Du khách Mỹ đến Việt Nam ‘cao nhất trong nhóm khách quốc tế’
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du Lịch ở Sài Gòn, cho biết như trên trong buổi họp báo tại Hội Chợ IMEX America 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 19 Tháng Mười, ở khu resort Mandalay Bay, Las Vegas, Nevada.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Ánh Hoa cho biết các hoạt động tại hội chợ lần này, gian hàng du lịch Việt Nam-Sài Gòn với thông điệp “Chào đón du khách Mỹ quay lại khám phá Việt Nam và Sài Gòn,” nhằm cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ, tổ chức các hoạt động thu hút đoàn khách MICE đến thành phố với những quyền lợi cụ thể sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện.” Trong đó, du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.
Với chính sách visa mới có thời hạn thị thực điện tử (e-visa) được nâng từ 30 ngày lên 90 ngày, số lần nhập, xuất cảnh không giới hạn, Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng “luôn mong muốn chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm.”
Đóng vai trò là trung tâm kinh tế, Sài Gòn có thể là điểm đến đầu tiên, vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Mỹ, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân hai nước.
Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó hôm 11 Tháng Mười tại San Francisco, California, Sở Du Lịch ở Sài Gòn cùng các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và Sài Gòn đã tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam-Sài Gòn. Sự kiện thu hút khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại tiểu bang California.
Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường Mỹ luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Sài Gòn. Riêng năm 2022, tổng lượng khách từ Mỹ đến “Hòn Ngọc Viễn Đông” đạt gần 265,047 lượt.
Theo số liệu của Tổng Cục Thống Kê, chín tháng qua, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 8.9 triệu lượt, tăng gấp 4.7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách Mỹ đến Việt Nam cao thứ ba trong top “10 thị trường gửi khách lớn nhất.”
Tuy vậy, bà Ánh Hoa cho biết thêm theo các doanh nghiệp, con số này hoàn toàn có thể cao hơn. Do vậy, các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam-Sài Gòn tại Mỹ “sẽ tiếp tục thực hiện trong ba năm tới để phát triển thị trường bền vững.” (Tr.N) [qd]
Du khách Mỹ đến Việt Nam ‘cao nhất trong nhóm khách quốc tế’ (nguoi-viet.com)
Geen opmerkingen:
Een reactie posten