zaterdag 7 oktober 2023

Mỹ hạn chế giao thương với 42 thực thể Trung Quốc vì hỗ trợ quân đội Nga

 

Mỹ hạn chế giao thương với 42 thực thể Trung Quốc vì hỗ trợ quân đội Nga

07/10/2023

Bộ Thương mại Mỹ ngày thứ Sáu đưa thêm 42 công ty Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của chính phủ vì sự hỗ trợ của họ đối với cơ sở công nghiệp quốc phòng và quân sự của Moscow - sự hỗ trợ bao gồm việc cung ứng các bộ mạch tích hợp có nguồn gốc từ Mỹ.

Bảy thực thể khác từ Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập và Vương quốc Anh cũng bị đưa vào danh sách kiểm soát xuất khẩu thương mại.

Các bộ mạch này bao gồm thiết bị vi điện tử mà Nga sử dụng cho các hệ thống dẫn hướng chính xác trong phi đạn và máy bay không người lái bắn vào các mục tiêu dân sự ở Ukraine, Bộ Thương mại cho biết trong một phát biểu.

“Những thực thể được bổ sung vào Danh sách Thực thể hôm nay đưa ra một thông điệp rõ ràng: nếu các người cung cấp cho ngành quốc phòng Nga công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ, chúng tôi sẽ tìm ra và chúng tôi sẽ hành động,” Trợ lý Bộ trưởng đặc trách Thực thi Xuất khẩu Matthew Axelrod nói trong một phát biểu.

Trung Quốc gọi hành động của Mỹ là “cưỡng ép kinh tế và bắt nạt đơn phương.”

“Mỹ nên ngay lập tức sửa chữa những tập tục sai trái của mình và chấm dứt việc đàn áp phi lý đối với các công ty Trung Quốc,” Bộ Thương mại Trung Quốc nói trong một phát biểu.

Đã 20 tháng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Một vụ oanh kích bằng phi đạn của Nga ở một ngôi làng ở đông bắc Ukraine hôm thứ Năm giết chết ít nhất 52 người, một trong những vụ tấn công gây chết chóc nhiều nhất từ trước đến nay.

Các công ty bị đưa vào Danh sách Thực thể của Mỹ khi Washington coi họ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia hoặc chính sách đối ngoại của Mỹ. Sau đó, các nhà cung cấp phải được cấp giấy phép nhìn chung khó xin được trước khi vận chuyển hàng hóa tới cho các thực thể có tên trong danh sách.


Mỹ hạn chế giao thương với 42 thực thể Trung Quốc vì hỗ trợ quân đội Nga (voatiengviet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten