woensdag 21 maart 2018

Mỹ : Ông Nguyễn Văn Trung, giáo sư kỹ thuật hóa dầu tại Đại học Kansas, dẫn đầu nghiên cứu bình điện hydrogen-bromine cho năng lượng gió

Giáo sư gốc Việt dẫn đầu nghiên cứu bình điện cho năng lượng gió

Giáo sư gốc Việt dẫn đầu nghiên cứu bình điện cho năng lượng gió
Một giáo sư gốc Việt đang dẫn đầu một dự án chế tạo bình điện cho năng lượng tái tạo, với sự tham gia của nhiều tổ chức nghiên cứu và trường đại học trên khắp nước Mỹ.
Ông Nguyễn Văn Trung, giáo sư kỹ thuật hóa dầu tại Đại học Kansas, cho biết nhóm nghiên cứu của ông chỉ còn một trở ngại cuối cùng để vượt qua, trước khi chế tạo được một loại bình điện công suất lớn, có thể chứa điện qua đêm cho những trạm năng lượng gió.
Tại vùng Đại Bình Nguyên của Nước Mỹ, năng lượng gió đang chiếm phần ngày càng lớn trong sản lượng năng lượng của Hoa Kỳ. Theo Hiệp Hội Năng Lượng Gió Mỹ, trong thập niên vừa qua, 143 tỉ Mỹ kim đã được đầu tư vào các dự án năng lượng gió mới. Nhưng khúc mắc lớn nhất của kỹ nghệ phong điện là làm sao tích trữ điện năng qua đêm, bởi vì vào ban đêm gió thổi mạnh mới là lúc thu được nhiều điện năng.
Nhóm của giáo sư Trung từ năm 2010 đến nay đã lần lượt có những bước đột phá trong việc chế tạo loại bình điện dòng chảy hydrogen-bromine quy mô kỹ nghệ, mà các kỹ sư Hoa Kỳ đã mong muốn chế tạo từ thập niên 1960. Dự án do Quỹ Khoa Học Quốc Gia tài trợ lúc đầu và sau là Cơ Quan Các Dự Án Nghiên Cứu Tiên Phong. Giáo sư Trung đã làm việc với các nhà nghiên cứu từ các trường như UC Santa Barbara, Đại học Vanderbilt, Đại Học Texas tại Arlington và Đại học Case Western Reserve. Một trong những bước đột phá của giáo sư Trung là tăng diện tích bề mặt của bình điện lên 50 tới 70 lần nhờ công nghệ nano. Vấn đề then chốt còn lại trước khi bình điện hydrogen-bromine có thể được khai thác thương mại, là tăng tốc phản ứng phía hydrogen để tạo sản lượng cao hơn, đồng thời bảo vệ bình điện chống lại sự xói mòn trong thời gian sử dụng, khi mỗi bình điện lớn bằng một nửa chiếc xe vận tải dự trù được chôn dưới mặt đất.
Huy Lam / SBTN
https://www.sbtn.tv/giao-su-goc-viet-dai-hoc-kansas-dan-dau-nghien-cuu-ve-binh-dien-cho-nang-luong-gio/
Elestor’s solution: the Hydrogen Bromine (HBr) Redox Flow Battery

Energy storage with the hydrogen bromine flow battery


https://www.kiemt.nl/wp.../20171204-CEC-presentation-Elestor.pd...
Vertaal deze pagina
4 dec. 2017 - Energy storage with the hydrogen bromine flow battery / CEC / Joep Lauret. • Two pilot systems to be arranged for validation in micro-grids. Target: 50kW / 200kWh. (to be reached per 01-04-2019). • Two locations selected. Final abilities to be confirmed. • Successful development, implementation,.


Geen opmerkingen:

Een reactie posten