zaterdag 7 oktober 2023

Với 34 huy chương, Simon Biles (Mỹ) đoạt nhiều mề đay nhất lịch sử thể dục dụng cụ

 Với 34 huy chương, Simon Biles đoạt nhiều mề đay nhất lịch sử thể dục dụng cụ


ANTWERP, Bỉ (NV) – Nữ lực sĩ Simon Biles vượt qua trở ngại trong bài biểu diễn trên sàn sau màn trình diễn vượt trội, giành danh hiệu toàn năng cá nhân lần thứ sáu tại giải vô địch thế giới hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Mười. Thành tích đó giúp cô trở thành lực sĩ thể dục nhiều huy chương nhất trong lịch sử, hai năm sau khi tạm dừng sự nghiệp tập trung chữa lành tinh thần sau Thế Vận Hội Tokyo.

Biles đạt tổng 58.399 điểm trong các môn cầu thăng bằng, sàn, bạt nhún và xà lệch để đánh bại Rebeca Andrade, đương kim vô địch Brazil, hơn 1.633 điểm. Đồng đội người Mỹ Shilese Jones giành huy chương đồng với 56.332 điểm.

Đó là huy chương vô địch thế giới thứ 27 của Biles – và là huy chương vàng thứ 21. Nó đến hai ngày sau khi lực sĩ từng bốn lần có huy chương vàng Olympic dẫn dắt đội nữ Hoa Kỳ giành chiến thắng kỷ lục thứ bảy liên tiếp trong nội dung đồng đội.

Simone Biles hôm 6 Tháng Mười, 2023, tại Bỉ, sau khi đoạt tấm huy chương thứ 34 trong sự nghiệp. (Hình: KENZO TRIBOUILLARD/AFP/Getty Images)

Biles hiện có 34 huy chương tại các giải vô địch thế giới và Thế Vận Hội, giúp cô trở thành lực sĩ thể dục nhận nhiều tấm mề đay nhất từ ​​trước tới nay – nam hoặc nữ – tại hai sinh hoạt đẳng cấp của môn thể thao này trước Vitaly Scherbo đã nghỉ hưu.

Thứ duy nhất làm Biles phân tâm xảy ra trong môn thi cuối cùng, lúc đó cô chuẩn bị kết thúc bài thi trên sàn. Sau phần thi gần như hoàn hảo, cô bị vấp trong động tác cuối cùng khi chuẩn bị lấy đà để nhào lộn. Nhưng Biles bình tĩnh và không bị trừ điểm đủ nên vẫn đoạt mề đay vàng.

Sau khi tuyên bố tái xuất, Biles gây ấn tượng tại US Classic vào đầu Tháng Tám và có thêm danh hiệu quốc gia thứ tám sau đó vài tuần. Cô sẽ tham dự giải vô địch thế giới đầu tiên kể từ năm 2019 vào tuần này.

Biles, Jones và Andrade thi đấu cùng lượt, mở đầu bài thi với môn bạt nhún. Jones có một khởi đầu vững chắc, hạ gục Yurchenko dẫu chỉ vấp một bước lò cò, mang về cho cô 14.233 điểm.

“Những cô gái Đa Đen đã bước lên bục vinh quang,” Biles nói. “Tôi thấy mọi thứ thật tuyệt vời. Đó là phép mầu đến từ những người chị em Da Đen. Tôi hy vọng thành tích này sẽ giúp dẫn dắt tất cả các nữ lực sĩ trẻ, rằng họ có thể làm nên mọi thứ.”

Cuộc thi của Biles tiếp tục vào cuối tuần này với trận chung kết môn bạt nhún và xà lệch của nữ vào Thứ Bảy và trận chung kết môn cầu thăng bằng và biểu diễn trên sàn vào Chủ Nhật. (TTHN)

Với 34 huy chương, Simon Biles đoạt nhiều mề đay nhất lịch sử thể dục dụng cụ - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten