woensdag 26 november 2014

Bất ngờ dừng dự án xây khu nghỉ mát tại đèo Hải Vân của công ty Trung Cộng

Bất ngờ dừng dự án xây khu nghỉ mát tại đèo Hải Vân của công ty Trung Cộng

T4, 11/26/2014 - 08:37
Tin Thông tấn xã Cộng sản Việt Nam cho hay, ban Quản lý khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đã quyết định dừng thực hiện dự án xây khu nghỉ mát ở khu vực đèo Hải Vân, mang tên World Shine – Huế của một công ty Trung Cộng.
Tin này được công bố chiều ngày 26 tháng 11, 2014, sau khi dư luận ồn ào chỉ trích việc xây dựng khu nghỉ mát ở một vị trí được cho là chiến lược quan trọng của đất nước Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết dù Thủ tướng chưa có quyết định, nhưng tỉnh đã chủ động cho dừng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế trên đèo Hải Vân. "Chúng tôi quyết định dừng dự án, không triển khai nữa và tiến tới thu hồi", ông Cao nói.
Ông cho hay lý do vì có nhiều ý kiến cho rằng khu vực Cửa Khẻm, nơi đặt dự án, là điểm vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân - vị trí quan trọng về quốc phòng. "Nếu như phân tích thì có những quy hoạch quốc phòng riêng, lâu nay phía tỉnh cũng chưa rõ lắm, giờ nắm rõ rồi thì dừng thôi", ông chủ tịch nói.
Dự án khu du lịch quốc tế World Shine – Huế nằm tại Cửa Khẻm, thuộc khu Kinh tế Chân Mây, Lăng Cô do công ty Trung Cộng mang tên Thế Diệu làm chủ đầu tư, với số tiền đầu tư lên tới 250 triệu Mỹ Kim, có thời hạn hoạt động lên đến 50 năm. Tổng giám đốc dự án này là ông Lu Wang Sheng, quốc tịch Trung Quốc. Dự án được xúc tiến cách nay 2 năm, với sự xuất hiện của hai toà nhà trụ sở của nhà đầu tư Trung Cộng.
Ở Việt Nam mới đây bùng nổ dư luận chỉ trích kịch liệt dự án khu du lịch quốc tế World Shine. Nhiều tổ chức, các quan chức, tướng lĩnh có thẩm quyền tại Việt Nam chống đối dữ dội. Trong số này có cả Quân khu 5 của Quân đội CSVN. Tất cả đều cho rằng việc cho xây dựng dự án của nhà đầu tư nước ngoài tại vị trí yết hầu về quân sự có thể gây chia cắt đất nước nếu trong trường hợp xảy ra chiến tranh, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực sân bay quân sự và nơi đóng quân của Vùng 3 Hải quân tại bán đảo Sơn Trà.
Theo dư luận, vì “ăn chia không đồng đều” mà nội bộ các quan chức Cộng sản Việt Nam mới tung ra công khai vụ xây dựng khu du lịch quốc tế World Shine – Huế, để mọi người được biết. Thử hỏi còn bao nhiêu những dự án "bán nước" như thế này đang được các quan chức CSVN tiến hành trong mà người dân không được biết đến? (Song Châu)

http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/bat-ngo-dung-du-xay-khu-nghi-mat-tai-deo-hai-van-cua-cong-ty-trung-cong.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten