zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 18 tới 31 ,tháng 1, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 01.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Một di vật cổ xưa tại viện bảo tàng thành phố Timbuktu, Mali. Phần lớn các di vật tại đây được bảo quản tốt, bác bỏ tin tức báo chí nói rằng có nhiều món đã bị đốt phá trong thời gian phe Hồi giáo chủ chiến chiếm Timbuktu.


2
Chợ cá nổi tiếng của cảng Hamburg, Đức, bị ngập nước.


3
Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi tại buổi lễ nhận giải thưởng Nhân quyền Gwangju 2004, ở Gwangju, phía nam Seoul, Nam Triều Tiên.


4
Nhà cửa đổ nát trong khu phố vắng người thuộc thị trấn Homs, Syria, hôm 30/1/2013.


5
Đua xe do bò đực thiến lái, một trò chơi rất phổ biến trong bang Punjab, Ấn Độ.


6
Người thật và người vẽ trên kiếng tại trụ sở chính của đại ngân hàng Santander, gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.


7
Công nhân đang dọn dẹp một máy bay vô chủ tại sân bay quốc tế Murtala Muhammed ở Lagos, Nigeria.


8
Người qua đường chụp cảnh 'Gabriel', chiếc chuông lớn nhất trong các chuông đang được câu móc để thay thế cho các chuông cũ của Nhà Thờ Đức Bà Paris, Pháp.


9
Nhân viên của công ty bán đấu giá Sotheby's ở London xem tác phẩm 'Untitled' (Vô Đề) của nghệ sĩ Anish Kapoor. Giới trong nghề cho rằng tác phẩm này có giá từ 725.000 đến 1 triệu đôla  khi Sotheby's mang ra rao bán vào giữa tháng hai.



10
Cảnh sát đặc biệt của Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ chuẩn bị tiến vào căn nhà của nghi can đã nổ súng vào một luật sư và hai người khác tại một tòa nhà trong thành phố, trước khi tẩu thoát.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january_31_day_in_photos/1594943.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 31.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Các phần tử nổi dậy ở Syria tìm chỗ núp khi có quả đạn xe tăng nổ trong trận đánh ở gần thủ đô Damascus.


2
Công ty sản xuất xe cao cấp Maserati của Ý có nhà máy mới ở thành phố Turin.


3
Một cách để băng qua vùng bị ngập lụt ở thành phố Tabuk của A-rập Xê-út, cách thủ đô Riyadh 1.500 kilomet.


4
Tên lửa của Nam Triều Tiên rời bệ phóng ở Trung tâm Không gian Naro. Nam Triều Tiên tuyên bố lần đầu tiên thành công trong vụ phóng vệ tinh vào quỹ đạo từ phần đất của mình.


5
Học sinh bắt chước trang phục của Mahatma Gandhi dự lễ kỷ niệm ngày sinh của nhà hoạt động dân quyền Ấn Độ, ở thành phố Chennai.


6
Phi hành gia Kevin Ford nhìn bong bóng nước trôi tự do trong Trạm Không Gian Quốc Tế. Mặt của ông bị biến dạng trong bong bóng.


7
Vết máu trên tuyết, nơi xảy ra tai nạn máy bay gần Almaty, thủ đô thương mại của Kazakhstan hôm 29 tháng 1. Tất cả 21 người trên máy bay đều thiệt mạng.


8
Toán 4 tay đua của Đức đang chạy chậm lại ngang qua góc Horse Shoe của trường đua. Họ đang tập luyện cho giải vô địch xe đua trên tuyết 2013, diễn ra trong khu du lịch miền núi Moritz của Thụy Sĩ.


9
Cảnh sát chống bạo loạn Bahrain bắn hơi cay vào đám biểu tình ném bom dầu hôi vào cảnh sát ở thành phố Manama.


10
Con bướm vàng trên một đóa hoa trong vườn của chùa Vĩnh Tràng ở Mỹ Tho. (Ảnh của Hillary Trần, độc giả VOA)


11
Fan bóng đá người Côte d’Ivoire đi ủng hộ đội nhà đấu với đội Algeria trong Bảng D, giải vô địch bóng đá châu Phi trên sân Rustenburg của Nam Phi. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january_30_day_in_photos/1594136.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 30.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Các vũ công trình diễn trong lễ khai mạc Olympic mùa Đông đặc biệt lần thứ 10 tại  Peongchang, Nam Triều Tiên (AP)


2
Một phụ nữ đeo mặt nạ đi giữa sương mù dầy đặc trong một ngày mùa đông ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh trở lại mức độc hại, hai tuần lễ sau khi mức kỷ lục những khói bụi trong không khí khiến công chúng phải lên tiếng (Reuters)


3
Các vệ sĩ khiêng Zlatomir Ivanov lên sau khi ông ta bị bắn trước tòa nhà ở trung tâm thành phố Sofia, Bulgaria. Một tay súng không rõ lai lịch đã bắn bị thương tay trùm tội phạm nổi tiếng có nickname “Mũ Nồi”, đòn mới nhất đối với nỗ lực của chính phủ trung hữu nhằm phục hồi nền pháp trị và cải thiện hình ảnh của quốc gia vùng Balkan này (Reuters)


4
Khu nhà bị sụp đổ nằm gần địa điểm xây dựng một đường xe điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc , 28-1-2013. (Reuters)


5
Người bán hàng, ở ngoại ô thành phố Jalalabad, Afghanistan, tưới nước vào một đống cà rốt trong khi đợi khách hàng tới mua (Reuters).


6
Người tài xế xe chợp mắt trong khi đợi khách đi viếng Chùa Vĩnh Trang ở Mỹ Tho, Tiền Giang, Việt Nam. (Ành do Hillary Trần/Việt Nam /người  đọcVOA)


7
Tay golf  Mỹ Tiger Wood buông chiếc gậy đánh Golf trong khi theo dõi cú đánh lần thứ chín vòng chung kết giải golf mở rộng của công ty bảo hiểm Farners ở San Diego, California , 28-1-2013. (Reuters)


8
Bức ảnh mới chuyển về từ Đài Thiên văn Không gian Herschel thuộc Cơ quan Vũ trụ Âu châu cho thấy thiên hà Andromeda với những vòng xoáy bụi đầy màu sắc (ESA/NASA/JPL-Caltech/NHSC)


9
Các tay đua xe đạp tranh tài trong vòng đầu tiên 97 kilomet, Giải Xe Đạp Nữ của Qatar, từ Doha tới Mesaieed, Qatar. (Reuters)


10
Guizer Jarl Stephen Grant giơ cao chiếc rìu ra hiệu cho những người viking trong đội Jarl Squad bắt đầu diễn hành quanh đường phố Lerwick vào buổi sáng của lễ hội lửa, Up Helly Aa, ở quần đảo Shetland, Scotland. Những người từng tham gia chiến trận Napoleon mở lễ hội này từ đầu thế kỷ 19. Lễ được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Ba cuối cùng của tháng Giêng. (Reuters)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january_29_day_in_photos/1593401.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 29.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Ông già người Pakistan xúc lớp cát trộn muối đổ vào lò để làm chất đốt nấu bắp trong đêm, hôm sau đem bán trên các con đường của thành phố Rawalpindi. Bắp nướng bằng cát và muối là món ăn phổ biến trong thành phố.


2
Cảnh sát chống bạo loạn ở Ai Cập đánh đập người biểu tình chống Tổng thống Mohamed Morsi trên cây cầu Qasr Al Nil, nằm trên đường dẫn đến quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo.


3
Giếng này ở thị trấn Sevare của Mali là nơi bị nghi là nơi vùi lấp xác của phiến quân Hồi giáo đang nổi dậy ở miền bắc Mali. Các nhóm nhân quyền lo ngại sẽ có những vụ trả thù tại những nơi mà binh sĩ Mali và Pháp vừa chiếm lại.


4
Thân nhân của những người chết cháy an ủi nhau khi nghe tin hỏa hoạn ở hộp đêm Boate Kiss, thành phố Santa Maria,  Brazil hôm 27 tháng 1. Có ít nhất 232 người chết trong vụ này.


5
Tấm gương in hình người chủ nhà A-rập Xê-út nhìn căn nhà của mình ngập nước sau khi có những trận mưa lớn ở Tabuk, cách thủ đô Riyadh 1.500 kilomet.


6
Matthew Wade của Australia nhoài mình ra bắt bóng trong trận thi đấu với Sri Lanka của giải cricket Twenty20 trên sân Melbourne của Australia.


7
Cổng chính của cung điện Gyeongbukgung ở Seoul, Nam Triều Tiên vào ban đêm. (Ảnh do độc giả VOA Liu Guan-Dong ở Seoul gửi.)


8
Diễn viên Bryan Cranston với các giải thưởng vừa được SAG, Liên Hội Nghệ Sĩ Truyền Thanh Truyền Hình, trao tặng ở Los Angeles, California hôm 27 tháng 1. Anh đoạt giải nam diễn viên xuất sắc trong bộ phim truyền hình nhiều tập 'Breaking Bad' và giải diễn viên xuất sắc trong bộ phim màn bạc 'Argo'.


9
Nhà chòi hình nón ở vùng quê Benishangul-Gumuz của Ethiopia. (Ảnh do độc giả VOA Aboma Shuramu ở Ethiopia gửi)


10
Leo một bờ vách được dựng lên bằng đá gần khu du lịch Pontresina ở Thụy Sĩ.


11
Ông Mahadev Bharti (phải), một bậc tiên thánh của đạo Hindu trò chuyện với một bậc tiên thánh khác bên trong một cái lều được dựng bên bờ sông Hằng, khi đến dự lễ 'Kumbh Mela' ở thành phố Allahabad miền bắc Ấn Độ. Ông cho biết chiều cao của mình là 46 centimet. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-1-nam-2013/1592529.html

Thế Giới Qua Ảnh ngày 25 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 26.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Người biểu tình Ai Cập máng một biểu ngữ lớn mang màu cờ quốc gia lên giây thép gai tại lối vào dinh tổng thống (AP)


2
Một nữ nhân viên chỉ huy một toán biên phòng Ấn Độ trong một dịp lễ tại Bangalore. Lực lượng Biên phòng Ấn Độ gồm 250.000 nhân viên nam nữ là một trong những lực lượng biên phòng lớn nhất thế giới (AP)


3
Một cậu bé Ấn Ðộ theo Hồi Giáo cầm lá cờ tôn giáo trong buổi diễn hành tại Mumbai, kỷ niệm sinh nhật của Tiên tri Mohammed. (AP)


4
Cư dân miền bắc Jakarta, Indonesia dùng thuyền tre để di chuyển sau khi đường phố bị lụt. Các giới chức đã giảm nhẹ lời tiên đoán rằng mưa lớn và thủy triều cao vào ngày rằm có thể gây ra lũ lụt tệ hại nhất trong 6 năm qua. (AP)


5
Khách theo đạo Do Thái Chính thống xem trưng bày cờ Quốc Xã tại Viện bảo tàng lịch sử Holocaust ở Jerusalem trước Ngày Tưởng niệm Holocaust Quốc Tế diễn ra ngày 27 tháng 1. (Reuters)


6
Người đạp xe đạp trên cầu Octavio Frias de Oliveira tại thành phố Sao Paulo của Brazil, tham gia Vòng Xe Đạp Thế giới. Có 8.000 người tham gia sự kiện này để cổ võ cho một đời sống có phẩm chất tốt hơn. (Reuters)


7
Sara Errani (phải) và Roberta Vinci của Ý hôn chiếc cúp sau khi đánh bại Ashleigh Barty và Casey Dellacqua của Úc trong trận chung kết đôi nữ Giải Quần vợt Úc mở rộng ở Melbourne. (Reuters)


8
Trong Bảng C của Giải Vô địch Bóng Ðá Châu Phi, một fan bóng đá người Zambia phản ứng khi đội nhà thi đấu với đội Nigeria trên sân vận động Nelspruit ở Nam Phi. (AP)


9
Một con đường nhỏ gần thành phố Hanover miền bắc nước Đức vào lúc rạng đông. Dự báo thời tiết cho biết trời lạnh và có nắng vào cuối tuần tại nhiều nơi trong nước. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-january-25-2013/1591262.html

Thế Giới Qua Ảnh ngày 24 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 25.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi Cách gửi ảnh


1
Người Ai Cập đi biểu tình định phá vỡ bức tường xi măng được xây lên để ngăn họ không được tiến vào Quốc hội ở gần quảng trường Tahrir, thủ đô Cairo. (AP)


2
Một người theo dõi từ xa đám tang của một kỹ sư Romania chết trong vụ bắt cóc con tin ở Algeria. Tang lễ được tổ chức tại làng Tatarani, Romania. (AP)


3
Đám mây Magellan ở cách Trái đất 200.000 năm ánh sáng, đang lơ lửng trên không gian. (ESA/NASA/Hubble)


4
Tay vợt Mỹ Sloane Stephens thi đấu với Victoria Azarenka của Belarus trong vòng bán kết giải Uùc Mở Rộng, diễn ra tại Melbourne, Australia. (AP)


5
Người Iran chụp hình vụ chặt ba ngón tay của một kẻ cắp (không có mặt trong hình) ở một quảng trường thành phố miền nam Shiraz. Ngoài 3 ngón tay bị chặt, kẻ cắp còn bị tòa tịch thu tài sản và ngồi tù 3 năm. (AP)


6
Đạp xe trên một con đường ở thành phố Hạo Châu, tỉnh An Huy của Trung Quốc. Một đợt thời tiết băng giá đang đánh vào miền bắc Trung Quốc. (Reuters)


7
Binh sĩ Pháp và xe bọc thép của họ được máy bay vận tải quân sự của Mỹ đến đón tại căn cứ Không quân Istre, gần thành phố Marseille miền nam, để đưa đi Mali. (AP)


8
Các chú tiểu tại chùa Changlie, huyện Aba, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cầm bát đi lãnh thức ăn (Hình do Tống Sĩ Hoàng, thính giả của VOA gửi)


9
Tín đồ Hồi giáo Shia tạm nghỉ ngơi trong lúc đi dự lễ kỷ niệm ngày sinh Tiên tri Muhammad ở Sana’a, Yemen. (Reuters)


10
Các fan người Ghana cổ vũ đội nhà trong trận thi đấu với Mali trong bảng B giải vô địch bóng đá Châu Phi. Trận đấu diễn ra trên sân Nelson Mandela ở thành phố Port Elizabeth, Nam Phi. (Reuters)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january_24_day_in_photos/1590559.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 24.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi Cách gửi ảnh


1
Hơi từ một nhà máy sưởi ở Minsk, Belarus bốc lên sau khi trời ở đây lạnh 14 độ âm. (AP)


2
Đám cháy trên con đường có đoàn xe quân sự của Pháp và Mali đi qua, trong lúc họ đến giải cứu thành phố Diabaly bị phe Hồi giáo cực đoan chiếm. (AFP)


3
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đấm tay lên bàn khi trả lời các câu hỏi dồn dập của các thượng nghị sĩ về vụ lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, bị tấn công. (Reuters)


4
Người hành hương theo đạo Hindu Ấn Độ dùng thuyền để đến điểm hôi tụ của các con sông Hằng, Yamuna, và Saraswati trong mùa lễ Maha Kumbh Mela. (AFP)


5
Ông này đang đọc quảng cáo cho mướn phòng ở Seville, Tây Ban Nha. (AFP)


6
Họa sĩ Eduardo Kobra người Brazil (phải) sắp hoàn tất tranh tường cao 56 mét để vinh danh Oscar Niemeyer, một trong những kiến trúc sư có ảnh hưởng tầm thế giới trong thế kỷ 20. Bức tranh tường được thực hiện tại trung tâm tài chính Avenida Paulista ở thành phố Sao Paulo của Brazil. Ông Niemeyer qua đời cuối năm ngoái, thọ 104 tuổi.(Reuters)


7
Cử tri Jordan đưa ngón tay có nhúng vết mực, chứng tỏ đã đi bầu trong cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi có cuộc cách mạng Mùa Xuân A-rập. (Reuters)


8
Đá phủ kín các xe tải bị cháy nám sau khi có đám cháy lớn tại một nhà kho ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Nhà chức trách nói đây là đám chay lớn chưa từ thấy trong nhiều năm qua, một phần ba nhân viên chữa cháy của Chicago đã được huy động. (Reuters)


9
Chiếc áo của nhà thiết kế Jean Paul Gaultier người Pháp tại đại hội thời trang Xuân Hè 2013 ở Paris, Pháp. (Reuters) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-1-2013/1589822.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 23.01.2013



1
Các sinh viên sĩ quan người Cô-dắc (Cossack) tập luyện bên ngoài một nhà thờ ở thành phố Novocherkassk, miền nam nước Nga, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập trường sĩ quan Cossack Novocherkassk. (Reuters)


2
Một phụ nữ đi bộ gần một chiếc xe điện trong khu phố cổ Alfama, trong thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. (Reuters)


3
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama khiêu vũ trong buổi dạ vũ nhậm chức của vị Tổng Tư Lệnh Quân đội Hoa Kỳ tại Trung tâm Hội nghị Washington, trong thủ đô Washington, ngày 21 tháng 1 năm 2013. Đây là lễ nhậm chức tổng thống lần thứ 57 của Hoa Kỳ


4
Một phụ nữ đang đi trên dây trong lễ khai mạc một công viên với trò chơi đi dây trong Khu Trượt tuyết Shimbulak trong dãy núi Thiên Sơn, bên ngoài thành phố Almaty của Kazakhstan. Người thiết kế nói công viên mới mở này là công viên dây cao nhất thế giới được dựng trên những giá đỡ nhân tạo. (Reuters)


5
Các nhạc sĩ ngồi chờ bên ngoài trụ sở Quốc hội ở La Paz trước khi Tổng thống Bolivia Evo Marales đọc bài diễn văn. (AP)


6
Một phụ nữ Pakistan bước trên những chiếc bao nhựa đang được phơi khô để tái chế, Lahore 22/1/13. (AFP)


7
Những người hâm mộ theo dõi trận đấu của giải Quần vợt Australia mở rộng trong sân Rod Laver ở Melbourne, Australia. (Reuters)


8
Những chiếc dù được trưng bày trước mặt tòa thị sảnh trong thủ đô Seoul của Nam Triều Tiên. (AP)


9
Em Neeta, 11 tuổi, giúp cha mang những vật liệu dùng để nung gạch tại một xưởng làm gạch ở ngoại ô Kota, bang Rajasthan trong vùng sa mạc của Ấn Độ. (Reuters)


10
Một người tuyết được đặt trên chiếc ghế dài trong công viên Hampstead Heath ở London. (AP) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january_22_day_in_photos/1589063.html

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 22.01.2013



1
Cuộc diễn hành bắt đầu trên đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington, sau lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama. (AFP)


2
Trên khán đài, ca sĩ Beyonce hát quốc ca, phía sau là Tổng thống Obama và Thượng nghị sĩ Charles Schumer của New York (đeo kính) tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama. (Reuters)


3
Tổng thống Obama đọc bài diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ hai. (AP)


4
Tổng thống Obama đọc lời thề trước thẩm phán Chủ tịch Tòa Án Tối Cao John Roberts, bên cạnh là Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama nâng quyển Thánh Kinh. (Reuters)


5
Tiến sĩ Bernice King, con gái út của Mục sư King (áo nâu); và bà Christine King, em của Mục sư King (áo xanh) theo dõi qua màn hình lễ nhậm chức của Tổng thống Obama, sau khi dự lễ giỗ của mục sư tại một nhà thờ Tin Lành ở Atlanta, Georgia. (AP)


6
Các tay thiện xạ của cơ quan Mật Vụ Hoa Kỳ chuẩn bị vào vị trí xung quanh tòa nhà Quốc hội trước khi có lễ nhậm chức. (Reuters)


7
Dân chúng đến dự lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama tụ tập trước quảng trường chính của thủ đô Washington, trước mặt trụ sở Quốc hội. (Reuters)


8
Nhân viên trật tự và an ninh trên đại lộ Pennsylvania chuẩn bị trước giờ diễn hành trên con đường này. (AP)


9
Nhân viên cứu hộ Áo tại địa điểm xảy ra tai nạn đường sắt gần thủ đô Vienna. (Reuters)


10
Người thợ săn đi dưới chân cầu ở gần Cargan, Bắc Ireland. (Reuters)


11
Nhân viên cứu hỏa Algeria khiêng đến nhà xác quan tài của một người bị giết trong vụ bắt giữ con tin ở khu quần thể khí đốt miền đông. (AP)


12
Một cảnh sát viên thành phố New York dẫn đường cho đoàn người đi từ cầu Brooklyn đến quận Manhattan trong cuộc tụ tập mang tên Cuộc Biểu Tình Của Một Triệu Bà Mẹ Chống Sử Dụng Súng. (AP)


13
Nhân viên cứu hỏa đứng gần chiếc máy bay trực thăng của tư nhân rơi trong một khu dân cư của thành phố Sao Paulo, Brazil. Nhà chức trách cho hay phi công chết, 3 hành khách bị thương. (AP)


14
Các người mẫu trong bộ sưu tập của nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons, tại đại hội thời trang cao cấp Xuân-Hè 2013, do công ty Dior tổ chức tại Paris, Pháp. (Reuters)


15
Tượng đồng một đứa bé đã được sơn trắng, tác phẩm mang tên ‘Planet’ của nhà điêu khắc người Anh Marc Quinn, được trưng bày ở khu Garden by the Bay của Singapore. (AFP) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-21-2013-day-in-photos/1588265.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 19.01.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho chúng tôi những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi Cách gửi ảnh
1
Một binh sĩ Indonesia giúp di tản một người già tại một con đường ngập nước ở Jakarta. Nước lụt rút dần tại các phố chính thuộc thủ đô đông người hôm thứ Sáu. (AP)
2
Khói bốc lên từ một chiếc xe bị đốt cháy thành ngọn lửa sau khi những tay súng bắn vào một đoàn xe của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Libăng Faisal Karami tại Tripoli. Những người biểu tình vũ trang yêu cầu trả tự do cho một tù nhân Hồi Giáo đã nổ súng vào đoàn xe. Bộ trưởng Karami không hề hấn gì nhưng có ba người khác bị thương. (AFP)
3
Một nhà hoạt động mất một mắt trong khi xung đột với cảnh sát vào tháng 11 năm 2011, hô to các khẩu hiệu khi gia nhập những người hâm mộ bóng đá trong một cuộc biểu tình tại Cairo. Hàng trăm người tụ tập đòi công lý cho 74 người bị giết trong một vụ dẫm đạp tại một sân vận động hồi năm ngoái, vào lúc tòa án chuẩn bị tuyên án trong vụ này. (Reuters)
4
Các con bò đứng tại một bãi cỏ bị cháy rụi sau khi cháy rừng quét qua thị trấn Seaton, Australia. Cháy rừng lan rộng tại miền nam Australia làm một người đàn ông thiệt mạng và một số nhà bị phá hủy. (AP)
5
Những người hành hương Chính Thống Giáo Cơ Đốc tuần hành về phía sông Jordan trước lễ báp-têm nằm trong khuôn khổ của Lễ Hiển Linh của Chính Thống Giáo tại địa điểm làm lễ báp-têm ở Qasr al-Yahud, Bờ Tây sông Jordan. ( AFP)
6
Một người hâm mộ bóng đá Iraq xem đội của cô thi đấu trận chung kết với đội Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống tranh Cúp vùng Vịnh tại Thị trấn Isa, Bahrain. (Reuters)
7
Một tín đồ Chính Thống Giáo Belarus dầm mình trong nước lạnh giá giữa lúc một tu sĩ ban phước cho ông trước ngày Lễ Hiển linh tại Pilnitsa, cách Minsk 30 kilômét. Hàng ngàn tín đồ nhảy xuống những lỗ hỗng cắt trên mặt băng, bất kể thờùi tiết băng giá để kỷ niệm Lễ Hiển Linh. (AFP)
8
Một tín đồ Sikh Aán Độ ngoan đạo thắp nến tại Đền Vàng ở Amritsar. Người Sikh kỷ niệm 348 năm ngày sanh của Giáo chủ đạo Sikh đời thứ 10 Gobind Singh.
9
Mặt trời lặn trên trận đấu đơn nam giữa tay vợt David Ferrer của Tây Ban Nha và Marcos Baghdatis người Cyrus tại Gải Quần vợt Australia mở rộng ở Melbourne. (Ruters)
10
Những người trình diễn mặc trang phục Lạt ma thổi tù và trong một buổi lễ đánh dấu bắt đầu lễ hội bắt cá mùa đông kéo dài một tuần lễ tại quận Khang Bình, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. (AP)
11
Bóng của các du khách in trên nền trời khi ngắm mặt trời lặn từ mái của một con thuyền bằng gỗ trên sông Tonle Sap gần làng Chroy Changvar tại Phnom Penh. Campuchia. (AP)

12
Bốn người trẻ nằm vẽ hình thiên thần trên tuyết tại Quảng trường Quốc hội gần Hạ viện tại Trung tâm London. Một trận tuyết dày dặc ảnh hưởng hầu hết nước Anh vào ngày thứ Sáu, mang rối loạn trên đường phố. và gây ra cúp điện và trường học đóng cửa. (Reuters)

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-1-2013/1586899.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten