zondag 23 november 2014

VOA : Thế giới qua ảnh ,ngày 20 tới 28 ,tháng 2, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 01.03.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Trời mù sương khói vào buổi sáng tại Bắc Kinh, Trung Quốc buộc nhiều người phải mang khẩu trang.
2
Tại trụ sở Quốc hội Mỹ , lãnh tụ khối thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi chỉ vào một bích chương mô phỏng một thông báo sa thải mà 750.000 người Mỹ sẽ nhận được nếu không giải quyết được chuyện cắt giảm ngân sách tự động.
3
Công nhân bưu điện mang mặt nạ biểu tình trước trụ sở bưu điện quốc doanh Rumani tại Bucharest, chống lại cách đối xử của ban quản lý
4
Máy bay trực thăng chở Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô thứ 16 cất cánh từ bên trong Vatican trên đường đến nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Đức Giáo Hoàng tại Castel Gandolfo. Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô lặng lẽ giã từ sân khấu thế giới sau khi chào từ biệt các Hồng Y và chỉ cần một chuyến bay ngắn Ngài sẽ bước vào giai đoạn “xa lánh thế giới.”
5
Phản ứng của một phụ nữ đứng gần một màn ảnh khổng lồ ngoài trời đang chiếu cảnh Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô rời Vatican City.
6
Những người chụp ảnh và quay phim trong cuộc trình diễn thời trang của nhà thiết kế Pháp Barbara Bùi về các áo quần phụ nữ may sẵn mùa Thu-Đông năm 2013-2014, tại Paris.
7
Tác phẩm nghệ thuật sắp xếp làm bằng bánh tráng dài 12 mét của nghệ sĩ Trung Quốc Chu Kim Thạch tại hội chợ nghệ thuật London, Anh. Tác phẩm được làm bằng 10.000 miếng bánh tráng do 14 thợ khéo tay mất khoảng 50 ngày để hoàn tất.
8
Tòa nhà hải quan tại Gao, Mali đã bị phá nát sau cuộc chiến tranh mới đây. Phe Hồi giáo cực đoan đã sử dụng tòa nhà này làm bộ chỉ huy.
9
Đài Tưởng niệm Chiến tranh tại Ottawa, Canada ngày 27 tháng 2, 2013.
10
Cảnh sát dùng gậy đánh một đảng viên Jamaat-e-Islami, là đảng Hồi Giáo lớn nhất Bangladesh, trong một vụ xô xát tại thủ đô Dhakar.

11
Tại Cheonan, phía nam Seoul, người Nam Triều Tiên mặc y phục cổ truyền cầm đuốc và cờ tuần hành kỷ niệm Phong trào Độc lập 1 tháng 3, năm 1919, nổi dậy chống sự đô hộ của thực dân Nhật.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-28-2013-day-in-photos/1613044.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 28.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Ngư dân Palestine bỗng dưng thu hoạch được mẻ cá đuối dạt vào bờ ở Gaza City.
2
Tổng thống Obama ngồi cạnh Chủ tịch Hạ Viện John Boehner, đối thủ chính trị hiện nay của ông, trong buổi lễ khánh thành tượng của nhà hoạt động dân quyền Rosa Parks trong trụ sở Quốc hội Mỹ.
3
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô vẫy chào giáo dân trong buổi tiếp kiến công chúng đứng chật quảng trường Thánh Phêrô lần cuối cùng trước khi từ nhiệm.
4
Các nhiếp ảnh gia không bỏ lỡ cơ hội sau buổi họp báo giới thiệu robot tên ROBOY tại trường đại học Zurich, Thụy Sĩ.
5
Người phụ nữ Bangladesh tiếc những gì đã mất trong đám cháy tại một xóm nghèo ở Dhaka trong lúc nhân viên chữa cháy đến làm việc.
6
Người Yemen ủng hộ nguyên Tổng thống Ali Abdullah Saleh leo cột trong buổi tụ tập ở thủ đô Sana'a đánh dấu một năm ông rời chức.
7
Ông Neil Heslin, cha của cậu học sinh 6 tuổi chết trong vụ nổ súng bừa bãi ở trường tiểu học thuộc tiểu bang Connecticut tháng 12 năm ngoái, trưng hình hai cha con trong buổi điều trần trước Thượng viện để nghe góp ý có nên cấm bán của loại súng tấn công hay không.
8
Cậu bé thu nhặt những món bằng plastic trong một bãi chứa rác ở Lahore, Pakistan.
9
Chủ nhà tìm cách tát nước ra khỏi căn nhà bị ngập ở Murtino, cách thủ đô Skopje của Macedonia 180 km về hướng tây.
10
Nhân viên chữa cháy tìm cách cứu một xe bị kẹt trong hồ Schluchsee ở miền nam nước Đức đang đóng băng. Cảnh sát cho hay trong xe không có ai.
11
Cụ bà Misao Okawa, 114 tuổi được đại diện của bộ sách kỷ lục thế giới Guinness trao chứng nhận là phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới tại một nhà dưỡng lão ở Osaka, Nhật Bản.
12
Chú mèo 'Ray Brown' nhìn mọi người qua lại từ cửa sổ của một quán nhậu ở trung tâm London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-27-thang-2-2013/1612216.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 26.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Mái vòm của Đại giáo đường Thánh Phêrô phản chiếu nơi một vũng nước trong lúc công nhân chuẩn bị cho buổi tiếp kiến hằng tuần của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô tại quảng trường Thánh Phêrô.
2
Một nhà báo đi ngang qua Vibration Lumineuse, tác phẩm của nghệ sĩ Julio Le Parc người Argentina, trước giờ khai mạc cuộc triển lãm của ông tại Paris.
3
Hơn 1.000 Phật tử cầm nến đi chung quanh chùa Dhammakaya ở Thái Lan nhân ngày trăng tròn để chờ làm lễ quy y.
4
Cậu bé có vẻ khoái chí khi được mẹ bỏ vô va-li có quần áo kéo lê trên một con đường ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
5
Bà con của ông Javed Ahmed Wani, một xã trưởng, đau buồn trong tang lễ của ông tại xã Kalantra phía bắc thành phố Srinagar, Ấn Độ. Ông bị các tay súng nổi dậy bắn chết hôm Chủ nhật bên ngoài căn nhà của ông.
6
Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye ôm con chó con của người hàng xóm đến chào, trước khi bà đi dự lễ nhậm chức ở Seoul.
7
Nhân viên công ty điện thoại Telefonica của Tây Ban Nha đi biểu tình bên ngoài Hội chợ Di động Thế giới ở Barcelona, để phản đối công ty sa thải họ một cách bất công.
8
Chiếc xe tăng T34 của Xô-viết được trưng bày trước viện bảo tàng ‘Căn nhà của Kinh hoàng’ở Budapest, Hungary. Phía sau chiếc tăng là ảnh của các nạn nhân bị sát hại trong thời gian Hungary còn do đảng Cộng sản thống trị.
9
Máy khoan khổng lồ chấm dứt mũi cuối cùng trong đường hầm dài 4 km xuyên qua núi Vosges ở khúc Eckartswiller, miền đông nước Pháp. Sự kiện này đánh dấu chấm dứt giai đoạn 2 của công trình xây dựng tàu cao tốc đi từ Paris đến Strasbourg.
10
Trẻ em Syria vui chơi trong trại tỵ nạn Zaatri thuộc tỉnh Mafraq của Jordan, gần biên giới Syria.
11
Chú voi con chưa được đặt tên vừa chào đời hôm thứ Hai tại vườn thú Copenhagen, Đan Mạch.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-25-thang-2-2013/1610716.html

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 24.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Các vận động viên trượt tuyết trong môn đua băng đồng hai kiểu phối hợp, trượt tuyết thông thường và trượt băng, thường được gọi là Skiathlon tại giải Vô địch Trượt tuyết Thế giới Bắc Âu tại vùng núi nghỉ dưỡng phiá bắc ở Tesero, Val di Fiemme, Ý.
2
Một nông dân chất chuối trên mui một xe hàng để chở đến Manila, tại Magsaysay, Occidental Mindoro, miền trung Philippines.
3
Một người đàn ông ngồi khóc tại một địa điểm bị trúng phi đạn Scud tại Ard al-Hamra thuộc thành phố Aleppo, Syria.
4
Trẻ em người sắc tộc Hmong bán dạo vật kỷ niệm và nước uống tại Sapa, tỉnh Lào Cai, tây bắc Việt Nam (ảnh của Bùi Thị Đào Nguyên/Việt Nam/độc giả VOA)
5
Binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ Belarus tham dự một cuộc tranh tài tại căn cứ gần làng Okolitsa, cách Minsk khoảng 30 kilômét về phiá đông, để đánh dấu Ngày Những người Bảo vệ Tổ quốc.
6
Một nơi cắm trại tại tỉnh Parwan, Afghanistan (Ảnh của Aman Aman/Afghanistan/độc giả VOA)
7
Với hậu cảnh là những toà nhà chọc trời Chicago, những làn sóng của hồ Michigan bị đóng băng gần Cung Thiên văn Adler sau một trận bão mùa đông tại khu vực Chicago, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 2 năm 2013.
8
Cư dân đứng xem xác của một xe tải công-tơ-nơ đụng một số căn nhà tại Cianjur, Tây Java, Indonesia. Cảnh sát nói tài xế xe tải lạc tay lái vì đứt thắng, đụng vào một xe van nhỏ, hàng chục xe gắn máy và một xưởng máy trước khi băng qua đường, đụng một số xe và một vài căn nhà.
9
Một phụ nữ cho chim ăn trên bờ sông Limmat ở Zurich, Thụy Sĩ.
10
Một người thợ săn Kazakh đi cùng chim đại bàng lông vàng đã được huấn luyện thuần thục trong một cuộc tranh tài săn bắn hàng năm tại Hẽm núi Chengelsy, cách Almaty, Kazakhstan, 93 kilômét về phiá đông, ngày 22 tháng 2 năm 2013.
11
Xe số 17 do Timothy Peters lái đụng phải xe số 30 do Ryan Truex lái giữa lúc xe số 27 do Jeff Agnew lái vượt qua trong cuộc đua NASCAR Loại xe Tải tại Đường đua Tốc độ Quốc tế Daytona, thuộc Bãi biển Daytona, Florida, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 2 năm 2013. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1609634.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 23.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Người đàn ông trong quận Chalandri phía bắc thủ đô Athens của Hy Lạp cố gắng cứu một phụ nữ lái chiếc xe bị kẹt trong nước lũ.
2
Một người bà con dùng hòn đá khoét lỗ nơi bình đựng nước của Sudhakar Reddy, một trong những người chết trong vụ đánh bom ở thành phố Hyderabad của Ấn Độ.
3
Người biểu tình nhảy lên đập phá xe của cảnh sát trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Cairo, Ai Cập.
4
Một người trợt sóng bơi ở bờ biển Barra da Tijuca trong thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
5
Người mẫu giới thiệu bộ trang phục Thu Đông trong tuần lễ thời trang ở Milan, Ý.
6
Cô bé dùng chậu thau để di chuyển trong Đại Hồ của Campuchia (Ảnh do Ngo Thiet Hung, độc giả VOA ở Campuchia gửi)
7
Người Nepal theo đạo Hindu giữ thăng bằng cho các đèn dầu trong lễ hội Madhav Narayan, gần thủ đô Katmandu.
8
Xe cộ mắc kẹt trong bão tuyết ở thành phố Overland Park, tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ.
9
Xe vừa đi trên bộ vừa đi dưới nước chở khách du lịch trong chuyến chạy thử ở Tokyo, Nhật Bản.
10
Tay vợt Roberta Vinci của Ý đập lại tay vợt đồng hương Sara Errani trong vòng bán kết đơn nữ tại giải WTA Dubai, Liên hiệp các Tiểu vương A-rập. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-22-thang-2-2013/1609273.html

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 22.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Hình do Thông tấn xã SANA phổ biến cho thấy người Syria bị thương do vụ nổ xe bom cực mạnh gần trụ sở đảng cầm quyền Baath ở trung tâm thủ đô Damascus.
2
Người nữ công nhân đi biểu tình cùng với hàng vạn người khác trước trụ sở EU ở Bruxelles trưng ví tiền trống rỗng để đòi có biện pháp tăng thu nhập cho giới công nhân.
3
Binh sĩ Mali nổ súng trong thành phố Gao.
4
Khúc đường bị vênh khoảng 100 mét trên xa lộ số 89 ở tiểu bang Arizona Hoa Kỳ. Bộ Giao thông Arizona nói đây là do vấn đề địa chất. (Hình do bộ này cung cấp)
5
Tuyết hiếm thấy tại thành phố Tucson, tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. (Hình do độc giả VOA Hossein Mir cung cấp)
6
Thủ quân Jill Shumay của đội Saskatchewan xem cú đánh cuối cùng của mình, hạ được đội Canada trong bộ môn curling của giải Scotties Tournament of Hearts tổ chức tại Kingston, Canada.
7
Giằng co giữa người biểu tình và cảnh sát trước nghị viện thành phố Pamplona, bắc Tây Ban Nha. Người biểu tình phản đối nạn thất nghiệp, chính sách thắt lưng buộc bụng, và đòi phải có thêm việc làm.
8
Một người định tham gia biểu tình  trên đường phố Kolkata, Ấn Độ trong ngày đầu của cuộc đình công hai ngày theo lời kêu gọi của các công đoàn. (hình do độc giả VOA Chandan Ghosh ở Ấn Độ cung cấp)
9
Cô bé người Hmong sửa lại mái tóc bị gió thổi trong huyện Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam (Hình do độc giả VOA Đình Hà cung cấp)
10
Sinh viên Malta ủng hộ đảng Lao động  chế nhạo đảng Quốc gia đối lập, trước khi có tranh luận giữa hai đảng tại trường đại học Mỹ thuật, Khoa học và Công nghệ, bên ngoài thành phố Valletta, Malta.
11
Toán xe đạp địa hình của Australia tranh vòng loại tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Minsk, Belarus.
12
Hành khách đi xe lửa ở Tokyo phản chiếu qua một kính trang trí trên đường vào trạm.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-2-2013/1608445.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 2, 2013

Phổ biến ngày 21.02.2013

THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Bé gái Syria bật khóc khi đi học về thấy nhà mình tan nát do máy bay ném bom trong thành phố Aleppo.
2
Thủ tướng Anh David Cameron nướng bánh tại một nhà ăn tập thể trong lúc đi thăm đền Vàng thiêng liêng của người theo đạo Sikh trong thành phố Amritsar miền bắc Ấn Độ.
3
Lồng đèn trang hoàng cho một khu thương xá ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Các tượng trên nóc sở cảnh sát Quận 12 thành phố Paris, Pháp. Tượng do kiến trúc sư Tây Ban Nha Manuel Nunez Yanowsky xây dựng dựa trên tác phẩm Người Nô Lệ Sắp Chết của Michelangelo, nghệ sĩ bậc thầy thời Phục Hưng của Ý.
5
Sạp dưa và người chủ tại một ngôi chợ ở Kabul, Afghanistan. (Ảnh của độc giả VOA Aman Aman gửi từ Afghanistan)
6
Một người thuộc sắc tộc Pà Thẻn của Việt Nam nhảy vào lửa trong sự kiện văn hóa sắc tộc ở gần Hà Nội.
7
Các tượng Oscar chuẩn bị chờ mang ra trang trí cho lễ trao giải lần thứ 85 tại Hollywood, California ngày 24 tháng 2.
8
Người mẫu trong trang phục Thu Đông của nhà thiết kế David Delfin tại Tuần lễ Thời trang ở Madrid, Tây Ban Nha.
9
Xe chở dầu dừa trong đồn điền Felda Sahabat trên đảo Borneo của Malaysia.
10
Một người không nhà ngủ vô tư trước cổng nhà thờ Sao Paulo trong thành phố Sao Paulo, Brazil. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-20-thang-2-2013/1607690.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten