maandag 24 november 2014

Paris By Night thực hiện “Giáng Sinh 2014- Gloria II” ở giáo xứ Đức Mẹ La Vang 21-11-2014

Huyền ảo Đêm Thánh Ca Giáng Sinh cùng giáo xứ La Vang
Saturday, November 22, 2014 6:28:37 PM






Thiên An/Người Việt
SANTA ANA, California (NV) - Sân khấu lung linh đèn, bên cạnh là những cây thông cao vài thước, những chậu bông trạng nguyên rực rỡ, và hình ảnh Thiên Thần đàn ca khắp khán phòng, giáo đường Đức Mẹ La Vang trông khác hẳn khi được bày trí cho phù hợp với đêm thánh ca “Giáng Sinh 2014- Gloria II.”
Đêm thánh ca vừa long trọng, vừa lôi cuốn các khán giả ngồi phía dưới các hàng ghế chật kín. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Bên cạnh tiếng hát của ca đoàn tổng hợp giáo xứ Đức Mẹ La Vang và của chính các vị linh mục, hơn 20 tên tuổi lớn của Trung Tâm Thúy Nga Paris By Night hiện diện trong đêm nhạc tối Thứ Sáu, 21 Tháng Mười Một.
Các giai điệu mang âm hưởng ngày Giáng Sinh, từ những bản nhạc ngoại quốc quen thuộc như Tiếng Chuông Ngân, Nơi Bê Lem, Mùa Giáng Sinh Hạnh Phúc, đến đượm buồn chất nhạc tiền chiến như Xin Chúa Thấu Lòng Con, Tà Áo Đêm Noel, hay những bản thánh ca bất hủ như Ave Maria và Lời Nguyện Cầu, chương trình nhạc đưa khán giả vào chìm đắm trong sự huyền ảo rất riêng của Giáng Sinh.
Lúc da diết tình ca đêm đông, lúc vui tươi như đứa trẻ đang nghịch những quả chuông vang, khi lại nghiêm cung tôn kính lời suy niệm giữa thánh đường, khán giả được thưởng thức đủ mọi sắc thái của lòng người khi đối diện với những ngày Đông se lạnh.
MC Nguyễn Ngọc Ngạn và các ca sĩ Trung Tâm Thúy Nga khiến khán giả cuốn theo những tiết mục trên sân khấu. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Hương Lan, Don Hồ, Trần Thái Hòa, Thanh Hà, Quang Dũng, Bằng Kiều, Minh Tuyết, Ngọc Anh, Thiên Tôn, Thu Phương, Ngọc Hạ, Mai Thiên Vân, Tâm Đoan, Đình Bảo, Lam Anh, Quang Lê, Tóc Tiên, Kỳ Phương Uyên, Trịnh Lam, Mai Tiến Nguyễn, và Justin Nguyễn, nội danh sách dàn nghệ sĩ đông đảo của Trung Tâm Thúy Nga cũng đủ để lôi cuốn khán giả. Đêm đó, những phút xuất thần của nhiều người trong số họ khiến những tràng vỗ tay nối tiếp nhau như bất tận.
Thánh đường giáo xứ Đức Mẹ La Vang, qua lời đề nghị của cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, được Giám Mục Todd Brown, lúc còn là giám mục Giáo Phận Orange, khánh thành vào năm 2006, trở thành giáo xứ đầu tiên mang tên Việt Nam tại Orange County.
Với sự đồng ý của Giám Mục Kevin Vann, giám mục đương nhiệm của giáo phận, giáo xứ  Đức Mẹ La Vang hiện gây quỹ để xây Đài Đức Mẹ La Vang và Nhà Sinh Hoạt Giáo Dục Đức Tin. Theo ước tính, tổng chi phí cho hai công trình này là vào khoảng $5 triệu.
Linh Mục Nguyễn Văn Luân, chánh xứ của giáo xứ, cho biết chương trình đêm “Giáng Sinh 2014- Gloria II” bên cạnh mục đích làm sống động đời sống đức tin của giáo dân, còn là một trong những cố gắng của giáo xứ để cám ơn các ân nhân và kêu gọi tiếp tục hỗ trợ tài chánh.
Linh Mục Nguyễn Văn Luân và Linh Mục Thái Quốc Bảo, phó xứ, cảm ơn Giám Mục Kevin Vann, Giám Mục Todd Brown, và ban giám đốc Trung Tâm Thúy Nga, MC Nguyễn Ngọc Ngạn, các ca nghệ sĩ và tất cả người tham dự.
Toàn bộ chương trình thánh ca “Giáng Sinh 2014- Gloria II” được thâu hình DVD và sẽ phát hành trong thời gian tới.
Nếu yêu mến các bản thánh ca, muốn cảm nhận không khí rộn ràng mùa Giáng Sinh, các tiếng hát hiếm có của Trung Tâm Thúy Nga, hay cách kể chuyện dí dỏm và ý nghĩa của MC Nguyễn Ngọc Ngạn, hoặc đơn giản là muốn góp tay giúp xây dựng Đài Đức Mẹ La Vang ở Nam California, quý vị có thể liên lạc với giáo xứ Đức Mẹ La Vang tại số điện thoại (714) 775- 6200(714) 775- 6200 để tìm cách mua DVD “Giáng Sinh 2014- Gloria II.”

Liên lạc tác giả: vu.an@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=198642&zoneid=1#.VHMyTOktC70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten