donderdag 18 januari 2018

Nam Hàn bị tràn ngập bởi sản phẩm... "kimchi" giá rẻ được sản xuất từ Trung Quốc [... cần xem kỹ có tẩm...hóa chất độc hay không, đừng ham rẻ mà...chết cả đám ! ]

Nam Hàn bị thâm thủng mậu dịch mặt hàng kimchi với Trung Quốc

Món ăn kimchi trong một lễ làm kimchi được tổ chức ở Seoul hôm 3/11/2017
Món ăn kimchi trong một lễ làm kimchi được tổ chức ở Seoul hôm 3/11/2017
AFP
Hàn Quốc bị thâm thủng mậu dịch mặt hàng kimchi với Trung Quốc. Hãng tin AFP, vào ngày 17 tháng Giêng dẫn nguồn thống kê từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, cho thấy thị trường Nam Hàn trong những năm gần đây bị tràn ngập bởi sản phẩm kimchi giá rẻ được sản xuất từ Trung Quốc.
Nam Hàn nhập khẩu hơn 275 ngàn tấn kimchi trong năm 2017, trong đó có đến 99% nhập từ Trung Quốc và chỉ xuất khẩu khoảng hơn 24 ngàn tấn mặt hàng này.
Mức thâm hụt thương mại trong mặt hàng kimchi lên đến 47,3 triệu đô la Mỹ, tăng 11% mỗi năm và là mức tăng cao nhất tính từ khi xảy ra tình trạng này vào năm 2000. Giá nhập khẩu 1 kilogram kimchi chỉ 0,5 đô la Mỹ vào năm ngoái, trong khi đó giá kimchi Hàn Quốc xuất sang Nhật là 3,36 đô la Mỹ một kilogram.
Món kimchi cay là đặc trưng của ẩm thực Xứ Triều Tiên. Công việc làm kimchi là một tập tục quan trọng đối với nhiều người Triều Tiên.
Vào năm 2013, kim chi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten