zondag 7 mei 2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh tự do tôn giáo, ngày 4-5-2017

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh tự do tôn giáo

Oneway.vn – Theo thông tin từ một ủy viên cao cấp của Nhà Trắng, hôm qua, thứ Năm 4/5/2017, Tổng thống Mỹ D.Trump đã ký một sắc lệnh, nội nâng cao quyền tự do tôn giáo và bảo vệ các mục sư nhân Ngày Quốc gia Cầu nguyệnDay of Prayer (*).


Sắc lệnh đặc biệt hướng đến vấn nạn bắt bớ đức tin trong môi trường quân đội, hoặc chống đối các cá nhân thể hiện niềm tin trong đời sống và tại nơi làm việc.
Sắc lệnh cũng nhắm vào đạo luật Johnson Amendment – một đạo luật cấm các mục sư ủng hộ ứng cử viên chính trị, không cho phép họ dấn sâu vào lĩnh vực này.
Một nhân viên Nhà Trắng cho phóng viên CBN News biết: Luật Johnson Amendment đã từng được dùng trong lịch sử để trừng phạt các Hội Thánh Chúa. Một nhân viên cao cấp của Nhà Trắng còn tiết lộ 100 tổ chức tôn giáo đã được Sở Thuế vụ dùng luật này để đầu tư và cho phép miễn thuế.
Nhà Trắng tin rằng luật này sẽ giúp giảm thiểu hàng loạt các vụ kiện hợp pháp liên quan đến vấn đề tránh thai từ luật Obamacare cũ…
Chủ tịch và nhà sáng lập Ban Tư vấn quyền tự do – ông Mat Staver – nói rất cần thiết để phục hồi và bảo vệ quyền tự do tôn giáo sau những năm tháng bị chính quyền tổng thống Obama xâm phạm.
Trong bài bình luận trên tờ The Orlando Sentinel, Ông Staver đã chỉ ra rằng đạo luật Obamacare là một rào cản lớn khiến người Mỹ bị buộc phải vi phạm niềm tin tôn giáo từ vấn đề nạo phá thai. “Luật Obamacare đã đẻ ra vô số vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề tự do tôn giáo. Hầu hết các vụ kiện tụng đó cho đến nay vẫn chưa chấm dứt. Nay, thông qua sắc lệnh này, Tổng thống Trump có cơ hội đảo ngược tình thế, kềm chế các cuộc tấn công của chính quyền liên bang nhằm vào tự do tôn giáo” – Staver cho biết.
Tác giả: Jennifer Wishon; Hadassah Phạm lược dịch
Nguồn: cbn.com
Ngày Quốc gia Cầu nguyện là tên gọi của một ngày đặc biệt, được Quốc hội Mỹ thành lập năm 1952. Trong ngày này, dân chúng trên toàn nước Mỹ được chính phủ kêu gọi hướng lòng về Đức Chúa Trời để cầu nguyện cho quốc gia. Theo sắc luật được Tổng thống Ronald Reagan ký năm 1988, Ngày Quốc gia Cầu nguyện được tổ chức vào thứ Năm đầu tiên của tháng Năm.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten