zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 10 tới 19 tháng 4, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 20.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một chuyên viên tháo gỡ bom mìn đi khỏi hiện trường sau khi chuẩn bị cho nổ có kiểm soát một vật nghi ngờ tại Watertown, Massachusetts, trong cuộc truy lùng nghi can vụ đánh bom Marathon Boston.
2
Chủ tịch Hạ viện Laura Boldrini (phải) xem xét áo thun ngắn tay của cô Alessandria Mussolini (giữa), đảng viên đảng PDL (Đảng Dân tộc Tự do) trong ngày thứ hai của cuộc bầu cử chủ tịch tại Hạ viện ở Rome, Ý.
3
Một người đàn ông đặt một bó hoa tại đài Kỷ niệm Những Anh hùng khu người Do Thái sau một buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Nổi dậy của khu Người Do Thái ở Warsaw, tại Warsaw, Ba Lan.
4
Các nhà thiên văn học sử dụng Viễn vọng kính Không gian Hubble của NASA để chụp hình Tinh vân Horsehead dùng tia sáng hồng ngoại mới để kỷ niệm 23 năm ngày phóng đài quan sát nổi tiếng này từ phi thuyền con thoi Discovery vào ngày 24 tháng 4 năm 1990.
5
Công nhân đứng nhìn một hố sâu do một ống nước chính bị bể tạo nên tại Chicago, Illinois, ngày 18 tháng 4, 2013.
6
Một nạn nhân 5 tuổi bị cưỡng hiếp được đưa từ bệnh viện Swami Dayanand đến Viện Y Khoa toàn Ấn Độ, New Delhi, Ấn Độ để được chữa trị. Theo lời cảnh sát em gái này bị một người láng giềng cưỡng hiếp.
7
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt một đám cháy vào lúc chất phốt pho trắng phát nổ sau khi một xe tải đụng mạnh một xe khác trên xa lộ ở Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc miền trung Trung Quốc. Một tài xế xe tải thiệt mạng trong tai nạn này trong khi tài xế kia thoát được ra khỏi xe trước vụ nổ.
8
Công nhân làm việc tại một xưởng xuất khẩu cá tại Khu Công nghiệp Hlaing Tharyar, ở Rangoon, Miến Điện.
9
Máy bay bay bằng năng lượng mặt trời Solar Impulse, tiến gần đường băng để đáp xuống tiếp sau một chuyến bay thử tại Sân bay Moffett ở Mountain View, California, Hoa Kỳ. Máy bay được chế tạo bằng những tấm sợi cácbon và được vận hành bằng những tế bào mặt trời, sẽ bay vòng quanh trái đất.
10
Các thành viên của toán Tháp Người “Castellers de Villafranca” dựng một “Tháp Người” gần Cầu Tháp ở trung tâm London. Toán Castellers de Villafranca có mặt tại London để quảng bá văn hóa Catalan và sẽ xây nhiều tháp người tại nhiều nơi ở thủ đô nước Anh. Đây là một tập tục được UNESCO ghi vào Danh sách Di sản Văn hóa của Nhân loại.

11
Một con Sếu Hoàng gia tại khuôn viên một khách sạn ở Nairobi, Kenya, ngày 18 tháng 4, 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1645764.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 19.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Những gì còn lại của nhà máy sản xuất phân bón trong tiểu bang Texas Hoa Kỳ bị nổ tối hôm thứ Tư, gây thương tích cho hơn 100 người, san bằng hàng chục tòa nhà lớn nhỏ, trong đó có một trường học và một nhà cho người già yếu.
2
Lực lượng bán quân sự Pakistan đưa nạn nhân đến các trạm chữa trị sau trận động đất trong tỉnh Baluchistan, gần biên giới Iran.
3
Đức Đạt Lai Lạt Ma tuần hành trên cây Cầu Hòa bình khi Ngài ghé Londonderry, miền bắc Ireland.
4
Tay vợt Novak Djokovic của Serbia giao banh cho Juan Monaco của Argentina trong giải Monte Carlo ở Monaco.
5
Một khách đang xem tác phẩm sắp xếp "Mitten"  của Katharina Hinsberg tại cuộc triển lãm mỹ thuật ở Cologne, Đức. Khoảng 200 nghệ sĩ tham gia cuộc triển lãm thường niên lần thứ 47.
6
Xe chạy ngang vũng nước trên xa lộ Kennedy, thành phố Chicago, Hoa Kỳ. Mưa to đổ xuống 5 cm nước chung quanh thành phố này.
7
Người mẫu giới thiệu kiểu tóc của mình tại đại hội của các nhà thiết kế kiểu tóc quốc tế lần thứ 7 ở Kyiv, Ukraina. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-4-2013/1644516.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 18.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một số vật lưu niệm để tưởng nhớ sinh viên Trung Quốc Lu Lingzi học ở Boston, thiệt mạng trong vụ khủng bố hôm thứ Hai tại thành phố này.
2
Binh sĩ Nam Triều Tiên thực tập chống khủng bố ở Seoul đi ngang qua ảnh quảng cáo trên tường.
3
Hội chợ tháng Tư, Feria de Abril, trong tỉnh Seville miền nam Tây Ban Nha.
4
Các tay đua xe đạp tham gia giải Fleche Wallonne Classic ở Huy, Bỉ.
5
Một người Pakistan sống sót sau trận động đất ngồi cạnh căn nhà làm bằng đất bùn của ông trong tỉnh Baluchistan đã bị sập hoàn toàn.
6
Người Đức đi biểu tình dựng mặt nạ của Bộ trưởng Kinh tế Philipp Roesler, Bộ trưởng Môi trường Peter Altmaier và Thủ tướng Angela Merkel, trước dinh Thủ tướng ở Berlin để phản đối chính sách thải khí carbon.
7
Triển lãm đồ cổ tại St. Petersburg, Nga.
8
Tác phẩm của nghệ sĩ Mỹ Keith Haring tại viện bảo tàng Mỹ thuật Hiện đại ở Paris, trong cuộc triển làm dành riêng cho người nghệ sĩ 23 năm sau khi ông mất.
9
Một người đứng từ bao lơn (ban công) nhìn đoàn đưa tang của Thủ tướng Margaret Thatcher, chở linh cữu đến nhà thờ Thánh Phao-lô.
10
Vũ công Ấn Độ VD Methil Devika biểu diễn tại viện Công nghệ Gandhinagar, cách thủ phủ Ahmedabad 20 kilomet. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-4-nam-2013/1643773.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 17.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Phi cơ Israel biểu diễn nhân Ngày Độc lập tại Tel Aviv.
2
Bức tường ngăn nước biển trong quận Muara Karang, thủ đô Jakarta, Indonesia.
3
Tín đồ đạo Sikh ở Ấn Độ ngâm mình trong nước thánh trước Đền Vàng của thành phố Amritsar.
4
Hoa tưởng niệm đặt ở hàng rào gần mức đến của cuộc đua Marathon ở Boston, Hoa Kỳ.
5
Vàng được nấu chảy để đổ vào khuôn tại nhà máy tách vàng bạc ở Vienna, Áo.
6
Tay vợt Janko Tipsarevic của Serbia đánh trả banh khi đụng Grigor Dimitrov của Bulgaria trong giải Monte-Carlo.
7
Tòa nhà Quốc hội Anh ở trung tâm London, một ngày trước khi có tang lễ của cố Thủ tướng Margaret Thatcher.
8
Lễ hội phun nước của sắc tộc Dai trong tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nhân dịp Năm Mới của sắc tộc này.
9
Khu quần thể khách sạn 'The Chedi' đang xây ở vùng Andermatt miền trung Thụy Sĩ.
10
Khách xem tác phẩm cặp vợ chồng dưới ô dù của nhà điêu khắc Ron Mueck người Australia đang triển lãm ở Paris, Pháp.
11
Cô bé vui đùa trong hồ nước nhân dịp Năm Mới ở Rangoon, Miến Điện.
12
Chủ và chó vui đùa trên bãi biển của miền bắc Ireland. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-april-16-2013/1642963.html

Thế giới qua ảnh 15 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 15.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người Nam Triều Tiên đốt hình nộm của lãnh tụ Kim Jong-un, người cha Kim Jong-il và ông nội Kim Il-sung trong khi biểu tình ở trung tâm Seoul.
2
Một binh sĩ Nam Triều Tiên vào vi trí trong buổi thực tập chống khủng bố và bảo vệ an ninh tại một trạm xe điện ngầm ở Seoul, vào lúc Bắc Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật thứ 101 của nhà lập quốc Kim Il-sung.
3
Người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Maduro ăn mừng sau khi có kết quả bầu cử sáng sớm thứ Hai ở Caracas, Venezuela.
4
Khách đến thăm bức tường ở Latrun, gần Jerusalem, có khắc tên các chiến sĩ đã hy sinh cách nay hơn 100 năm trong cuộc chiến giữa người Do Thái và người A-rập, nhân dịp lễ Chiến Sĩ Trận Vong của Israel.
5
Người Nam Triều Tiên đội bao thơ cỡ lớn biểu tình gần đại sứ quán Mỹ ở Seoul để đòi thống nhất hai miền một cách hòa bình.
6
Người Nepal ở Katmandu trong lễ hội ném bột "Sindoor Jatra" đón mừng Năm Mới và bắt đầu mùa xuân của người Nepal.
7
Một người tỵ nạn Palestine nhìn qua cổng của cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc trong cuộc biểu tình đòi Liên Hiệp Quốc phải viện trợ cho người tỵ nạn trên dải Gaza.
8
Cầu thủ bóng chày Matt Joyce của đội Tampa Bay bắt hụt bóng trong trận đấu với đội Boston tại thành phố Boston, Massachusetts.
9
Khách ngắm nghía tác phẩm "MaskII" của nhà điêu khắc Ron Mueck người Australia trưng bày tại Paris đến tháng 9.
10
Hoa viola tại cuộc triển lãm hoa tại Erfurt, miền trung nước Đức, vào lúc các nhà dự báo thời tiết nói vùng này sẽ có thời tiết nắng ráo trong vài ngày tới. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-15-thang-4-2013/1642062.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 13.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Thả diều trong lễ hội diều quốc tế tại Berck-sur-Mer, miền bắc nước Pháp.
2
Thanh niên đi xe không mui bắn súng nước trong lễ hội truyền thống Thingyan ở Rangoon, Miến Điện. Miến Điện mở lễ hội nước hàng năm, có tên là Thingyan, đánh dấu bắt đầu năm mới theo lịch truyền thống Phật Giáo.
3
Tay đua Fernando Alonso lái chiếc Ferrari trong cuộc đua vòng loại giải Formula One Grand Prix Trung Quốc, tại Thượng Hải, Trung Quốc.
4
Máy bay chở khách của hãng Lion Air bị gãy đôi nằm trên mặt nước gần phi trường Bali Indonesia. Máy bay chở hơn 100 hành khách và phi hành đoàn bay quá đà, đáp xuống biển thay vì đường băng trên đảo du lịch Bali của Indonesia, làm hơn 20 người bị thương.
5
Một cảnh sát viên Afghanistan võ trang đầy mình đang phá hủy một cánh đồng trồng cây thuốc phiện tại quận Noorgal, thuộc tỉnh Kunar, phía đông Kabul, Afghanistan.
6
Một ban hợp ca thiếu nhi tham dự lễ khánh thành tượng cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II tại Czestochova, Ba Lan. Đức Tổng giám mục Waclaw Depo khánh thành pho tượng bằng sợi thủy tinh màu trắng cao 13,8 mét được ông Leszek Lyson-một doanh nhân tài trợ, để tỏ lòng biết ơn điều ông tin là phép lạ của cố Giáo hoàng cứu con trai của ông khỏi bị chết đuối.
7
Cầu thủ Sylvain Distin đội Everton, trái, tranh bóng cùng cầu thủ Loic Remy đội Park Ranger trong trận bóng đá tranh giải Bóng đá Ngoại hạng Anh tại sân vận động Goodison Park, Liverpool, Anh.
8
Một người biểu tình vẽ mặt trong y phục hóa trang, tại cuộc biểu tình chống tăng thuế và cắt giảm phúc lợi xã hội tại Berlin, Đức.
9
Một hiện tượng trong bầu khí quyển được gọi là “mặt trời giả” xuất hiện trên bầu trời Havana, Cuba, ngày 12 tháng 4, 2013. Vòng hào quang chung quanh mặt trời là do ánh sáng mặt trời khúc xạ qua những tinh thể nước đá nhỏ trong bầu khí quyển.
10
Pháo bông đốt mừng trong buổi lễ khánh thành chính thức viện bảo tàng Rijksmuseum được tân trang ở Amsterdam, Hà Lan. Viện bảo tàng Rijksmuseum là nơi trưng bày tác phẩm “The Night Watch” của danh họa Rembrandt và những bảo vật quốc gia khác, được mở cửa trở lại cho công chúng xem sau một thập niên tân trang. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1640977.html

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 12.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người chủ và đàn ngựa trong vùng Nội Mông, Trung Quốc (Hình do Zuopeng Zhang gửi VOA để dự thi)
2
Bãi biển ở Bohol, đảo lớn thứ 10 của Philippines (Hình do Jayson Aquino gửi VOA để dự thi)
3
Tang lễ cho các nạn nhân bị thảm sát ở làng Velika Ivanca, cách thủ đô Belgrade của Serbia 40 km. Cách nay mấy hôm, một cựu chiến binh đã bắn loạn đả vào bà con và hàng xóm trong làng, giết chết 13 người rồi sau đó quay súng tự sát và chết trong bệnh viện.
4
Trung sĩ nhất Pearse Lally kiểm tra đồng phục của những người được cắt công tác trong tang lễ của cựu Thủ tướng Margaret Thatcher ở London.
5
Xe cảnh sát Chilê trong thành phố Santiago bắn hơi cay vào đám sinh viên biểu tình đòi chính phủ cải cách hệ thống trường công lập.
6
Tay đấu bò Eduardo Gallo cắm lưỡi gươm để giết bò trong trận đấu ở thành phố Seville, Tây Ban Nha.
7
Cặp Cathy Reed (áo màu) và Chris Reed (áo trắng) của Nhật Bản đang biểu diễn tại giải vô địch khiêu vũ nghệ thuật trên băng ở Tokyo, Nhật Bản.
8
Các giọt nước đọng lại trên hoa violet đang trưng bày tại cuộc triển lãm "Bluete und Ambiente" (Hoa nở và Khung cảnh) thành phố Bamberg miền nam nước Đức. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-4-nam-2013/1640589.html

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 12.04.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Hàng trăm cây thập tự tượng trưng cho số người chết vì súng kể từ khi xảy ra vụ thảm sát tại một trường tiểu học ở tiểu bang Connecticut đã được cắm tại khu vực quảng trường quốc gia thủ đô Hoa Kỳ, trong lúc Quốc hội họp bàn về dự luật cải tổ quyền sở hữu súng.
2
Chơi đàn ở giữa khu vực hoang vắng gần núi Bromo, Indonesia. (Hình do Alland Dharmawan gửi VOA để dự thi)
3
Trẻ em Mông Cổ vui đùa trên tuyết (Hình do Iderjargal gửi VOA để dự thi)
4
Nữ sinh Belarus tập dợt cho Lễ Chiến Thắng sắp tới tại quảng trường Chiến Thắng ở thủ đô Minsk.
5
Công nhân trên nóc sân vận động “Itaquerao" ở thành phố  Sao Paulo, nơi sẽ diễn ra trận mở màn giải World Cup 2014 tại Brazil.
6
Chủ trại gà không muốn ló mặt khi ngồi xung quanh đàn gà của mình trong tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Nhiều chủ trại gà trong tỉnh cho biết doanh thu của họ bị ảnh hưởng nặng vì cúm gia cầm do loại vi-rút mới H7N9 mang lại. Nhiều ngôi chợ trong tỉnh vẫn còn cấm bán gà để tránh lây lan cúm gia cầm.
7
Đoàn biểu tình của người Yemen đi ngang qua căn nhà của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, để hoan hô ông này vừa cách chức viên tư lệnh lực lượng Vệ binh Cộng hòa, dường như là để tạo tình đoàn kết trong quân đội.
8
Công chức Tây Ban Nha làm cho tòa án thành phố Baracaldo mặc đồng phục của phái Ăn Năn Tội và vác theo thập giá để biểu tình phản đối chuyện cắt giảm ngân sách tòa án.
9
Người bán hàng yên giấc trong khoảng không gian của mình tại khu chợ ban đêm ở Rangoon, Miến Điện.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-11-2013-day-in-photos/1639794.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 4, 2013

Phổ biến ngày 11.04.2013

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi!
1
Hoa anh đào nở rộ xung quanh bờ hồ của thủ đô Hoa Kỳ (Ảnh của Sandra Lemaire/VOA)
2
Chiếc tàu đánh cá mắc cạn ở bãi đá ngầm Tubbataha, được UNESCO chỉ định là di sản của thế giới. Bãi này thuộc tỉnh Palawan của Philippines. (Ảnh của Hải quân Philippines)
3
Giờ tan sở tại Dhaka, Bangladesh (Ảnh của Saud A Faisal gửi VOA để dự thi)
4
Tín đồ nắm sợi dây cột vào xe của thần Bhairab diễn hành trong thị trấn Bhaktapur gần thủ đô Kathmandu, Nepal, trong Lễ hội Bisket.
5
Đáy sông Hán Giang vào mùa khô trong thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.
6
Vệ sĩ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô định chụp chiếc mũ bị gió bay, vào cuối buổi tiếp kiến giáo dân hằng tuần tại quảng trường Thánh Phêrô.
7
Binh sĩ Hải quân Mỹ giữ chặt lá cờ trương rộng khắp sân bóng chày trước trận đấu giữa đội San Diego và đội Los Angeles trên sân của San Diego, California.
8
Tại vườn thú Dunsit ở Bangkok, một người hóa trang thành ma tạt nước vào voi, giữa lúc Thái Lan chuẩn bị mừng Năm Mới.
9
Phụ nữ chụp hình tác phẩm sắp xếp tên "Alice" của nghệ sĩ Tây Ban Nha Cristina Lucas tại cuộc triển lãm mỹ thuật đương đại ở thành phố Seville miền nam Tây Ban Nha.
10
Tổng thống Nga Vladimir Putin vui đùa với hai con chó của ông tại một địa điểm ở Moscow không được tiết lộ. (Ảnh do hãng RIA Novosti cung cấp)
11
Tay đánh gôn Mỹ Rickie Fowler tập dợt để chuẩn bị cho giải vô địch Masters ở Augusta, tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-4-nam-2013/1638991.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten