zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 11 tới 19 ,tháng 2, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 20.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Những người Palestine dùng một chiếc ghế để che chắn trong cuộc biểu tình ủng hộ các tù nhân Palestine, bên ngoài Ofer, một nhà tù quân sự của Israel gần thành phố Ramallah vùng Bờ Tây


2
Đời sống cư dân ở Saint Chathrine trên bán đảo Sinai, Ai Cập nhiều khó khăn vì đây là vùng núi phủ tuyết  (Ảnh: Ibrahim Mamdouh/Ai Câp/ độc giả VOA)


3
Một gia đình người Pakistan đau buồn trước cái chết của người thân bị thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm thứ Bảy tại Quetta, Pakistan.


4
Một công nhân Ấn Độ ở Shertha, ngoại ô thành phố Ahmadabad phơi ớt


5
Binh sĩ và lính cứu hỏa Yemen dập tắt đám lửa nơi một chiếc máy bay bị rơi, trong thủ đô Sana’a, Yemen. Chiếc máy bay quân sự rơi trong khu dân cư trong khi đang tập dượt làm nhiều người chết và bị thương


6
Một thanh niên ở Đà Lạt vác chiếc cuốc vừa đi vừa nói chuyện bằng điện thoại di động. (Ảnh của Hang Dinh Thi Thanh/Vietnam/độc giả VOA)


7
Con lạc đà trong Sở Thú ở Franfurt, miền trung nước Đức, đứng dưới cơn tuyết rơi mù mịt


8
Trang phục của các phi hành gia được chuẩn bị trước buổi huấn luyện tại cơ sở huấn luyện phi hành gia của Nga ở Star City, bên ngoài thủ đô Moscow


9
Một người dân cố thu nhặt những vật dụng còn sử dụng được trong đống đổ nát của căn nhà, ở thành phố Valenzuela, Philippines, đã bị thiêu rụi sau một trận hỏa hoạn. Khoảng 500 căn nhà bị lửa thiêu hủy, và 2.000 người trở thành vô gia cư sau trận cháy này.


10
Một công nhân đi giữa những đống gỗ trong một xưởng chế biến gỗ ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc



11
Cảnh vắng lặng trên Sông Hương,Huế, Việt Nam  (Ảnh của Bùi Thi Đào Nguyên/Việt Nam/độc giả VOA)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-19-thang-2-2013/1606947.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 19.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Cậu bé Afghanistan chơi trên nòng súng xe tăng Xô-viết trong huyện Behsood, tỉnh Jalalabad.


2
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phun nước và bắn đạn cay để giải tán người biểu tình định xông vào tòa án ở Silivri, gần thành phố Istanbul.


3
Pháo bông trên bầu trời Pristina, thủ đô của Kosovo, kỷ niệm 5 năm tách khỏi Serbia.


4
Bé gái Pakistan tham gia cuộc biểu tình ngồi lì để phản đối vụ nổ bom mới đây ở thành phố Quetta giết chết nhiều người. Trên mặt bé có câu: “Đừng giết em, em là người Hồi giáo Shia.”


5
Một công nhân hãng máy bay Iberia đang đình công bị cảnh sát chống bạo loạn Tây Ban Nha trấn áp trong khi có xô xát tại sân bay Barajas.


6
Máy bay phản lực chiến đấu Mirage 2000 của Pháp cất cánh khỏi sân bay Bamako của Mali.


7
Cậu bé Ấn Độ cải trang thành Lãnh chúa Shiva trong lễ hội Kumbh Mela ở thành phố Allahabad.


8
Một người thư giãn trong một công viên ở Hanover, Đức.


9
Ông Serge Charnay ra dấu từ trên cao, tỏ ý không chịu xuống cho tới khi nào nhà chức trách Pháp trong thành phố Nantes xét lại quyền được thăm con của ông.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-2-2013/1606190.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 17.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Một người nuôi mèo đưa cao con mèo Lông ngắn Đông phương trong buổi trình diễn mèo tại thủ đô Bishkek, Kyrgyztan. Các người nuôi mèo từ Kyrgyztan, Kazakhstan và Uzbekistan tập trung tại Bishek để trình diễn các con mèo của họ.


2
Cầu thủ James Henry thuộc đội Miiwall vui mừng sau khi ghi một bàn thắng vào lưới đội Luton Town trong trận đấu vòng 5 của giải bóng đá FA Cup tại Kenilworth Road ở Luto, miền trung nước Anh.


3
Một chiếc xe điện một đường ray chạy thử tại Mumbai, Ấn Độ. Hành lang Chembur-Wadala sẽ là đường xe điện một đường ray đầu tiên của nước này và dự trù hoạt động trong năm nay.


4
Trẻ em Bắc Triều Tiên đứng xếp hàng và giơ tay chào tại một sân đấu thể thao ở Bình Nhưỡng trong một hội nghị quốc gia của Liên hiệp Thiếu nhi.


5
Một giới chức quân đội Pakistan trao mũ, gậy và quốc kỳ cho cha của quân nhân Pakistan Muhammad Akhlaq, sau lễ an táng tại làng Pind Bainso, Tehsil Kallar Saydan, Rawalpindi. Quân đội Pakistan nói ông bị binh sĩ Ấn Độ giết khi vượt qua vùng thuộc Ấn Độ kiểm soát tại Kashmir ở một vị trí thuộc khu vực Khoi Ratta trên Đường ranh Kiểm soát trong vùng tranh chấp Kashmir.


6
Các vận động viên Ole Einar Bjoerndalen, Tarjei Boe, Emil Hegle Svendsen và Henrik L’abee-Lund thuộc Na Uy (từ trái sang phải) mừng chiến thắng trong cuộc đua tiếp sức nam 4x6,5 km tại Giải Vô địch Thế giới Trượt tuyết Băng đồng và Bắn súng Quốc tế ở Nove Mesto, Cộng hòa Czech.


7
Thành viên của Hiệp hội Thiên văn Sabadell chuẩn bị quan sát tiểu hành tinh 2012 DA14 bay ngang qua Trái Đất, tại Sabadell gần Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 15 tháng 2, năm 2013.


8
Các nghệ sĩ trình diễn tại cuộc diễu hành Carnaval ở Nice, Pháp. Lễ hội Carnaval Nice lần thứ 129 được tổ chức từ ngày 15 tháng Hai đến ngày 6 tháng Ba và kỷ niệm “Vua của Năm Lục địa”.


9
Đội trượt băng xe của Đức Manuel Machata, phiá trước, và Christian Poser bắt đầu trong cuộc đua tại Giải Vô địch Trượt băng FIBT Bob & Skeleton 2013, tại khu nghỉ dưỡng Krasnaya Polyana, cách thành phố Sochi của Nga 60 kilômét về phía đông. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-16-day-in-photos/1605265.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 16.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Một đường khói của thiên thạch được thấy qua một video trên xa lộ Kostanai thuộc khu vực Chelyabinsk của Nga. Thiên thạch này đã bay vụt qua vùng núi Ural của Nga gây nhiều tiếng nổ và làm bị thương hơn 1.000, trong đó nhiều người bị thương vì kính vỡ.


2
Vận động viên Oscar Pistorius khóc khi ra tòa án thành phố Pretoria, Nam Phi để nghe về cáo buộc giết người bạn gái tên Reeva Steenkamp.


3
Cảnh sát chống ma túy Indonesia đốt 1.400 kilogram cần sa tịch thu trong nhiều cuộc truy quét.


4
Từ một xe cảnh sát, các cảnh sát viên chống bạo loạn Ai Cập nhìn ra đoàn biểu tình chống Tổng thống Morsi và nhóm Huynh Đệ Hồi giáo gần quảng trường Tahrir ở Cairo.


5
Lăng Askia ở thành phố Gao, Mali, xây năm 1495, một tuần lễ sau khi một người đánh bom tự sát định tấn công một chốt kiểm soát của quân đội đặt ở ngỏ ra vào thành phố.


6
Lực lượng an ninh Libya kiểm tra xe cộ trên xa lộ dẫn đến thành phố Benghazi.


7
Bà mẹ bồng con đi hứng nước tại một xóm nghèo bên ngoài thủ đô Islamabad, Pakistan.


8
Chăm chút lần chót cho tác phẩm làm bằng chanh và cam tại Lễ hội Chanh lần thứ 80 ở Menton, Pháp. Khoảng 145 mét khối chanh cam đã được sử dụng cho các tác phẩm này. Lễ hội sẽ kéo dài đến 16 tháng 3. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-2-2013/1604801.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 2, 2013 - ngày Valentine

Phổ biến ngày 14.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tham gia một trò chơi với các học sinh mẫu giáo khi đến thăm một trung tâm dạy trẻ ở Decatur, tiểu bang Georgia.


2
Quân nổi dậy Syria bắn súng cối vào lực lượng chính phủ ở sân bay Kwiriss, cách thành phố miền đông bắc Aleppo 30 kilomet.


3
Dân chúng Bangladesh dự buổi canh thức ở thủ đô Dhaka, vinh danh bà Jahanara Imam, nhà hoạt động chính trị đã qua đời, là người hô hào phải đưa những ai gây tội ác trong thời gian có cuộc chiến tranh Giải Phóng ra tòa xét xử.


4
Một nghệ sĩ dân gian vận động tay chân trong lúc chờ đợi đến phiên biểu diễn tại lễ hội Mùa Xuân ở công viên Long Đàm, Bắc Kinh trong ngày mùng 5 âm lịch.


5
Cặp tình nhân ở Sarajevo, Bosnia-Herzegovina dắt tay nhau nhân Ngày Valentine.


6
Cậu bé người Yemen đi cùng cha trên đường phố Sana'a, tìm mua quà cho mẹ nhân Ngày Valentine. Hoa hồng gắn nơi thắt lưng của người cha để tô điểm cho ngày này.


7
Ngắm bức tường ở Paris, Pháp ghi những lời tỏ tình bằng đủ thứ ngôn ngữ nhân Ngày Valentine.


8
Các loại sao do viễn vọng kính Spitzer của NASA ghi nhận. Các sao lâu đời nhất là những chấm xanh dương ở bên trong hai lỗ hổng. (NASA/JPL-Caltech/Harvard-Smithsonian)


9
Binh sĩ Israel lau chùi nòng súng chiếc tăng sau khi thực tập tại đồi Golan, gần biên giới với Syria.


10
Nhóm người Anh thuộc hai đội tranh nhau bắt quả bóng da có thặt nơ nhân lễ hội 'Fastern Eve Handba' hằng năm ở Jedburgh, Scotland. Đội nào mang được bón về cuối sân là đội thắng.


11
Nhà máy nhiệt điện tại Sofia, Bulgaria. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-1-2013/1604043.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 14.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Toán quân dàn chào của Turkmenistan trong buổi hội kiến giữa tổng thống nước họ với tổng thống của Ukraina tại thủ đô Ashgabat, Turkmenistan.


2
Một phụ nữ Syria chờ đến giờ mở cửa của cửa khẩu Cilvegozu thuộc tỉnh Hatay, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.


3
Thủ tướng Đức Angela Merkel thưởng thức một cốc bia nhân dịp đảng CDC của bà họp tại thành phố miền đông Demmin, vào thứ Tư Lễ Tro.


4
Các em bé sắc tộc Kachin tại trại dành cho những người phải dời cư bên trong Miến Điện. Trại này nằm ở Myitkyina, phía bắc bang Kachin.


5
Chú chó tên Banana Joe, thuộc loại Affenpinscher, chiếm giải nhất tại cuộc thi chó đẹp ở thành phố New York.


6
Các nhà trồng lá thuốc theo kiểu gia đình ở Zimbabwe sắp xếp lại các kiện lá để chuẩn bị bán đấu giá tại Harare.


7
Các dì phước vẫy khăn chào đón Đức Giáo Hoàng Bênêđictô 16 khi Ngài tiếp công chúng hôm thứ Tư Lễ Tro.


8
Bán hàng rong tại quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập.


9
Người Hoa tại Phố Tàu của San Jose, Costa Rica, chiên một chảo cơm chiên khổng lồ nhân dịp đầu năm âm lịch.


10
Cặp này chạy trốn khỏi quả bóng hoa khổng lồ nhân dịp đám cưới của họ tại tỉnh Prachinburi của Thái Lan, trước ngày lễ Valentine một ngày. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-13-2013-day-in-photos/1603303.html

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 13.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Cảnh sát chống bạo động Pháp bị tạt sơn trong cuộc đụng độ với người biểu tình ở phía trước trụ sở công ty sản xuất lốp xe Goodyear Dunlop ở Rueil Malmaison, gần Paris


2
Binh sĩ Nam Triều Tiên trong cuộc tập trận gần khu phi quân sự ngăn cách Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên, ở Paju, phía bắc Seoul.


3
Những người tham gia nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới về số lượng người đông nhất cùng chơi lắc vòng tại sân vận động Đại học Thammasat ở tỉnh Pathum Thani, ngoại ô Bangkok, Thái Lan.


4
Hai thanh niên cưỡi xe đạp cao lêu nghêu tại quảng trường Tahrir ở trung tâm Cairo, Ai Cập.


5
Hai vận động viên Marcel Hirscher của Áo (phía bên trái) và Mattias Hargin của Thụy Điển tranh tài trong giải vô địch trượt tuyết thế giới tại Schladming, Áo.


6
Một nhân vật hóa trang trong lễ hội Binche, ở Bỉ, ném một trái cam vào đám đông. Lễ hội Binche được UNESCO công nhận là một kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại.


7
Các nam sinh, cùng tuổi, ở thị trấn Olney,  Buckinghamshire, Anh quốc tham gia cuộc đua bánh kếp vào Ngày thứ Ba Xá giải, trước mùa Chay


8
Sét đánh trên mái vòm Nhà thờ Thánh Phê-rô tại Vatican, ngày 11 tháng hai năm 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-12-2-2013/1602401.html

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 12.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh


1
Tại một nhà thờ ở El Salvador, cụ bà Adelina Hidalgo ôm bức chân dung Đức Giáo Hoàng Bênêđictô sau khi nghe tin Ngài thoái vị.


2
Bà con của những người thiệt mạng trong vụ đè bẹp nhau chết tại lễ hội của hàng triệu tín đồ Hindu ở thành phố Allahabad của Ấn Độ an ủi nhau trước cửa nhà xác.


3
Các cô bé nhú đầu ra khỏi lá cờ Yemen khổng lồ, chuẩn bị cho cuộc diễn hành tại thủ đô Sanaa, đánh dấu hai năm lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh.


4
Tranh vẽ trên tường gần quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập. Câu nói bên trái là “Sau Cách mạng, hãy để nhân dân được nói,” câu bên phải là “Trước Cách mạng, hãy để nhân dân được vui chơi.”


5
Một phụ nữ đứng sau tấm lưới của Bức Tường Phương Tây ở khu phố cổ Jerusalem, một địa điểm linh thiêng của Do Thái giáo. Cảnh sát Israel đã bắt giam 10 phụ nữ tại Bức Tường này vì đã đeo khăn quàng tế lễ, một chuyện mà đạo Do Thái Chính thống chỉ dành cho phái nam.


6
Những người trẻ mang ảnh của ông Chokri Belaid, chính trị gia Tunisia đối lập vừa bị sát hại, biểu tình trước Quốc hội để đòi Thủ tướng Jebali và chính phủ ông ra đi.


7
Tuyết phủ khắp thị trấn Stelling Minnis ở miền nam nước Anh.


8
Tại lễ hội Hoa Hồng ở thành phố Marne, Đức hôm thứ Hai, hàng trăm ngàn người đã xem cảnh diễn lại vụ chiếm kho bạc thành phố và quăng tiền ra cửa sổ.


9
Pháo bông rền vang cảng Victoria của Hồng Kông chào mừng năm mới âm lịch.


10
Các thùng hoa hồng tại một nhà kho ở Hà Lan chuẩn bị gửi đi bán khắp thế giới cho ngày Valentine's.


11
Một Phật tử rưới nước có pha màu lên bảo tháp Boudhanath Stupa vào ngày đầu lễ hội mừng năm mới của cộng đồng người Tây Tạng, Tamang và Sherpa ở Kathmandu, Nepal


12
Chủ chó đang biểu diễn với chó của mình tại đại hội trình diễn chó lần thứ 137 tại New York. Gần 3.000 chó tham gia đại hội có nhiều phần thưởng này.


13
Lễ hội Carnival ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil vào khuya Chủ nhật, rạng sáng ngày thứ Hai, với đoàn diễn hành với nhạc samba.


14
Vận động viên Dan Jennings của đội Miami Marlins ném quả bóng trước khi chính thức bắt đầu mùa luyện tập bóng chày ở Jupiter, Florida 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-11-2013-day-in-photos/1601722.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten