maandag 22 mei 2017

Kỉ niệm 12 năm Lễ Truyền chức Giám mục Đức cha Giuse Võ Đức Minh ở Ðà Lạt ngày 15-12-2005

Home >> Văn Hóa Công Giáo >> Kỉ niệm Lễ Truyền chức Giám mục Đức cha Giuse Võ Đức Minh.

Kỉ niệm Lễ Truyền chức Giám mục Đức cha Giuse Võ Đức Minh.

Lần truyền chức Giám mục gần đây nhất tại nhà thờ Chánh tòa Đà lạt tấn phong Cha Giuse Võ Đức Minh. Ngài là linh mục quản xứ Chính tòa từ năm 1991 và là Tổng đại diện Giáo phận Đà lạt.


Đức Tân Giám mục Giuse Võ Đức Minh được Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Giám mục phó Giáo phận Nha Trang ngày 8 tháng 11 năm 2005. Đức cha lấy khẩu hiệu “Ngài đã yêu thương họ đến cùng”
Lễ tấn phong Giám mục cử hành ngày 15 tháng 12 năm 2005 do Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Giám mục Giáo phận Nha Trang chủ phong, hai Giám mục phụ phong là Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám mục Giáo phận Đà Lạt và Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho.
Khác với hai lần tấn phong trước, hôm ấy là một ngày mưa nhẹ nối tiếp một đêm trước mưa tầm tả. Tuy vậy, thời tiết kém không làm giảm bầu khí long trọng và trang nghiêm của buổi lễ. Dự lễ tấn phong, có sự hiện diện của nhiều vị Hồng y, Tổng Giám mục, Giám mục và khoảng 400 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh. Hôm ấy, ước tính có hơn 10.000 giáo dân có mặt trong khuôn viên nhà thờ, trong lòng nhà thờ. Tham dự còn có đoàn đại biểu giáo dân Nha Trang, nơi Ðức Tân Giám mục về phục vụ, và phái đoàn thân nhân, đồng hương Tam Toà – Quảng Bình của ngài.
Sau lễ tấn phong, Đức cha Giuse nhận sứ vụ Giám mục phó Giáo phận Nha Trang. Tháng 12 năm 2009, Đức cha trở thành Giám mục chính tòa Giáo phận Nha trang khi Tòa thánh chấp nhận để Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa nghỉ hưu theo Giáo luật.
Qua ba lần truyền chức Giám mục vừa kể, chúng ta càng nhận rõ đặc tính Tông truyền của Hội thánh Công giáo. Việc truyền chức của Tân Giám mục đều có sự hiện diện và đặt tay ban phúc bởi các Đấng tiền nhiệm. Khi còn là Giám mục Đà lạt, có lần Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã nói cách ví von “Nếu truy tầm dần lên các đấng đã truyền chức cho một Giám mục trong thời hiện tại, người ta sẽ gặp được các Tông đồ thời Chúa Giêsu”
Ngày 31 tháng 5 sắp tới, Giáo phận Đà lạt hân hoan tổ chức lễ truyền chức Giám mục cho cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh. Ngài được Đức Thánh cha Phanxicô bổ nhiệm làm Giám mục phó Giáo phận Đà lạt vào ngày 08 tháng 4 năm 2017.
Để việc tổ chức được thuận lợi và giúp quy tụ đông đảo hơn các thành phần Dân Chúa. Lần này, lễ truyền chức sẽ cử hành tại Trung tâm mục vụ Giáo phận (Đường Vạn Kiếp, phường 8 Đà lạt), nơi này mới được xây dựng với quy mô lớn và khánh thành ngày 27 tháng 11 năm 2010 trên khuôn viên có diện tích hơn 6 hectare, có sức chứa hàng vạn người tham dự thánh lễ. Hiện nay, Ban tổ chức và các cộng đoàn của Giáo phận đang nổ lực phục vụ công tác chuẩn bị cho ngày đại lễ.
Nguyện xin Chúa chúc lành cho những hy sinh thầm lặng của tất cả mọi người tham gia vào các công tác của ngày lễ. Xin Đức Mẹ Maria phù hộ cho Giáo phận chúng con và cho Hội thánh.
Bài và hình ảnh: Ban Truyền thông Giáo xứ Chánh toà Đà lạt

http://vnonline.vn/ki-niem-le-truyen-chuc-giam-muc-duc-cha-giuse-vo-duc-minh/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten