zaterdag 22 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 1 tới 9 ,tháng 5, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 10.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một người rơi từ tầng lầu trên của khu thương xá bốc cháy ở Lahore, Pakistan. Lửa bốc cháy ở từng 7 khu thương xá LDA và lan sang các từng cao hơn, làm nhiều người không lối thoát.
2
Binh sĩ Hải quân Nga diễn hành ở quảng trường Đỏ ở Moscow nhân Ngày Chiến Thắng.
3
Các cua rơ tham gia chặng thứ 6 của Vòng Đua Ý, từ Mola di Bari đến Margherita di Savoia.
4
Núi lửa Tungurahua ở Ecuador phun các đám khí và tro gần Bados, phía nam thủ đô Quito.
5
Nhảy dù nghệ thuật trong cuộc thi tài hàng năm ở Vlor, cách thủ đô Tirana của Albani độ 150 km.
6
Một toán nhân viên chữa cháy thử tài trong giải vô địch kéo xe bus ở Wolfenbuettel, miền tây nước Germany.
7
Thổ dân Ixil ở Guatemala sử dụng máy phiên dịch để nghe Tòa Án Tối Cao ở Guatemala City xử cựu lãnh đạo Efrain Rios Montt về tội diệt chủng.
8
Máy bay trực thăng loại Rooivalk của Nam Phi thả khói sáng trong buổi biểu diễn ở Makhado, thuộc tỉnh miền bắc Limpopo.
9
Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal vui mừng khi thắng được một điểm trong lúc đấu với Mikhail Youzhny của Nga trong giải Madrid Mở Rộng ở Tây Ban Nha.
10
Sinh viên sĩ quan Học viện quân sự Ukraina chuẩn bị tham gia lễ mừng chiến thắng Đức Quốc Xã tại thủ đô Kyiv.

11
Mặt trời bắt đầu ló dạng phía nam Thái Bình Dương trong khoảng từ 4 đến 5 giờ sáng. Ảnh do các nhà phi hành trênTrạm Không Gian Quốc Tế chụp.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/may-9-2013-day-in-photos/1658099.html

13
Đàn voi băng qua sông Ewaso Nyiro trong khu bảo tồn động vật quốc gia Samburu ở Kenya.
14
Đấu thủ Marcus Kink của Đức ngã trong lúc tìm cách giữ bóng trong trận vòng loại với Áo của giải vô địch khúc côn cầu trên băng 2013 tại sân Hartwall ở Helsinki, Phần Lan.
15
Một người mẫu trong bộ trang phục của nhà thiết kế người Mỹ Forrest Jessee trong tuần lễ thời trang Thu/Đông ở Bogota, Colombia. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-5-nam-2013/1657411.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 5, 2013

Phổ biến ngày 06.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Xe của chính phủ Bangladesh bị cháy nám sau vụ đụng độ tại Dhaka. 22 người chết khi cảnh sát chiến đấu với hàng chục ngàn người Hồi Giáo tại thủ đô.
2
Dân chúng chờ đợi bên trong một văn phòng tìm việc của chính phủ  tại Capillos, miền nam Tây Ban Nha. Số người đăng ký thất nghiệp đã giảm khoảng 46.050 người vào tháng Tư so với tháng Ba, và bây giờ số người thất nghiệp còn 4,98 triệu.
3
Một người  Syria khoác lá cờ Syria có ảnh của Tổng thống  Assad đi ngang qua cảnh sát trong cuộc biểu tình chống Israel trước văn phòng của Liên Hiệp Quốc tại Tehran. Iran lên án cuộc không kích Syria của Israel và kêu gọi các nước trong vùng phản đối cuộc tấn công này.
4
Thưởng thức nắng xuân dưới bóng các cây anh đào nở rộ tại công viên Kungstradgarden ở Stockhom.
5
Vệ binh người Thụy Sĩ trong lễ tuyên thệ tại Vatican. Lễ này được tổ chức ngày 6 tháng 5 mỗi năm để kỷ niệm ngày này năm 1527 đã có 147 Vệ binh Thụy Sĩ chết khi bảo vệ Đức Giáo hoàng Clement VII.
6
Dân chúng Nga tham dự một cuộc tụ họp phản đối tại Moscow. Những người tụ tập giương một biểu ngữ lớn đòi phóng thích các “tù chính trị,” với ý định làm sống lại phong trào chống Tổng thống  Putin.
7
Đèn lồng treo trong một công viên tại  Seoul, Nam Triều Tiên để chuẩn bị mừng Lễ Phật Đản 17 tháng 5.
8
Một nhạc sĩ ban quân nhạc nghỉ xả hơi trước buổi lễ chính thức tại một căn cứ quân sự ở thành phố Stavropol ở miền nam nước Nga.
9
Một cửa hàng bán thức ăn sẵn tại một khu phố buôn bán ở Bắc Kinh. Một cuộc thăm dò hôm thứ Hai cho thấy tăng trưởng trong ngành dịch vụ của Trung Quốc sụt giảm mạnh trong  tháng Tư, xuống tới điểm thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2011.
10
Sương mù buổi sáng bao phủ sông Merrymeeting tại Alton, tiểu bang New Hampshire Hoa Kỳ.
11
Tay thủ thành Cộng hòa Czech Alexander Salak cứu nguy một đường banh do đội Thụy Sĩ bắn đi, trong trận vòng loại của giải Vô địch Thế giới Khúc côn cầu trên băng 2013, diễn ra trên sân Globe ở Stockholm, Thụy Điển.
12
Trẻ em vui chơi ở vùng ngoại thành thủ đô Islamabad, Pakistan. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-6-thang-5-2013/1655874.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 04.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Trống báo hiệu mở cửa lại cổng Sungnyemun ở Seoul. 5 năm sau khi có người đốt cháy, cổng này đã được phục chế giống như thời kỳ xây dựng ở cuối thế kỷ 14, qua tài nghệ của các tay thợ thủ công, sử dụng các công cụ truyền thống.
2
Anh Jakub Koucky, ngồi xe lăn, tốt nghiệp Viện Jedlickuv; được một người bạn phụ giúp để dùng dây cột hai bên trèo lên nóc của Trung tâm Nghị hội Praha, Cộng hòa Czech, đánh dấu 100 năm thành lập viện này.
3
Bóng dáng một thành viên đảng đối lập Malaysia trương cờ của đảng trong một buổi tụ tập ở bang Pahang nhân dịp có bầu cử cả nước.
4
Cháy rừng ở gần công viên Newbury, California, Hoa Kỳ.
5
Các chiếc xe bị ngập nước trong vụ lụt vì mưa to trong thành phố Digon, Pháp.
6
Tín đồ giáo phái Ky-tô Chính thống trong đêm đốt nến tại nhà thờ Mộ Thánh ở khu phố cổ Jerusalem.
7
Cầu thủ Jermain Defoe (áo trắng) của đội Tottenham Hotspur giành bóng với Steven Davis của đội Southampton trong giải bóng đá Premier League của Anh trên sân White Hart Lane ở London.
8
Bà Desirae Masterson bọc chiếc mũ của bà trong bao plastic vì trới mưa, và cụng ly với chồng bà trong lúc hai người đến xem giải đua ngựa Kentucky Derby lần thứ 139 tại thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ.
9
Thi đua trượt bùn ở Biere, Thụy Sĩ. Khoảng 700 người đã ghi tham gia một trong hai giải trợt bùn 5 hoặc 10 kilomét.
10
Màn biểu diễn chiếu đèn trên nước ở Warsaw, Ba Lan. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-5-nam-2013/1654905.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 04.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Nhân viên cứu hỏa chiến đấu tại công viên Point Mugu ở California. Đám cháy đe dọa khoảng 3.000 căn nhà trong khu vực, buộc người thuộc một trường đại học và nhiều cư dân phải di tản.
2
Một người Ky-tô giáo Chính thống đi giữa khe đá bị cắt nổi tiếng ở Lalibela, Ethiopia nhân ngày Thứ Sáu Tuần Thánh của phái này.
3
Cậu bé buồn ngủ. Nhân dịp sắp đến lễ Phật Đản, 10 cậu bé Nam Triều Tiên được vào ngôi chùa Jogye ở Seoul trong 16 ngày để làm quen với cuộc sống của một nhà sư.
4
Nghệ sĩ Nga Pyotr Pavlensky tự trói mình bên trong một hàng rào kẽm gai, trước mặt Nghị viện thành phố Saint Petersburg để cho thấy cơ quan làm luật này áp bức như thế nào, theo tường thuật của các tờ báo trong thành phố.
5
Khỉ con, sư tử con và hổ con vui đùa với nhau trong vườn thú Sầm Giang, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
6
Cậu bé Pakistan khóc lóc khi bị tiêm chủng ngừa bệnh sởi ở thành phố Lahore. Tỉnh Punjab của Pakistan ghi nhận 7.794 ca bệnh sởi từ đầu năm đến nay.
7
Diễn viên Mỹ Will Smith gặp các fan Đài Loan khi đến Đài Bắc quảng cáo cho bộ phim "After Earth" của anh.
8
Một người ở Colombo, Sri Lanka băng qua đường, được trông qua một cửa sổ sũng nước.
9
Thành viên của Islam Se-Malaysia, một đảng đối lập của Malaysia tụ tập tại sân vận động thành phố Kota Bahru để cầu nguyện cho cuộc bầu cử sắp tới.
10
Múa trống nhân buổi lễ công bố biểu hiệu của Olympic mùa Đông 2018 sẽ diễn ra tại thành phố PyeongChang của Nam Triều Tiên.
11
Trẻ em Somalia thuộc các gia đình phải dời cư bên trong quốc gia ăn sáng tại một trại tạm trú ở Howlwadag, phía nam thủ đô Mogadishu.
12
Nông dân Ấn Độ dùng lạc đã chở dưa hấu ra chợ bán ở thành phố Allahabad.
13
Đấu thủ Radivojevic của Slovakia giành bóng với hai đấu thủ của Pháp trong giải vô địch khúc côn cầu thế giới 2013 diễn ra tại Helsinki, Phần Lan.
14
Bơi trong hồ Hậu Hải ở trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc.
15
Ảnh chụp với tốc độ chậm của đàn hải âu trên vùng trời thành phố Rome của Ý.
16
Ba con chó được đưa ra để minh họa trong cuộc họp báo ở Dortmund, Đức, để quảng bá cho việc đối xử công bằng giữa chó và các thú cưng khác. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-5-nam-2013/1654422.html

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 5, năm 2013

Phổ biến ngày 03.05.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Nài ngựa chuẩn bị cho buổi tập luyện lúc sáng tại Churchill Downs ở thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ.
2
Một em nhỏ người Trung Quốc ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật hiện đại tại buổi triễn lãm nghệ thuật Bắc Kinh tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
3
Nắng rọi trên bờ biển nhiều đá của Công viên Quốc gia Acadia, bang Maine, Mỹ.
4
Người dân khu ổ chuột tranh thủ tắm lúc nước bị rỉ ra từ đường ống dẫn nước ở ngoại ô Bhubaneswar, Ấn Ðộ.
5
Lính cận vệ Cộng hòa bước vào sân trong Ðiện Élysée Ở Paris, Pháp.
6
Một cảnh sát biên giới của Afghanistan chuẩn bị đạn tại một chốt kiểm soát thuộc khu vực Goshta của tỉnh Nangarhar, nơi giáp với Pakistan.
7
Báo giới và công nhân tại địa điểm Ground Zero chụp hình khi phần chóp cuối cùng được đưa lên đỉnh của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ.
8
Con vịt bơm hơi bằng cao su của nghệ sĩ Florentijn Hofman được kéo qua hải cảng Victoria ở Hong Kong. Từ năm 2007, con vịt cao gần 17 mét này đã chu du tới nhiều thành phố như Osaka, Sydney, Sao Paulo và Amsterdam.
9
Trại tị nạn Atma nhìn từ phía biên giới Syria gần lan2g Bukulmez của Thổ Nhĩ Kỳ.
10
Vận động viên bóng chày Everth Cabrera của đội San Diego Padres làm gãy chày đánh bóng trong trận đấu với đội Chicago Cubs ở Chicago, Mỹ, ngày 1 tháng5.
11
Một người biểu diễn trước cuộc đua xe địa hình không chuyên ở gần ngôi làng Kozhany thuộc vùng Siberia, cách thành phố Krasnoyarsk của Nga 200km về hướng tây nam, ngày 1 tháng 5, 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-5-nam-2013/1653536.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten