zaterdag 14 oktober 2023

Bí ngô nặng hơn 1.2 tấn giúp thầy giáo Minnesota lập kỷ lục thế giới

 Bí ngô nặng hơn 1.2 tấn giúp thầy giáo Minnesota lập kỷ lục thế giới

HALF MOON BAY, California (NV) – Một thầy giáo tại Minnesota lập kỷ lục thế giới ở California hôm Thứ Hai, 9 Tháng Mười, với danh hiệu “trái bí ngô nặng nhất” sau khi trồng được trái bí ngô khổng lồ nặng 2,749 pound (1,247 kilogram).

Travis Gienger, sinh quán Anoka, Minnesota, giành chức vô địch Bí Ngô Ngoại Cỡ Thế Giới Lần Thứ 50 tại Half Moon Bay, California, với một trái bí ngô khổng lồ, sần sùi, màu cam có thể làm ra ít nhất 687 cái bánh nướng “pumpkin pie.”

Trái bí ngô của Travis Gienger đang được để lên bàn cân (Hình: Ronan Fowler/Safeway World Championship Pumpkin Weigh-Off)

“Tôi không mong là mình thắng. Thật là tuyệt vời,” Gienger, 43 tuổi, trồng bí ngô gần 30 năm và năm ngoái thiết lập kỷ lục mới tại Hoa Kỳ cho trái bí khổng lồ, cho biết.

Kỷ lục thế giới trước đây cho trái bí ngô nặng nhất được thiết lập bởi một nhà nông sống tại Ý, trồng được trái bí nặng 2,702 pound (1,226 kilogram) vào năm 2021, theo Kỷ Lục Guinness Thế Giới.

Gienger trồng bí trên khu đất ở sân sau của tư gia. Ông cho biết năm nay ông quyết định chăm sóc mảnh vườn chu đáo hơn, tưới nước tới 12 lần một ngày và bón phân nhiều hơn bình thường một chút.

Gienger, thầy giáo dạy nghệ thuật cảnh quan và làm vườn tại trường cao đẳng Anoka Technical College, bắt đầu trồng bí ngô từ khi còn là một thiếu niên, được truyền cảm hứng từ cha ông, cũng là một nhà nông trồng bí. Lần đầu tiên ông tham gia cuộc thi cây trồng ngoại cỡ hàng năm tại Half Moon Bay là vào 2020 và giành chiến thắng ba trong số bốn cuộc thi bí ngô khổng lồ gần đây nhất của thành phố.

Travis Gienger (áo cam) lập kỷ lục thế giới trồng được bí ngô nặng 2,749 pound (hơn 1 tấn) (Hình: Ronan Fowler/Safeway World Championship Pumpkin Weigh-Off)

“Tôi làm việc vì muốn mang lại nụ cười trên môi mỗi người và thật tuyệt khi có mặt tai đây để gặp quý vị ở thị trấn này,” ông nói.

Nhà vô địch bí ngô giành được giải thưởng trị giá $30,000 vì trồng được trái bí lớn nhất và lập kỷ lục thế giới.

Trái bí khổng lồ sẽ được trưng bày tại Half Moon Bay cùng với ba á quân cho tới cuối tuần sau, du khách đến tham dự Lễ Hội Nghệ Thuật và Bí Ngô thành phố có thể chụp hình với Gienger và trái bí ngoại cỡ. (TTHN)

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/bi-ngo-nang-hon-1-2-tan-giup-thay-giao-minnesota-lap-ky-luc-the-gioi/?fbclid=IwAR3U_n5oaSUI-BSujcJlefKCndrGbar8fQXreGoDaHmyF6xsCjHL2StXXS8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten