woensdag 26 november 2014

Các ca sĩ Khánh Ly và Chế Linh huỷ show diễn vì không xin được giấy phép

Các ca sĩ Khánh Ly và Chế Linh huỷ show diễn vì không xin được giấy phép

T2, 11/17/2014 - 12:09
Các show diễn tiếp theo ở Việt Nam của ca sĩ Khánh Ly, theo dự trù trong tháng 11 này đã phải huỷ bỏ, kế đến là các show diễn của ca sĩ Chế Linh cũng rơi vào tình trạng tương tự, lý do là các show diễn này đã không được tiếp tục cho giấy phép ở các địa điểm trong miền Nam, dù Cục biểu diễn nghệ thuật của Cộng sản Trung Ương đã ký duyệt.
Theo dự trù, ngày 8 tháng 11 vừa rồi, Show diễn của ca sĩ Khánh Ly tại Bình Dương sẽ diễn ra. Các khâu tổ chức như rạp, quảng cáo, bán vé… đã chuyển bị hết. Ngay cả chính quyền của một thành phố mới tại Bình Dương cũng mong chương trình diễn ra, nhằm thu hút sự chú ý cho một khu dân cư mới hình thành. Thế nhưng lệnh ngầm từ phía các quan chức cộng sản phía miền Nam đã gây ảnh hưởng liên tục đến việc quyết không cấp giấy phép cho chương trình. Vì vậy, cuối cùng show diễn phải lặng lẽ huỷ bỏ, Ca sĩ Khánh Ly đã không thể hoàn thành được chặng diễn cuối ở phía Nam như mong ước.
Điều khó hiểu là Cục biểu diễn Nghệ thuật Trung ương đã cấp giấy phép biểu diễn cho ca sĩ Khánh Ly, nhưng chỉ có giá trị từ Bắc đến hết miền Trung, còn ở phía Nam thì ca sĩ Khánh Ly đi diễn bất cứ nơi nào, phải làm đơn xin phép lại ở nơi đó.
Theo nguồn tin riêng nhận được, một vài quan chức Cộng sản miền Nam với quan điểm cực đoan không muốn Khánh Ly xuất hiện biểu diễn, vì coi đây là sự chấp nhận trở lại của một biểu tượng của nền văn hoá Sài Gòn đã mất, cũng như là cách các các viên chức này muốn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với chế độ trung ương. Thậm chí là có tin là Nguyễn Văn Đua, khi đương chức là Phó bí thư Thành Uỷ Sài Gòn, đã tuyên bố là nếu Khánh Ly muốn bước chân vào hát ở Sài Gòn là phải bước qua xác ông ta.
Không nghe nói ca sĩ Khánh Ly phát biểu điều gì về việc cấm diễn một cách im lặng này. Cũng như không thấy nghe nói là bà sẽ quay lại khi nào.
Ngay sau khi Khánh Ly bị cấm diễn ở Bình Dương, ca sĩ Chế Linh được mời diễn để thay chỗ cho Khánh Ly, cũng vào ngày 8 tháng 11. Thế nhưng giấy phép cũng bị từ chối vào giờ chót mà không có một lời giải thích nào.
Thái độ ra vẻ hoà giải và mời gọi giới nghệ sĩ hải ngoại của chế độ CSVN lâu nay đã lộ rõ sự giả tạo. Đây cũng là một trong bài học lớn cho mọi người, đặc biệt với những ai có niềm tin rằng chế độ cộng sản có thể thay đổi và văn minh hơn.
Nguyễn Khanh / SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/giai-tri-doi-song/cac-ca-si-khanh-ly-va-che-linh-huy-show-dien-vi-khong-xin-duoc-giay-phep.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten