donderdag 11 mei 2017

Formosa được Việt cộng cho phép thử nghiệm lò luyện thép số 1 (để... giết Biển Ðông !)

Formosa được phép thử nghiệm lò cao số 1

Người lao động Việt Nam rời khỏi công ty Formosa Hà Tĩnh sau giờ làm việc, ngày 3/12/2015.
Người lao động Việt Nam rời khỏi công ty Formosa Hà Tĩnh sau giờ làm việc, ngày 3/12/2015.
AFP photo

Hội đồng giám sát liên ngành của Việt Nam hôm 10 tháng 5 công bố quyết định cho phép nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh vận hành thử nghiệm lò cao số 1, xưởng luyện thép và các công trình phụ trợ trong thời hạn 6 tháng.
Báo chí trong nước loan tin đây là quyết định được đưa ra sau khi cơ quan chức năng Việt Nam xem xét và đánh giá quá trình khắc phục sự cố môi trường của nhà máy gang thép, cho là Formosa đã kiểm soát được tình hình.
Hội đồng giám sát liên ngành gồm 11 bộ, ngành, ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và một số nhà khoa học trong nước.
Ông Hoàng Văn Thức, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Môi Trường , cho biết việc cho Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1 sẽ phát sinh thêm 300 đến 500 mét khối nước thải sinh hóa từ lò luyện cốc hoạt động ngày và đêm. Số phát sinh hiện nay là 1900 mét khối nước thải.
Về mặt khí thải  khi cho vận hành lò cao số 1 là sẽ phát sinh một số loại khí như NOx, CO, Sox. Chất thải rắn thì có loại thông thường, chất thải sinh hạt và cả bùn thải nguy hại.
Nhà máy gang thép Formosa từng xả thải gây ô nhiễm môi trường biển khiến ngư dân miền Trung điêu đứng từ tháng Tư năm ngoái.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten