zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 1 tới 9 ,tháng 2, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 10.02.2013

1
Dân chúng trang hoàng một ngôi chùa bằng tiền Thái Lan trước Tết Âm lịch tại Phố Tàu, Bangkok, Thái Lan.
2
Cư dân bắt đầu dọn tuyết dọc theo một con đường tại Providence, bang Rhode Island, Hoa Kỳ. Một trận bão lớn với gió giật mạnh và tuyết rơi dày đặc thổi qua vùng Đông Bắc Hoa Kỳ trong đêm.
3
Bão tuyết vùng đông bắc Hoa Kỳ cũng là dịp để ông này và con chó của ông vui đùa tại Central Park, New York.
4
Các người biểu tình chống kỳ thị chủng tộc tuần hành đến trụ sở mới của đảng cực hữu Golden Dawn tại Athens, Hy Lạp.
5
Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal chuẩn bị giao bóng trong trận đấu đơn nam với người đồng hương Daniel Gimeno-Traver tại giải quần vợt Chilê Mở rộng ở thành phố Vina del Mar, Chilê, ngày 8 tháng 2 năm 2013.
6
Toán biểu diễn nhào lộn trên không của Nga bằng máy bay Sukhoi SU-27s vào ngày thứ tư của cuộc triển lãm hàng không Ấn Độ 2013 tại căn cứ không quân Yelahanka ở Bangalore.
7
Người dân dùng thuyền gỗ qua sông ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ , ngày 8 tháng 2 năm 2013 (Ảnh của Dungvo/Việt Nam/Độc giả VOA)
8
Một cô gái trình diễn một màn xiếc tại hội ở  Ditan, cũng được gọi là Đền Thổ Địa tại Bắc Kinh, Trung Quốc, một mục giải trí nhân dịp năm mới.
9
Những người tham gia lễ hội thuộc trường múa samba X-9 Paulistana trình diễn trong đêm đầu tiên của lễ hội Carnaval tại Sao Paulo, Brazil, ngày 9 tháng 2 năm 2013.

10
Vận động viên Trung Quốc Yu Jiang đang dẫn đầu vòng tứ kết 1.000 mét nam tại  giải Vô địch Thế giới đua tốc độ cự ly ngắn trên băng tại Dresden, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-9-2013-day-in-photos/1600969.html

Thế giới qua ảnh ngày 8, tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 09.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người Ấn Độ theo đạo Hindu xếp hàng chờ đến lượt ngâm mình ở Sangam, nơi hội tụ của các con sông Hằng, Yamuna và Saraswati, Ngâm mình ở đây là chuyện thiêng liêng của người Hindu.
2
Ông Jack Percoco với tay lấy một bình trong kệ sữa đã bán gần hết tại một siêu thị ở Somerville, Massachusetts, Hoa Kỳ. Massachusetts và các tiểu bang kế cận dự báo sẽ gặp bão tuyết lớn trong ngày thứ Bảy, khiến dân chúng đua nhau đi mua thức ăn phòng thân.
3
Nhân viên chữa cháy trong thành phố Aleppo của Syria cố dập ngọn lửa của một nhà máy bị trúng đạn pháo kích của quân chính phủ.
4
Chuẩn bị hoàn tất chiếc xe có hình nộm Tổng thống Nga Vladimir Putin để diễn hành tại Lễ hội Chào Mừng Các Ông Vua Thiên Hạ lần thứ 129 của thành phố Nice, Pháp, kéo dài tư 15 tháng 2 đến 6 tháng 3.
5
Các bậc thang trong tòa nhà thuộc thành phố Vancouver, tỉnh bang British Columbia của Canada được thiết kế để phục vụ người đi xe lăn.
6
Xe bị đốt cháy gần thủ đô Tunis của Tunisia trong cuộc biểu tình của hàng ngàn người tại tang lễ của thủ lĩnh đối lập Chokri Belaid vừa bị ám sát.
7
Xe cộ bị nghẽn trên một cây cầu dẫn vào thành phố Lahore của Pakistan.
8
Người biểu tình Palestine bỏ chạy trước đạn cay của binh sĩ Israel bắn ra trong cuộc biểu tình hầu như xảy ra mỗi tuần trong vùng bờ Tây để phản đối Israel xây thêm khu định cư.
9
Người biểu tình đôi co với nhau bên ngoài Thư viện Quốc gia ở thủ đô Tbilisi của Gruzia trong lúc ngăn không cho Tổng thống Mikheil Saakashvili vào thư viện để đoc bài diễn văn hàng năm cuối cùng của ông trước nhân dân.
10
288 vũ công biểu diễn để khai mạc buổi khiêu vũ opera truyền thống tại thành phố Vienna của Áo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-8-2013-day-in-photos/1600287.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 08.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Tay súng của quân nổi dậy Syria mang đạn cho súng không giật B-10 len lỏi từng nhà trong quận Haresta của thủ đô Damascus.
2
Nông dân Pakistan đem bắp hột ra phơi trước khi đem bán ở chợ Lahore.
3
Một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tại Nam Triều Tiên tham gia chương trình huấn luyện mùa đông, tại Pyeongchang, cách phía đông Seoul 112 km.
4
Công nhân đang tiếp tục xây dựng sân vận động Allianz Riviera ở Nice, Pháp.
5
Cô bé ở Warsaw, Ba Lan vui đùa với hai con thú của cô.
6
Cậu bé tập karate vào lúc mặt trời lặn ở Colombo, Sri Lanka.
7
Chú chó và căn nhà trong quận Alfama, thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha.
8
Một mình trợt tuyết tại Gulmarg, các phía tây của Srinagar, Ấn Độ 55 km.
9
Công nhân treo lồng đèn trang trí cho phía trước một khu chung cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chuẩn bị cho ngày đầu năm âm lịch.
10
Gánh rau cải vào lúc sáng sớm tại Cần Thơ (ảnh do độc giả VOA Dungvo gửi từ Việt Nam) 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-7-2013-day-in-photos/1599477.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 07.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người dân thành phố Athens, Hy Lạp tranh nhau nhận rau trái do các nông dân phát không, khi nông dân biểu tình trước cửa Bộ Nông nghiệp chống chi phí gieo trồng gia tăng.
2
Chỗ ngồi trong nhà hát opera hoàng gia đã được sắp xếp cho các nhân vật quan trọng đến dự lễ phát giải điện ảnh và truyền hình BAFTA của Anh ở London.
3
Xác của ông Shokri Belaid được đưa lên xe chở đi sau khi thủ lĩnh đối lập Tunisia nổi tiếng này bị bắn chết ở thủ đô Tunis.
4
Xe cộ chạy chậm chạp trên xa lộ phủ tuyết ở Bochum, Đức. Tuyết rơi dày, khiến cho trên 600 km đường xa lộ trong tuyến North-Rhine Westphalia bị tắt nghẽn.
5
Máy bay trực thăng Ấn Độ bay biểu diễn ngang mặt nhau cho khán giả toát mồ hôi, trong ngày khai mạc Đại hội Hàng không 2013, diễn ra tại căn cứ Không quân Yelahanka, thành phố  Bangalore.
6
Nhân viên công ty sản xuất thép Arcelor Mittal ở Strasbourg, Pháp ném vỡ cửa kính xe bus đậu trước trụ sở công ty trong cuộc biểu tình phản đối công ty cắt giảm nhân viên.
7
Các con cò vui chơi trên nóc một nhà máy đường cũ kỹ ở Jerez de la Frontera, miền nam Tây Ban Nha.
8
Nữ tân binh Thủy Quân Lục Chiến Philippines trong giờ ăn trưa tại doanh trại gần thành phố Cavite, phía nam thủ đô Manila.
9
Một sinh viên bịt khăn đen vào mắt những người trong bức tượng Shoparjito Shadhinota, đại biểu cho mọi thành phần dân chúng tham gia cuộc chiến tranh giải phóng Bangladesh năm 1971. Tượng được đặt tại trường đại học Dhakar. Hành động bịt mắt là để đòi tử hình Abdul Quade, thủ lĩnh đảng Jamaat-e-Islami  đã gây tội ác với nhân dân trong thời gian chiến tranh giải phóng, thay vì chỉ tù chung thân như tòa đưa ra.
10
61 phát đại bác được bắn đi tại Tháp London  để chào mừng 61 năm trị vị của Nữ hoàng Anh Elizabeth.
11
Biểu tình tại thành phố  Budaiya của Bahrain với những lá cờ quốc gia do đảng đối lập Al Wefaq tổ chức, người biểu tình trương biểu ngữ mang ý nghĩa ‘không quay trở lại.’
12
Lần thứ nhì trong vòng hai tháng, cá mòi xuất khẩu mang về hàng tỉ đôla cho Iceland chết vô số kể trong vịnh Kolgrafafjordur.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-6-2013-day-in-photos/1598753.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 06.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Đảng viên của Jamaat-e-Islami, một đảng vừa chính trị vừa tôn giáo, trương cờ đảng trong buổi mít tinh nhân Ngày Đoàn Kết Kashmir ở Lahore, Pakistan.
2
Cậu bé Palestine khóc khi thấy nhà mình bị nhà chức trách quận Beit Hanina, ở phía đông thành phố Jerusalem giật sập vì nhà xây không có giấy phép.
3
Tu sĩ phái Ky-tô Coptic ở Ai Cập cầu nguyện trong thánh lễ buổi sáng ở tu viện cổ kính al-Muharraq, cách phía nam thủ đô Cairo 300 km. Hôm thứ Ba, giáo chủ phái Ky-tô Coptic đã chỉ trích Tổng thống Morsi, nói rằng Hiến pháp mới có tính kỳ thị và không nên đối xử người Ky-tô như một thành phần thiểu số.
4
Tín đồ theo đạo Hindu ở Ấn Độ gặp mưa bụi trên đường đi về nhà, sau khi dự lễ hội Maha Kumbh ở thành phố Allahabad. Lễ hội này có màn ngâm mình tại giao điểm của ba con sông, một nơi được các tín đồ xem là thiêng liêng.
5
Nhân viên bảo tàng đang ngắm Rex, một robot nhân tạo cao 2 mét được thiết kế như con người, đang được triển lãm tại viện bảo tàng Khoa học ở London, Anh. Các nhà thiết kế nói Rex có đầy đủ bộ phận của con người, kể cả tứ chi hoạt động đầy đủ.
6
Hình nộm bằng giấy mô tả ông Peer Steinbrueck của đảng SPD Đức, ứng cử viên đứng đầu trong cuộc bầu cử sắp tới. Hình nộm được đặt trên một chiếc xe trong cuộc diễn hành xe hoa ở Mainz.
7
Bên ngoài đền Thean Hock Keong ở Klang, một vùng ngoại vi thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, vào lúc dân gốc Tàu tại đây chuẩn bị năm mới âm lịch. Đền này còn có tên quen gọi là đền Rắn,
8
Các fan ăn mừng chiến thắng giải Super Bowl XLVII của đội Baltimore Ravens tại sân vận động thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland.
9
Gia vị được bày bán trên lề đường tại ngôi chợ Ason ở Katmandu, Nepal. Chợ Ason là một trong những chợ nhộn nhịp của Katmandu.
10
Vũ công người Đài Loan biểu diễn trước đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch đúc bằng tuyết, vào lúc khai mạc lễ hội tuyết hằng năm tại thành phố Sapporo, trên đảo Hokkaido phía bắc của Nhật.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-5-2013-day-in-photos/1597964.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 05.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Cánh phụ nữ của đảng Cộng sản Ấn Độ tại thành phố Siliguri nắm tay nhau thành sợi dây xích để phản đối vật giá gia tăng và đòi chính quyền phải có thêm biện pháp bảo vệ phụ nữ. Hơn 4.000 phụ nữ đã tham gia kết sợi dây này.
2
Một người biểu tình Ai Cập chống Tổng thống Mohamed Morsi ném đá vào cảnh sát trong tang lễ của hai nhà hoạt động vừa chết tại Cairo.
3
Đài hỏa táng cựu hoàng Norodom Sihanouk của Campuchia vào lúc hoàng hôn ở Phnom Penh.
4
Sinh viên Venezuela tụ tập ở thủ đô La Habana của Cuba trương ảnh của Tổng thống Hugo Chavez để tỏ lòng ủng hộ. Chính phủ Venezuela tỏ vẻ lạc quan về tình hình trị ung thư của ông Chavez tại Cuba, nhưng ông đã không xuất hiện trước công chúng từ 8 tuần qua.
5
Nông dân Indonesia trong tỉnh Nam Sulawesi. Indonesia vừa có lệnh buộc những người trồng cây lương thực quan trong như đậu nành, đường, và lúa phải thường xuyên báo cáo mức dự trữ, nếu không sẽ bị phạt về tội đầu cơ tích trữ.
6
Khách xem các màn hình to bản chiếu các tác phẩm của danh họa người Hà Lan Vincent van Gogh tại Trung tâm Nghị hội và Thương mại ở Tel Aviv, Israel.
7
Một người tình nguyện kiểm tra thân con rắn được tạo bằng cát dài 100 mét do nghệ sĩ trên cát Jooheng Tan người Singapore thực hiện tại đảo Sensatosa của Singapore.
8
Ông  Alexander Ivanov dẫn gấu Dasha 3 tuổi đi ngang qua quảng cáo đoàn xiếc lưu động của mình trên đường phố St. Petersburg của Nga.
9
Người thợ lặn dùng một thẻ plastic để cào những chỗ dơ ở mặt trong của hồ cá triển lãm ở Boulogne-sur-Mer, miền bắc nước Pháp. Các thợ lặn ở đây phải chùi rửa hồ cá hai lần một tuần.
10
Khán giả tại đêm khai mạc được chiếu sáng bằng màu cờ của các quốc gia tham dự giải vô địch thế giới trợt tuyết ở núi Alpes, diễn ra tại Schladming, Áo.
11
Cậu bé đứng gần con sông băng giá Yenisei trong thành phố Krasnoyarsk thuộc miền Siberi của Nga.
12
Hoàng hôn trên vùng ngoại ô thành phố Rangoon của Miến Điện. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-4-2013-day-in-photos/1597168.html

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 03.02.2013

1
Ông Ron Ploucha, người quản lý Câu lạc bộ Chuột Chũi, bế con chuột chũi có tên Punxsutawney Phil biết tiên đoán thời tiết. Theo truyền thống dân gian, nếu chuột chũi không nhìn thấy bóng của mình và chui lại vào trong hang thì năm đó mùa xuân sẽ tới sớm.
2
Tro núi lửa phun cao từ Đỉnh núi Lokon tại Tomohon, thuộc tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia.
3
Người người chống hôn nhân đồng tính vẫy những lá cờ và hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình tại Marseille, Pháp.
4
Một người Palestine cầm một lá cờ trên một đỉnh đồi vào lúc những người biểu tình lập một trại mới để phản đối những khu định cư Do Thái gần làng Burin thuộc Bờ Tây.
5
Một người Campuchia mua huy hiệu có hình cố Quốc vương Norodom Sihanouk tại một nhà hoả thiêu nơi quan tài của cựu Quốc Vương được quàn gần Hoàng Cung tại Phnom Penh.
6
Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ nhì bên trái) tham dự lễ đặt vòng hoa khi ông thăm khu phức hợp Mamayev Kurgan kỷ niệm Thế chiến Thứ hai tại thành phố Volgograd.
7
Cầu thủ Julio Tavares (số 11) của Cape Verde tranh một quả bóng cao với cầu thủ Isaac Vorsah của Ghana trong trận tứ kết giải Cúp các Quốc gia Châu Phi (AFCON 2013) tại sân vận động Mandela Bay ở Port Elizabeth, Nam Phi.
8
Con dê của Đội Nhạc và Trống Trung đoàn thuộc trung đoàn Hoàng gia Welsh, biểu tượng phúc tinh, trước khi bắt đầu các trận đấu bóng rugby Sáu Quốc gia RBS tại Sân vận động Millenium ở Cardif, Anh.
9
Những vũ công mới trình diễn lần đầu khiêu vũ tại Vũ hội Nhạc kịch Semper lần thứ 18 năm 2013 ở Dresden, đông Đức.
10
Một sĩ quan không quân cầm quốc kỳ Sri Lanka vào lúc mặt trời lặn tại Galle Face Green ở Colombo.
11
Những tín đồ đạo Umbanda người Brazil gốc châu Phi dâng hoa để tưởng nhớ nữ thần biển Yemanja, tại bãi biển Rio Vermelho ở Salvador da Bahia, Brazil. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-2-2013/1596127.html

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 02.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Trang phục truyền thống Campuchia trong lễ tang cựu hoàng Sihanouk tại Phnom Penh.
2
Lá cờ Ai Cập khổng lồ được trương ra trong cuộc biểu tình chống Tổng thống Morsi tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, sau buổi cầu kinh ngày thứ Sáu.
3
Nhân viên cứu nạn rời hiện trường sau vụ nổ tại trụ sở đại công ty quốc doanh dầu Pemex ở Mexico City. Vụ này làm ít nhất 25 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương và nhiều người còn kẹt bên trong.
4
Những người ủng hộ JUI, một trong những đảng chính trị Hồi giáo Sunni lớn nhất ở Pakistan, hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình phản đối vụ giết hại một lãnh tụ Hồi Giáo Sunni ở Karachi.
5
Các binh sĩ của Somalia được châu Âu huấn luyện đang diễn hành trong buổi lễ tốt nghiệp tại căn cứ Bihanga, cách thủ đô Kampala của Uganda 368 kilômét về phiá tây. Hơn 500 binh sĩ Somalia được huấn luyện trong 7 tháng tại Uganda và đang sẵn sàng được điều về nước.
6
Nghệ sĩ Brazil vẽ tranh trên tường Tomas “Toz” Viana sửa lại lần cuối một tác phẩm trên tường một toà nhà tại Rio de Janeiro. Bức tranh trên tường này có diện tích 2.100 mét vuông.
7
Cậu bé định đặt một đóa hoa để kỷ niệm 125 năm thành lập Viện bảo tàng Quốc gia Bosnia tại Sarajevo. Viện bảo tàng này đang đóng cửa vì nhà cầm quyền không thể đồng ý về cách thức tài trợ cho viện.
8
Các cụ già ở  Singapore thưởng thức món gỏi cá sống tại một nhà hàng ở Phố Tàu, trước Tết Âm lịch.
9
Sa mạc gần Tabuk, cách thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út 1.500 kilômét mét cũng gặp bão tuyết.
10
Du khách nhìn ra cửa sổ của Shard, cao ốc tại London cao nhất tây Âu. Tòa nhà này cao 309 mét. Khu vực để công chúng đứng xem phong cảnh mở cửa cho công chúng ngày thứ Sáu. Muốn đến khu này phải dùng thang máy cao tốc.
11
Mọi người chụp ảnh con số La Mã được dựng cho Giải Vô địch Bóng Bầu dục thứ 47 tại New Orleans. Giải này sẽ tranh giữa đội San Francisco 49ers và đội Baltimore Ravens vào Chủ Nhật.
12
Bức tượng lớn của Đức Bà Đồng Trinh được khánh thành hôm thứ Sáu, đứng trên đồi Santa Barbara trông xuống thành phố mỏ Oruro, Bolivia. “Virgen del Socavón” là thánh quan thầy của Oruro và được các thợ mỏ tôn kính đặc biệt. Tượng cao 45 mét. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-quan-anh-ngay-1-thang-2-2013/1595731.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten