vrijdag 19 januari 2018

Ý phá đường dây băng đảng Trung Quốc xâm nhập ngành vận chuyển + Philippines triệt hạ băng đảng Trung Quốc bắt cóc người ngoại quốc + Cha, con Trung Quốc ở Mỹ nhận tội rửa tiền cho băng đảng Mexico

Ý phá đường dây băng đảng Trung Quốc xâm nhập ngành vận chuyển

Xe chở hàng của băng đảng mafia gốc Trung Quốc bị chặn bắt. (Hình: Claudio Giovannini/ANSA via AP)
MILAN, Ý (AP) – Các công tố viên chống mafia ở Ý cho hay vừa phá vỡ một đường dây băng đảng Trung Quốc sử dụng tiền có được từ những hoạt động phi pháp để xâm nhập vào ngành vận chuyển, không chỉ ở Ý mà cũng tại các nơi khác ở Âu Châu.
Công tố viên chống mafia hàng đầu của Ý, Federico Caifero de Raho, hôm Thứ Năm cho hay tại thành phố Florence rằng nhóm này sử dụng các phương cách của thành phần mafia, gồm cả đe dọa và hành vi bạo lực.
Có hơn 50 người bị điều tra, phần lớn tại thành phố Prato ở vùng Tuscan, vốn là một khu vực tập trung đông đảo doanh nghiệp Trung Quốc tại Ý. Trát bắt giam đã được tòa đưa ra nhắm vào 33 người, theo nguồn tin từ cơ quan công lực Ý.
Công tố viện nói rằng đường dây tội phạm này dùng tiền mặt có được do buôn bán ma túy, bài bạc và mại dâm, để tiến vào lãnh vực vận chuyển hàng hóa, kiểm soát việc di chuyển hàng từ Trung Quốc đến nhiều nơi ở Âu Châu.
Nguồn tin này cho biết đa số người trong đường dây này đến từ hai tỉnh Chiết Giang (Zhejiang) và Phúc Kiến (Fujian) ở Trung Quốc. (V.Giang)
Thời tiết lạnh miền Nam nước Mỹ làm 10 người chết

Bài liên quan

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/y-pha-duong-day-bang-dang-trung-quoc-xam-nhap-nganh-van-chuyen/

Philippines triệt hạ băng đảng Trung Quốc bắt cóc người ngoại quốc

Hình minh họa: thành phần tình nghi thuộc băng bắt cóc đòi tiền chuộc tại Philippines. (Hình: Jay Directo/ AFP/Getty Images)
MANILA, Philippines (NV) – Cảnh sát Philippines hôm Thứ Năm loan báo bắt giữ 43 nghi can bị cáo cuộc chuyên bắt cóc người ngoại quốc ở các sòng bài tại Manila để đòi tiền chuộc.
Các nghi can này được cho biết là thuộc hai băng đảng đứng sau hàng loạt các vụ bắt cóc mới đây và cũng cho vay nặng lãi đối với những người ham mê cờ bạc, bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay.
Các nghi can bị bắt giữ trong cuộc lùng kiếm một phụ nữ Singapore, bà Wu Yan, 48 tuổi, bị bốn người bắt cóc từ một sòng bài ở Manila hôm Thứ Hai.
Bà Wu bị đưa đến một tòa nhà ở thành phố Paranaque City gần đó, bị đánh đập và bị buộc phải nói trong băng video để xin gia đình gửi $180,000 tiền chuộc mạng. Cảnh sát Philippines giải cứu bà Wu hôm Thứ Ba.
Lực lượng chống bắt cóc của cảnh sát quốc gia Philippines nói rằng có hai nghi can là người Malaysia và 41 người kia là công dân Trung Quốc. Những người này ở tuổi từ 25 đến 35 và có thể bị án tù chung thân nếu bị kết tội, cũng theo UPI.
Ronald de la Rosa, tư lệnh cảnh sát quốc gia Philippines, nói rằng ít nhất hai vụ bắt cóc mới đây là do nhóm từng bắt cóc bà Wu thực hiện. Một vụ liên quan đến một công dân Trung Quốc hồi Tháng Sáu đã phải trả hơn $44,000 mới được thả ra và một vụ khác nhắm vào một phụ nữ Hồng Kông đã trốn thoát hồi đầu tháng này. (V.Giang)
Tướng Thái Lan lãnh án 27 năm tù vì buôn người

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/canh-sat-philippines-triet-ha-bang-dang-trung-quoc-bat-coc-nguoi-ngoai-quoc/

Cha, con Trung Quốc ở Mỹ nhận tội rửa tiền cho băng đảng Mexico

LOS ANGELES (AP) – Hai cha con quốc tịch Trung Quốc, bị bắt trong cuộc điều tra tại khu bán áo quần ở Los Angeles, nhận tội có hành vi rửa tiền cho các băng đảng buôn lậu ma túy Mexico.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài một tiệm thời trang tại Los Angeles,
10 Tháng Chín, 2014. (Hình: AP Photo/ Nick Ut)

Ông Xilin Chen và con trai, Tom Chen, ký thỏa thuận thương lượng tại tòa liên bang ở Los Angeles trong tuần này.
Một thẩm phán dự trù chấp nhận thỏa thuận này trong phiên tòa vào hôm Thứ Sáu.
Hai cha con nằm trong số chín người bị bắt hồi Tháng Chín, sau cuộc bố ráp của chính quyền tại khu kinh doanh áo quần, được cho là sử dụng số lớn tiền mặt của băng đảng ma túy để mua áo quần xuất khẩu qua Mexico.
Cha con họ Chen không bị cho là có liên hệ trực tiếp với băng Sinaloa Cartel, nơi được khu bán áo quần trả món tiền chuộc $140,000 cho một con tin đang bị đánh đập, tra tấn ở Mexico.
Ông Xilin Chen đồng ý nhận các tội danh, âm mưu đóng vai công cụ rửa tiền, nhận vào quốc tịch bất hợp pháp và cung cấp giấy tờ giả mạo cho Quan Thuế Hoa Kỳ.
Công tố viện nói, hai cha con họ Chen là công dân Trung Quốc mang quốc tịch Hoa Kỳ. Người cha làm chủ hai công ty nhập cảng đồ lót. Nếu xét thấy có tội, cả hai phải trực diện với tình trạng bị trục xuất về nước.
Thỏa thuận thương lượng nói, hai cha con họ Chen sẽ không phải ngồi tù ngày nào mặc dù ông Xilin Chen có thể phải lãnh án 50 năm tù, trong khi người con trai có thể bị tối đa 5 năm.
Ngoài ra, hai cha con họ Chen đồng ý chịu mất số tiền $436,000 bị tịch thu khi bố ráp. (TP)

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/Cha-con-Trung-Quoc-o-My-nhan-toi-rua-tien-cho-bang-dang-Mexico-2109/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten