sĩ thuộc Ban nhạc Thảo mộc Vienna chơi nhạc bằng các nhạc cụ thảo mộc (cà rốt và dưa leo thay vì đàn guita và trống) đang chuẩn bị các nhạc cụ trước một cuộc hòa nhạc kỷ niệm 100 năm chợ San Miguel, tại Madrid, Tây Ban Nha, ngày 13 tháng 3, 2013.
7
Những người Kashmir chèo thuyền Shikara trên Hồ Dal trong vùng ngoại ô Srinagar, Ấn Độ.
8
Bóng người trước tàu du lịch  Costa Concordia bị lật nghiêng chung quanh là các cần cẩu bên ngoài cảng Giglio.
9
Binh sĩ Bangladesh đứng nhìn một buổi lễ cầu nguyện cho linh hồn 1.127 người chết trong một tòa nhà gồm nhiều xưởng may bị sập tháng trước, tại Savar, gần Dhaka.
10
Một cặp vợ chồng đứng chụp hình đám cưới gần một xe điện tại trung tâm Hong Kong, ngày 13 tháng 5, 2013.
11
Một thợ lặn Hải quân Mỹ cắt dây để khỏi bị kẹt vào một dụng cụ an toàn khi nhảy khỏi một máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ để tham gia một cuộc thực tập gỡ mìn trong Cuộc diễn tập Chống Mìn Quốc tế (IMCMEX) trong Vịnh Ba-Tư.
12
Một con lạc đà không bướu Nam Mỹ đã bị xén lông đi trên một cách đồng tại nông trại Alpaca-Land ở Obertrum, thuộc tỉnh Salzburg, Áo.
13
Đoàn tàu Arica-La Paz, nối liền Chilê với Bôlivia, đang chạy tại Arica, cách Santiago, khoảng 2.000 kilômét về phía bắc, ngày 13 tháng 5, 2013.
14
Ông Khamis Redwan, một người tị nạn Palestine, 75 tuổi, cầm giấy khai sanh của ông còn giữ được kể từ khi rời khỏi nhà, tại trại tị nạn Jabalya, phía bắc dải Gaza.
15
Vệ tinh Aqua của NASA chụp bức ảnh bão nhiệt đới Mahasen xoáy tròn tại phía Bắc Ấn Độ Dương, ngày 15 tháng 5, vào lúc 07:55 UTC (Ảnh của Toán Phản ứng Nhanh thuộc NASA Goddard MODIS) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-14-thang-5-2013/1661081.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 14.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Cánh đồng cải dầu bao quanh nhà thờ trong làng Strupcice, gần thành phố Most, Cộng hòa Czech.
2
Thánh sống Kumari Samita Bajracharya ngồi chờ có người rước đi xem Lễ hội xe ngựa ở Lalitpur, Nepal.
3
Nhà phi hành Chris Cassidy bước ra ngoài không gian ngày 11 tháng 5 để kiểm tra và thay thế hộp kiểm soát máy bơm của Trạm Không Gian Quốc Tế bị rò rỉ chất amoniac làm nguội máy móc.
4
Xe tăng của chính phủ Syria đóng chốt trước ngôi làng Dumayna, cách thành phố Qusayr nằm trong tay quân nổi dậy khoảng 7 km.
5
Sấm chớp làm nổi lên hình ảnh sông Yangon, gần bang  Rakhaine của Miến Điện. Nhà chức trách đang cho di tản người dân trong bang này đến chỗ tạm trú an toàn sau khi có tin dự báo sẽ có bão to, gây khó khăn cho hàng vạn người dời cư trong nước.
6
Chim mẹ mớm cho chim con ở Tegucigalpa, Honduras.
7
Hồ George, cách thủ đô Canberra của Australia 50 km về hướng bắc, đang cạn nước, còn trơ trọi một cây chết.
8
Tay vợt Neli Shoifer của  Israel giao bóng cho Delgermaa Mergen của Mông Cổ trong vòng loại đơn nữ giải vô địch bóng bàn thế giới, diễn ra ở Paris, Pháp.
9
Câu cá trên sông Bentota Ganga gần thành phố  Bentota, Sri Lanka. (Ảnh củaMoh'd Asadi, độc giả VOA)
10
Hồ Nguyệt Nha có hình trăng lưỡi liềm ở thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc miền tây bắc Trung Quốc. Khi xưa là một trạm dừng chân quan trọng trên con đường tơ lụa buôn bán giữa Trung Quốc và phương Tây, Đôn Hoàng giờ đây dựa rất nhiều vào du lịch và một số thắng tích lịch sử trở ngược từ thời nhà Hán. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-13-2013-day-in-photos/1660411.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 10.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Hai mẹ con xem một phần nhật thực ở Sydney, Australia. Những người ở vùng quê Australia được xem thoải mái cảnh mặt trăng đi ngang qua mặt trời và tỏa ra nhiều ánh sáng.
2
Nhân viên cứu hộ cứu được một phụ nữ bị kẹt trong đống đổ nát của nhà máy dệt may Bangladesh sập cách đây 17 ngày. Tai nạn này làm hơn 1.000 người chết.
3
Thái tử Harry của Anh đi thăm nghĩa trang Quốc gia Arlington của Hoa Kỳ, bên ngoài thủ đô Washington.
4
Binh sĩ Pakistan tại thành phố Peshawar vào vị trí trước khi có bầu cử hôm thứ Bảy. Nhiều vụ ám sát, bắc cóc, đánh bom trước ngày bầu cử làm lu mờ cuộc chọn lựa của cử tri.
5
Trung tâm Thương mại Thế giới mới ở New York vừa gắn thêm một chóp trên nóc, nhìn từ phía tiểu bang New Jersey, bên kia sông Hudson.
6
Người Israel trong trang phục cô dâu chú rể ca múa ở Jerusalem để hô hào bình đẳng giới tính.
7
Tay bơi Dwight Dumais chạm nước ở vòng loại bộ môn 3 mét cầu mềm đơn nam Hoa Kỳ tại Fort Lauderdale, Florida.
8
Cựu chiến binh Do Thái gốc Nga ca múa trên đường phố Haifa, Israel nhân ngày mừng chiến thắng Đức Quốc Xã năm 1945.
9
Bà con của những người Sikh chết trong vụ náo loạn năm 1984 đau buồn sau khi tòa án ở New Delhi tha bổng ông Sajjan Kumar. Ông này bị xử về tội xúi dục đám đông gây bạo loạn chống lại người Sikh ở Ấn Độ, khiến hơn 3.000 người Sikh chết năm đó.
10
Hai tay đua người A-rập lạc tay lái vào vòng thứ ba của giải đua xe FIA ở Trung đông, diễn ra gần Biển Chết. Hai người này thoát chết.
11
Tay vợt Mỹ Serena Williams đánh trả bóng cho tay vợt Tây Ban Nha Anabel Medina trong vòng tứ kết giải quần vợt Madrid Mở Rộng.
12
Khinh khí cầu Skywhale, dài 34 mét, cao 23 mét trong buổi bay thử gần núi Arapiles, bang Victoria, Australia. Được chế tạo để mừng 100 năm của Canberra, khinh khí cầu Skywhale nặng 500 cân và sử dụng 3,5 cây số vải vóc.AFP PHOTO / CENTENARY OF CANBERRA/MARK CHEW/WWW.MARKCHEW.COM.AU 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-5-nam-2013/1659021.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten