dinsdag 17 oktober 2023

Phim tài liệu về Taylor Swift lập kỷ lục doanh thu, 'cứu' phòng vé Bắc Mỹ

 

Phim tài liệu về Taylor Swift lập kỷ lục doanh thu, 'cứu' phòng vé Bắc Mỹ

'Taylor Swift: The Eras Tour' trở thành phim tài liệu âm nhạc có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử, nhưng gây bất tiện cho một số rạp chiếu vì sự cổ vũ cuồng nhiệt của fan.

Theo thống kê của hệ thống Box Office Mojo, phim tài liệu về Taylor Swift đạt 92 triệu USD doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ. Sau khi đứng đầu phòng vé nội địa, phim lan rộng sức hút ra thị trường quốc tế. Đến sáng 17/10, doanh số toàn cầu của phim vượt 123,5 triệu USD.

Thành tích của Taylor Swift: The Eras Tour làm nên kỷ lục mới trong dòng phim tài liệu âm nhạc chiếu màn ảnh rộng. Tuần chiếu mở màn, phim kiếm được nhiều hơn This Is It - tác phẩm về huyền thoại Michael Jackson (74 triệu USD). Đồng thời, phim chỉ cần ba ngày để vượt tổng doanh thu Justin Bieber: Never Say Never đạt được năm 2011 (99 triệu USD).

Taylor Swift trên sân khấu tour diễn The Eras Tour.

Taylor Swift trên sân khấu tour diễn 'The Eras Tour'.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ 5 phim có doanh thu mở màn trên 100 triệu USD, gồm Barbie (162 triệu USD), The Super Mario Bros Movie (146 triệu USD), Spider-Man: Across the Spider-Verse (120 triệu USD), Guardians of the Galaxy Vol. 3 (118 triệu USD) và Ant-Man and the Wasp: Quantumania (106 triệu USD). Với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 15 triệu USD và không tốn quá nhiều chi phí marketing, Taylor Swift: The Eras Tour càng khẳng định vị thế trên đường đua phòng vé cả năm.

Advertisement

Jeff Bock - một chuyên gia phân tích số liệu của hãng Exhibitor Relations - nhận định tác phẩm đã "cứu lấy" phòng vé mùa thu. "Phim là một điểm sáng rất lớn. Trong tháng 10, nếu không có phim về Taylor Swift, doanh thu phòng vé sẽ thật khủng khiếp", ông nói.

00:02/01:00ngoisao

Không chỉ giành được cảm tình của khán giả đại chúng, phim về ngôi sao sinh năm 1989 còn nhận được "mưa" lời khen từ giới chuyên môn. Hiện phim đạt 8.7/10 điểm trên chuyên trang IMDb, nhận điểm tuyệt đối 100% từ các nhà phê bình của trang Rotten Tomatoes.

Đa phần truyền thông quốc tế dành lời khen cho kỹ thuật quay, cách chuyển cảnh và phần âm thanh sống động của phim. Trang Collider cho rằng phim về giọng ca You Belong With Me là một đột phá trong dòng phim tài liệu âm nhạc, trong khi Rolling Stone khen ngợi phim là một trải nghiệm bùng nổ giác quan trên màn ảnh rộng.

Bên cạnh những đánh giá tích cực, Taylor Swift: The Eras Tour cũng được nhận xét giá vé khá cao, nhỉnh hơn mức trung bình của các phim điện ảnh thông thường, với 19,89 USD cho người trưởng thành và 13,13 USD cho trẻ em, người cao tuổi (Theo Variety). Tờ The Hollywood Reporter ghi nhận tại những buổi chiếu sớm, người hâm mộ Taylor Swift hò reo, hát theo những bài nhạc của cô, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm ra rạp của các khán giả khác.

Taylor Swift: The Eras Tour do Taylor Swift hợp tác cùng AMC Theaters phát hành, là cuốn phim ghi lại những khoảnh khắc sân khấu của nữ ca sĩ trong chuyến lưu diễn cùng tên. Phim có thời lượng 168 phút, dán nhãn 13+. Nhiều khán giả đã thưởng thức phim nhận định Taylor Swift: The Eras Tour không chỉ dành riêng cho Swifties (tên cộng đồng người hâm mộ Taylor), phim phù hợp với hầu hết đối tượng khán giả ra rạp.

Trang Variety cho biết dự định ban đầu của nhà phát hành là chiếu giới hạn phim tại thị trường nội địa. Song, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ cộng với doanh số phòng vé nội địa đủ mạnh đã khuyến khích AMC Theaters phát hành bộ phim trên toàn thế giới.

Taylor Swift: The Eras Tour sẽ ra mắt tại Brazil, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hong Kong và một số quốc gia khác. Tại Việt Nam, phim dự kiến khởi chiếu tại một số cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 3/11, với tựa Việt Những kỷ nguyên của Taylor Swift.

Video Player is loading.
Current Time 0:00
/
Duration 1:19
Loaded: 0%
Progress: 0%
Âm lượng 50%

Trailer phim tài liệu 'Taylor Swift: The Eras Tour'

https://ngoisao.vnexpress.net/phim-tai-lieu-ve-taylor-swift-lap-ky-luc-doanh-thu-cuu-phong-ve-bac-my-4665745.html?fbclid=IwAR1ARUu6XxGGOtp_Ox5TaVKz1z1rxZPr3pvxiQQeln7DINjrVk6ivboQ-wo

Geen opmerkingen:

Een reactie posten