zaterdag 22 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 20 tới 28 ,tháng 6, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 29.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Cảnh sát bán quân sự Trung Quốc chặn hình ảnh khi họ điều hành một chốt kiểm soát trên đường tới thị trấn Uighur Lỗ Khác Sấm trontg tỉnh Tân Cương bị ảnh hưởng bạo loạn. Bạo động mới nhất nổ ra trong tỉnh xáo trộn này, hai ngày sau khi 35 người thiệt mạng trong sự kiện mà chính phủ gọi là một “cuộc tấn công khủng bố “ và một tuần lễ trước ngày kỷ niệm các vụ đụng độ năm 2009.
2
Bé gái Precious Mali, 2 tuổi, cầm một bức ảnh của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela khi những người cầu mong sức khỏe cho ông tụ tập bên ngoài bệnh viện Medi-Clinic Heart Hospital, nơi ông Mandela được chữa trị tại Pretoria.
3
Tòa nhà tháp đôi Petronas ở Malaysia và các cao ốc thương mại phản chiếu sau khi khói mù quang đi tại Kuala Lumpur. Malaysia gia tăng áp lực đối với với Indonesia để họ nỗ lực hơn nữa hầu ngăn chặn khói mù sau khi các đám cháy trên đảo Sumatra gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm không khí tệ hại nhất trong nhiều năm.
4
Những người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo Ai Cập, Mohammed Morsi, tham gia cuộc biểu tình tại Cairo. Hằng ngàn người ủng hộ và chống đối Tổng thống kêu gọi Ai Cập tổ chức các cuộc biểu tình ủng hộ và chống đối Tổng thống tại thủ đô nước này hôm thứ Sáu.
5
Một người đàn ông đi qua những tấm bảng trưng bày của One.org ở Berlin. One.org dựng lên 140 tấm ảnh với những cặp mắt trước Reichstag, trụ sở Hạ viện Đức, để gây chú ý tới nỗi thống khổ của người nghèo trên thế giới và tượng trưng cho sự chú ý chặt chẽ của dân chúng đối với những chính sách phát triển quốc tế của các chính phủ.
6
Nhân viên an ninh Ấn Độ mang quan tài chứa xác các nạn nhân của một máy bay trực thăng bị rơi trong chuyến công tác cứu hộ lũ lụt tại miền bắc Ấn Độ, ở Dehradun, Ấn Độ. Chiếc máy bay trực thăng của không quân Ấn Độ đâm vào sườn núi và rớt xuống sông hôm thứ Ba, làm năm thành viên phi hành đoàn và ba thường dân trên tàu máy bay thiệt mạng.
7
Phụ nữ ngồi trong Công viên Kugulu nơi hàng chục người trẻ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cuộc biểu tình tại Ankara. Đời sống hằng ngày đã trở lại bình thường phần nào tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, sau gần ba tuần lễ biểu tình gây ra bởi vụ trấn áp bạo động của cảnh sát nhắm vào những những hoạt động ôn hòa hôm 31 tháng Năm.
8
Một công nhân dọn sạch tảo khỏi một hàng rào gần bờ biển tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
9
Nhân viên cứu hỏa làm việc để giập tắt một đám cháy xảy ra tại tòa thị chính ở La Rochelle, miền tây nước Pháp. Đám cháy bốc lên mái nhà, phá hủy một phần của tòa kiến trúc lịch sử thuộc thế kỷ thứ 15.
10
Một người xem trận đấu ở bên ngoài sân tại Giải Vô Địch Quần Vợt Wimbledon, ở London.
11
Một người đánh cá quăng lưới xuống sông Mahanadi tại vùng ngoại thành Bhubaneswar, Ấn Độ.

12
Những người đi coi lễ hội đợi ca sĩ Rita Ora trình diễn ngày thứ ba của cuộc liên hoan âm nhạc tại Worthy Farm ở Somerset, nước Anh. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-6-2013/1691665.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 28.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Những người ủng hộ Đảng Cứu Nguy Dân Tộc Campuchia vẫy cờ trong cuộc tổng tuyển cử tại Phnom Penh.
2
Hành khách ngồi trên phi cơ Aeroflot Airbus A330 hướng tới thủ đô Havana của Cuba tại phi trường Sheremetyevo ở Moscow, Nga. Một phi cơ chở khách Nga rời Moscow đi Havana mà không có dấu hiệu nào cho biết là cựu nhân viên kế ước của cơ quan tình báo Mỹ Edward Snowden có mặt trên phi cơ.
3
Một cô gái biểu tượng của Hiến pháp Ukraina “bị đóng đinh trên cây thập tự.” Những người hoạt động kêu gọi nhân dân Ukraina hành động để bảo vệ Hiến Pháp trước ngày Hiến Pháp được tổ chức vào 28-6.
4
Một trong các thành viên phi hành của Expedition 36 trên Trạm Không Gian Quốc Tế, cách Trái Đất 384 kilomet, chụp hình tiểu bang Texas vào ban đêm.
5
Người bán hàng tại tiệm đồ chơi Hamleys ở London cầm búp bê Zelf là một trong 10 món đồ chơi mà nhân viên cửa hàng này nghĩ sẽ được trẻ em ưa chuộng cho quà tặng mùa Giáng Sinh.
6
Một bé trai đẩy chiếc xe “cải tiến” dùng để chở rác tại bãi rác dọc theo bờ Sông Bishnumati ở Katmandu, Nepal.
7
Tiền kim loại mới 25 Kunas với các ngôi sao của Liên Hiệp Châu Âu trong cuộc trưng bày tại Ngân Hàng Quốc Gia Croatia ở Zagreb. Vào ngày 1-7 Croatia sẽ trở thành thành viên thứ 28 của EU.
8
Những xe đang cháy tại nơi xảy ra tai nạn ở Almaty, Kazakhstan. Một xe bồn 16 tấn bị lật sau một tai nạn làm các xe khác và một khu chúng cư kế cận bị bốc cháy.
9
Côn trùng và chim bay trong một bãi rác khi một người lượm rác vác đồ đi qua tại New Delhi. Ấn Độ.
10
Cô dâu sắp cưới Lizzi Chapman, 23 tuổi, uống nước táo qua một cái phễu khi tới Glastonbury, nơi cô mừng đêm liên hoan dành cho phụ nữ vào ngày thứ nhì của lễ hội âm nhạc Glastonbury tại Worthy Farm ở Somerset, nước Anh.
11
Một hiện tượng khí quyển được gọi là “sun dog” nhìn thấy tại Lapaz, El Salvador, 26-6-2013. Quầng sáng chung quanh mặt trời gây ra bởi sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời vì những tinh thể đá nhỏ trong khí quyển.
12
Một người Philippines đứng bên cạnh lá cờ nước mình khi những chiếc dù nhiều màu tô điểm đình làng tại vùng ngoại thành San Juan, phía đông Manila, Philippines. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-27-thang-6-2013/1690898.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 27.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một sinh viên bị trúng vòi nước do cảnh sát chống bạo loạn bắn ra trong cuộc biểu tình chống chính phủ đòi thay đổi trong hệ thống giáo dục công tại Santiago, Chile.
2
Một bé trai chăn cừu tại Qunu, một làng quê nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela lớn lên.
3
Lisa Dazols và Jenny Chang ăn mừng sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ phán quyết về đề nghị số 8 của California và Đạo luật bảo vệ Hôn nhân Liên bang bên ngoài Tòa Thị Chính ở San Francisco, California. Tòa án Tối Cao Hoa Kỳ phán quyết về một thắng lợi đáng kể cho những người bênh vực quyền của người đồng tính bằng cách công nhận các cuộc hôn nhân đồng tính để hưởng những phúc lợi của liên bang mở đường cho hôn nhân đồng tính tại California.
4
Các thành viên ban đồng ca reo mừng và ca hát khi Thượng Viện tiểu bang Texas tìm cách đưa dự luật phá thai ra biểu quyết khi thời gian sắp hết tại Austin, Texas, Hoa Kỳ.
5
Các trái bóng tròn tượng trưng cho các nhà lập pháp Brazil ngồi trong hàng trước quốc hội khi một cuộc biểu tình phản đối việc chi tiêu cho giải Vô địch bóng đá tại Brasilia.
6
Các phi hành gia Trung Quốc Trương Hiểu Quang, Nhiếp Hải Thắng và Vương Á Bình vui mừng sau khi sau khi ra khỏi phi thuyền Thần Châu 10 đáp xuống địa điểm hạ cánh tại vùng tự trị Nội Mông ở miền bắc Trung Quốc.
7
Tình trạng bị câu thúc tại sở thú Giga, Ai Cập.(Ảnh chụp bởi Bác sĩ Salem Serag/ Ai Cập/ độc giả của VOA.)
8
Một công nhân đổ nước để dập tắt đám cháy tại trại trồng dứa ở quận Tana Putih, tỉnh Riau của Indonesia. Tổng thống Indonesia đã xin lỗi về vụ cháy rừng gây khói bụi cho các lân quốc Singapore và Malaysia và gây ô nhiễm không khí tệ hại nhất tại vùng Đông Nam Á trong vòng 16 năm nay.
9
Một bé gái giúp mẹ giặt một tấm vải lớn bên ngoài Sana’a, Yemen.
10
Tay vợt Maria Sharapova của Nga trượt té trong trận đấu đơn nữ chống lại Michelle Larcher De Brito của Bồ Đào Nha trong giải vô đich quần vợt Wimbledon, ở London.
11
Robot Kirobo mang hình người nói chuyện với Fuminori Kataoka, tổng quản lý dự án của công ty Xe hơi Toyota, trong cuộc ra mắt báo chí ở Tokyo, Nhật Bản. Thí nghiệm đầu tiên trên thế giới về một cuộc nói chuyện trên không gian giữa con người và một robot sẵn sàng để được phóng đi. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-6-2013/1690041.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 26.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một cảnh sát viên đi ngang qua một hình vẽ nơi công cộng (grafitô) trong cuộc tuần tra xóm nghèo Nova Holanda, ở Rio de Janeiro, Brazil.
2
Dân chúng tự vệ bằng dù trong thủy triều cao tại Mumbai, Ấn Độ.
3
Các nhà lập pháp đối lập thuộc Đảng Dân chủ Tiến bộ ẩu đả với các nhà lập pháp đảng Quốc gia đương quyền tại Đài Bắc, Đài Loan.
4
Những người khách tạo đủ mọi tư thế nhằm gây ảo ảnh thị giác tại party mùa hè Beyond Barbican ở London, 24/6/2013
5
Một nhân viên an ninh đè một nhà hoạt động bênh vực phụ nữ xuống đất khi cô cùng với hai người khác tìm cách chặn xe của Thủ tướng Tunisia không để rời khỏi tòa nhà của Ủy ban Châu Âu tại trụ sở EU ở Brussels, nước Bỉ.
6
Một người trượt sóng lặn dưới đợt sóng lớn tại nơi dân địa phương gọi là 'Winkie Pop', gần Manly Beach ở Sydney, Australia.
7
Một người Libăng phá vỡ cửa kính chiếc xe hơi hư hại của anh gần đền Bilal bin Rabbah tại thành phố cảng miền nam Sidon, ở Libăng.
8
Một kỵ binh Đan Mạch giật một món đồ uống khi ngồi trên lưng ngựa phi nước đại trong buổi khai mạc lễ hội CHIO Equestrian ở Aachen, nước Đức.
9
Ca sĩ người Canada Justin Bieber trình diễn tại Trung tâm Staples trong chuyến du hành tới Los Angeles, California, Hoa Kỳ, 24/6/2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/june_25_day_in_photos/1689341.html

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 22.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh>
1
Khu trung tâm thương mại của Singapore bị khói mù che phủ. Khói mù do cháy rừng ở Indonesia có thể kéo dài hàng tuần hoặc lâu hơn, và đã khiến chất lượng không khí tụt xuống mức "độc hại."
2
Cảnh hư hại trước cổng một tòa nhà thương mại ở Rio de Janeiro. Cảnh sát và người biểu tình đã đụng độ với nhau tới sáng ngày thứ Sáu khi người Brazil ồ ạt đổ ra đường phố trong cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến giờ chống chính phủ, bị xem là tham nhũng ở mọi cấp.
3
Một số người leo lên đài thiên văn bằng đá cổ xưa, cách thủ đô Skopje của Macedonia 100 km về hướng đông bắc, ngắm bình minh ngày hạ chí.
4
Một em gái ngủ bên ngoài căn lều tạm bợ tại một khu trại bên đường sau khi sông Yamuna dâng nước ví những trận mưa to ở New Dehli.
5
Ngà voi buôn lậu bị tịch thu và cán nát tại Quezon City, Philippines. Chính phủ Philipppines đã tiêu hủy ít nhất 5 tấn ngà voi lậu, biến Philippines thành nước đầu tiên ở châu Á tiêu hủy một số lượng lớn ngà voi để ủng hộ những nỗ lực loại trừ nạn buôn lậu động vật hoang dã.
6
Một buổi tập yoga vào buổi sáng ngày hạ chí ở Quảng trường Times thành phố New York, Mỹ.
7
Khách du lịch quay phim cảnh người mặc đồ lót đứng bên ngoài chuẩn bị vào cửa hàng quần áo ở Madrid. Cửa hàng này nói họ sẽ cho không quần áo những người nào chỉ mặc đồ lót tới cửa hàng. Việc này là một phần trong chiêu quảng cáo.
8
Người dân đổ về khu tượng đá Stonehenge cổ xưa để đón mừng ngày hạ chí ở miền nam nước Anh. Nơi đây từng được xem là trung tâm của thế giới tâm linh từ hơn 2000 năm trước.
9
Một người lau kính vào buổi sáng ngày hạ chí ở Quảng trường Times, New York, Mỹ.
10
Những sáng tạo của nhà thiết kế Ya Jameel trong Tuần lễ Thời trang ở Kuala Lumpur, Malaysia.
11
Chó đeo kính mát ngồi trên xe scooter gần Quảng trường Taksim ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-6-nam-2013/1687013.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 6, 2013

Phổ biến ngày 21.06.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh>
1
Một học sinh nhìn máy iPad của em tại một trường tiểu học ở Cù Châu tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khi lớp em coi một chương trình truyền hình trực tiếp về một bài học do các phi hành gia trên phi thuyền Thần Châu-10 thực hiện trên module không gian Thiên Công -1
2
Một người biểu tình bị đè xuống đất sau khi chạy vào sân bóng cầm một tấm bảng phản đối Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa trong Giải Vô địch Cricket giữa Sri Lanka và Ấn Độ tại Wales, nước Anh.
3
Em Thabiso Boya viết lời chúc mau hồi phục lên một bích chương lớn cho Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, tại một cuộc triển lãm giáo dục ở Johannesburg, Nam Phi. Ông Mandela, vẩn còn nằm trong bệnh viện tới ngày thứ 13 vì bệnh sưng phổi tái phát.
4
Cựu thủ quân đội tuyển Anh David Beckham tới Trường Đại Học Đồng Tế, vây quanh bởi các fan ở Thượng Hải, Trung Quốc. Beckham đã hủy bỏ sinh hoạt của anh tại trường đại học này sau khi một tai nạn dẫm đạp lên nhau xảy ra khi anh tới làm ít nhất 5 người bị thương.
5
Nhân viên cứu hỏa phun nước trên một đường phố bị bùn bao phủ tại Saint-Beat để dọn dẹp sạch trong hai ngày sau khi làng này bị chìm trong nước lũ.
6
Một phi cơ bay ngang qua mặt trăng trên bầu trời Hoboken, New Jersey, Hoa Kỳ hôm 19-6-2013. Vào Chủ Nhật 23 tháng 6 mặt trăng tới vị trí gần Trái Đất nhất trùng với ngày trăn tròn.
7
Các công nhân xây dựng đeo mặt nạ để bảo vệ khỏi khói mù trong khi tập thể dục muổi sáng vào lúc bắt đầu ca làm việc tại Singapore. Chất lượng không khí tại Singapore bị xuống cấp tệ hại vì khói bụi do chặt cây đốt rừng làm rẫy tại Indonesia bao phủ quốc gia thành phố này gây ra căng thẳng giữa các lân quốc tại Đông Nam Á.
8
Một “Ger”, một chiếc lều cổ truyền của Mông Cổ, nhìn thấy gần Ulan Bator. Mông Cổ sẽ bầu cử tổng thống của họ vào ngày 26 tháng Sáu.
9
Trẻ em sơ tán vì nước con sông Yamuna dâng cao đang đợi nhận thực phẩm do những người tình nguyện phân phát ở bên ngoài lều tạm tại một trại ven đường ở New Delhi, Ấn Độ.
10
Một phi thuyền không gian và các thiết bị khoa học của cơ quan NASA trong một phòng sạch sẽ tại cơ sở của Hệ thống Không gian Lockheed Martin Sunnyvale, California. (NASA/Lockheed Martin)
11
Noland, chú chó con giống pit bull một tuần tuổi đang rúc vào người mẹ nuôi là Lurleen. Lurleen hiện đang chăm sóc cho bốn chú mèo con mới sinh và nay có thêm Noland, Cleveland, Ohio, Mỹ. (Ảnh: Hội Bảo vệ Động vật Cleveland APL) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-6-nam-2013/1686257.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten