dinsdag 17 januari 2017

Việt Nam : cách phân biệt tiền thật, tiền giả để...khỏi bị lừa (!) nhất là vào dip...Tết Con Gà này


Quá lắm rồi! Tiền giả tràn lan!! Phải học cách phân biệt nhanh để không cầm hớ các chị ơi!


1690
Tiền giả mặc dù được làm rất công phu, trông y như thật nhưng nếu để ý kĩ mọi người có thể phân biệt được. Bây giờ ra đường phải chú ý việc này chứ không bản thân lại mang hoạ nữa.
Hôm trước đi mua đồ được thối tiền lại, cầm tờ tiền em có cảm giác nghi nghi mọi người ạ. Về đến nhà mới tá hoả là tờ tiền của em là tờ tiền giả. Mà ngặt nỗi nãy mua hàng xe đẩy được thối lại, bây giờ biết người đó ở đâu mà tới mắng vốn đây. Đành ngậm ngùi mất luôn số tiền đó, dù không lớn nhưng nó cứ nằm trong ví.

Thôi thì coi như em xui, nhưng mọi người đừng giống như em. Sau này hôm đó thì em đã biết cách phân biệt được rồi, thành ra hôm nay lên chia sẻ cho mọi người biết để không như vậy.
Cách phân biệt :
– Dưới đây là tờ tiền của em nè, mọi người có thấy cái chỗ phản quang có dòng 200.000 in dọc không ? Nếu là tiền thật thì sẽ được in sát tận mép, còn tiền giả thì nó sẽ in thiếu 1 tí. Nhìn kĩ mới thấy nha!

Ảnh 1
Ảnh 1
– Chưa hết, mọi nhìn cái Quốc Huy của nước mình trên tờ tiền đi. Tiền thật sẽ có màu đỏ đậm, tiền giả cũng có màu đỏ nhưng nó sẽ lợt hơn. Mấy tờ tiền mới mới sẽ nhìn thấy rõ hơn là mấy tờ tiền cũ.

Ảnh 2
Ảnh 2
– Mọi người lật tờ tiền có hình Bác lên, kế bên phía tay phải ở trên, gần dưới số 200.000 sẽ thấy có 1 đoá hoa sen. Nếu mà thấy đoá hoa đó có 1 màu thì đó là tiền thật, nhìn thấy 2 màu thì đó là tiền giả. Đem tờ tiền ra chỗ sáng sáng mới thấy được nha.

Ảnh 3
Ảnh 3
– Nhìn tiếp qua tay trái và nhìn xuống phía dưới sẽ thấy 1 cái hoa văn. Nếu ai không hình dung được thì nhình dưới hình để thấy nha. Khi thấy rồi mọi người sờ tay lên nếu mà thấy nó cộm cộm thì là tiền thật, tiền giả sờ láng o à. Chưa hết, cái hoa văn đó mà màu sắc được in đậm thì là tiền thật nha, tiền giả nó in màu ngả tím. Nhớ chú ý điểm này.

Ảnh 3
Ảnh 3
Mọi người cũng nên biết phân biệt thêm tiền mệnh giá 100.000 và 500.000 nữa
– Với tờ tiền mệnh giá 100 và 500 cách phân biệt cũng từa tựa vậy, mọi người cũng sẽ coi chất liệu ra sao. Tiền thật thì sẽ không xe được, không bị nhàu nát, mỏng và nhẹ.
Còn tiền giả thì giòn hơn và dày hơn so với tiền thật, chỉ cần mạnh tay một chút cũng có thể rách được. Tiền giả có bề mặt bóng, trơn, khi vò tờ tiền sẽ thấy những nếp nhăn gấp hằn rất rõ.
– Chi tiết hoa văn thì nhìn giống như tờ 200 của em ở trên, tuỳ theo mệnh giá mà chỗ nằm nó sẽ khác nhau nhưng mà cách để phân biệt thì y như nhau.

Tờ 100k và 500k
Tờ 100k và 500k
– Tiền thật khi được soi dưới đèn cực tím sẽ thấy mực không màu phát quang. Đồng thời chi tiết 2 dãy số seri luôn phải giống nhau, nhìn mắt thường có màu đỏ và đen nhưng khi qua đèn cực tím cũng sẽ đổi màu.
Còn tiền giả thì cứ Làm tương tự nhưng sẽ không quan sát được những hiện tượng trên.

https://lanhmanh.com/doi-song/qua-lam-roi-tien-gia-tran-lan-phai-hoc-cach-phan-biet-nhanh-de-khong-cam-ho-cac-chi-oi-52193.html

10 cách phân biệt tiền thật, tiền giả dịp Tết ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các loại tiền có mệnh giá lớn như 100.000, 200.000 và 500.000 VNĐ được làm giả rất tinh xảo, giống y hệt như tiền thật, khó mà phát hiện ra.

Các loại tiền có mệnh giá lớn như 200.000, 500.000 đồng thường được làm giả rất tinh xảo, giống y hệt như tiền thật, thậm chí có trường hợp dùng máy soi tiền giả cũng khó phát mà phát hiện ra.
Tuy nhiên, dù được làm giả bằng kỹ thuật tinh vi thế nào đi chăng nữa thì tiền giả vẫn có khác biệt rõ nét so với tiền thật mà bạn có thể nhật biết với những thủ thuật giản đơn.

Dưới đây là 10 mẹo đơn giản giúp người tiêu dùng phân biệt tiền thật và tiền giả.

1. Thử vò và xé tờ tiền
Tiền thật được làm từ chất liệu polymer nên dai, mỏng và nhẹ, dùng tay thường không xé được. Khi vò, bạn sẽ thấy tờ tiền nhanh chóng trở  về trạng thái ban đầu, không nhìn thấy nếp gấp hay nếp nhăn. Còn tiền giả giòn và dày hơn so với tiền thật, chỉ cần mạnh tay một chút cũng có thể rách được.  Khi vò tiền giả, bạn sẽ thấy những nếp gấp hằn lên rất rõ.
image: http://media.phunutoday.vn/files/upload_images/2016/01/17/phan-biet-tien-that-tien-gia-phunutodayvn.jpg
10 mẹo phân biệt tiền thật, tiền giả ai cũng nên biết 1
Các tờ tiền có mệnh giá lớn như 500.000 đồng thường được làm giả với thủ thuật tinh vi.
2. Quan sát tờ tiền trước nguồn sáng
Khi đặt tờ tiền thật trước một nguồn sáng và quan sát, bạn sẽ thấy hình bóng chìm chân dung của Bác được làm một cách tinh xảo, sắc nét, nhìn được ở cả hai mặt của tờ tiền. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nhìn thấy cả sợi tóc bạc và râu của Bác, ánh mắt Bác đang nhìn mình. Ngoài ra, viền xung quanh chân dung Bác cũng có màu sáng hơn màu nền xung quanh.
Với tiền giả, khi làm tương tự bạn sẽ thấy chân dung Bác không có sự sắc nét, tỉ mỉ, không thể nhìn thấy sợi tóc hay râu của Bác. Khuôn mặt của Bác cười trông cứng, không thật. Đường nét in trên tiền giả cũng không được sắc sảo, hơi mờ. Có những loại tiền giả còn không có hình bóng chìm hoặc chỉ là hình mô phỏng thô sơ chân dung của Bác.
3. Quan sát tờ tiền bằng kính lúp
Khi dùng kính lúp soi lên tờ tiền thật, sẽ thấy những chữ như VN, NHNNVN và số mệnh giá đc in siêu nhỏ lặp đi lặp lại trong một vùng. Trái lại, ở tiền giả thì bạn sẽ không nhìn thấy các chữ siêu nhỏ này.
4. Soi tờ tiền dưới đèn cực tím
Khi được soi dưới đèn cực tím, trên tờ tiền thật sẽ thấy mực không màu phát quang. Ngoài ra, số seri trên tờ tiền khi qua đèn cực tím sẽ đổi màu. Làm tương tự với tiền giả, những hiện tượng trên sẽ không xảy ra.
image: http://media.phunutoday.vn/files/upload_images/2016/01/17/phan-biet-tien-that-tien-gia-2-phunutodayvn.jpg
10 mẹo phân biệt tiền thật, tiền giả ai cũng nên biết 2
Những điểm cần lưu ý trên tờ 500.000 đồng để phân biệt tiền thật, giả.
5. Sờ bề mặt tờ tiền
Trên bề mặt tờ tiền thật có các yếu tố in lồi lõm – chẳng hạn, chữ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM, chữ số và mệnh giá tiền, Quốc huy, hình ảnh Bác sẽ được in nổi. Vì vậy khi vuốt tay lên, bạn sẽ thấy có độ nhám rát và cảm nhận được hình nổi của nét in. Ngược lại, tiền giả lại có bề mặt bóng, trơn tuột.
6. Ngửi tờ tiền
Tiền thật mệnh giá lớn có mùi polymer đặc trưng, còn tiền giả lại rất hôi, mùi hôi của nhựa hay bao nylon.
7. Số seri trên tờ tiền
Tiền giả thường có nhiều tờ trùng số seri. Với tiền thật thì điều này không bao giờ xảy ra, mỗi tờ có một số seri khác nhau; ngoài ra, các dãy số seri trên tờ tiền phải giống nhau.
8. Chi tiết OVI
OVI là những chi tiết đổi màu, được in ở các vị trí khác nhau ở những mệnh giá tiền khác nhau. Với tiền thật, khi chao nghiêng tờ tiền, sẽ thấy các chi tiết OVI đang từ màu vàng chuyển sang màu xanh lá cây. Đối với tiền già, các chi tiết OVI không xuất hiện hiệu ứng đổi màu rõ rệt khi chao nghiêng tờ tiền, chủ yếu chỉ có một màu, chi tiết được in không sắc nét, màu dại.
9. Chi tiết Iriodin
Chi tiết Iriodin là dãy vàng óng in dọc tờ tiền, khi nhìn nghiêng có màu vàng ánh và mệnh giá tiền ẩn ở phía dưới. Trên tờ tiền thật, bạn sẽ phát hiện thấy chi tiết này, còn tiền giả nếu có cũng chỉ là một dãy vàng màu nhạt gần như là không thấy, hoặc mang ánh vàng trông đậm… không thật.
10. Các cửa số lớn và nhỏ
. Đưa tờ tiền lên hướng vào nguồn ánh sáng đỏ (lửa, đèn sợi đốt) và nhìn qua cửa sổ lớn này, sẽ thấy hình dập nổi mệnh giá tiền tinh xảo, sắc nét với hoa văn phát quang, ánh màu gần giống cầu vồng. Tương tự ở cửa sổ nhỏ, ta cũng sẽ thấy được hình ẩn (DOE). Nhưng khi làm tương tự với tiền giả, sẽ không thấy hình phát quang mà chỉ thấy màu trong đục, không có cụm số mệnh giá dập nổi trên cửa sổ lớn hoặc chỉ là các nét thô. Ngoài ra, bên trong cửa sổ nhỏ cũng không có hình ẩn.
image: http://media.phunutoday.vn/files/dataimages/201601/17/small/luu-y-hat-huong-duong-hat-dua-phunutodayvn_1453021321.jpg
Cắn hạt dưa, hướng dương: Bạn đang đưa thuốc độc vào người
Cắn hạt dưa, hướng dương: Bạn đang đưa thuốc độc vào người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thói quen tí tách hạt dưa, hạt hướng dương đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều gia đình dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, cần cẩn thận.
image: http://media.phunutoday.vn/files/dataimages/201601/17/small/kiem-bon-tien-nho-tai-le-phunutodayvn2_1452987921.jpg
Nếu có những tài lẻ này, bạn có thể kiếm bộn tiền trong năm mới
Nếu có những tài lẻ này, bạn có thể kiếm bộn tiền trong năm mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang có kế hoạch kiếm tiền trong năm mới, hãy xem mình có thể thử sức với những nghề kiếm bộn tiền dưới đây nhờ tài lẻ không nhé!
image: http://media.phunutoday.vn/files/dataimages/201601/17/small/diendamgallerygmailcom-20125602125645-1--ho-guom-mua-dong-phunutodayvn_1453007908.jpg
Đón không khí lạnh, Hà Nội sắp rét kỷ lục 7 độ
Đón không khí lạnh, Hà Nội sắp rét kỷ lục 7 độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên có mưa rải rác, trời rét.

Read more at http://www.phunutoday.vn/10-cach-phan-biet-tien-that-tien-gia-dip-tet-ai-cung-nen-biet-d96274.html#1vMwKTLSth1oIdqX.99

http://www.phunutoday.vn/10-cach-phan-biet-tien-that-tien-gia-dip-tet-ai-cung-nen-biet-d96274.html#cQIla2LWptHtftvt.97

Nhận biết mọi loại tiền giả chỉ trong 30 giây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, mọi người hãy bỏ túi mẹo nhận biết tiền thật để không bị lừa tiền giả mà "tiền mất tật mang"...

Tết Nguyên đán Bính Thân đã cận kề, lượng tiền mặt lưu thông ngoài thị trường là rất nhiều. Nếu bạn không cẩn thận rất dễ gặp phải tiền giả. Vì vậy, hãy đề phòng cần thận và bỏ túi 7 mẹo đơn giản sau đây:
Cách 1: Vuốt tờ tiền
Tiền polymer VND có các yếu tố in lõm. Khi ta dùng tay vuốt nhẹ, với tiền thật ta có cảm giác nhám, cảm nhận được độ nổi của nét in, còn với tiền giả thì rất là láng.
Cách 2: Soi tờ tiền
Tiền polymer VND có một số yếu tố được in bóng chìm, in hình khớp khít, mà khi soi tờ tiền dưới nguồn sáng ta mới thấy được. Ở tiền giả có một số loại ta cũng thấy yếu tố này nhưng không sắc sảo rõ nét như tiền thật, hình khớp khít không khớp khít. (Hình khớp khít là những chi tiết, chữ, hoa văn được in 2 mặt tờ tiền, mỗi mặt in nữa hình, khi soi dưới nguồn sáng sẽ thấy hoa văn 2 nửa trên 2 mặt khớp khít lại với nhau).
Cách 3: Soi tiền dưới ánh sáng cực tím
Có 1 chi tiết là mệnh giá của tờ tiền in trong vùng hình chữ nhật bằng mực không màu, khi soi dưới đèn cực tím sẽ thấy vùng chữ nhật này phát quang và thấy rõ mệnh giá. Ở tiền giả vùng chữ nhật này phát quang yếu, hoặc không soi đèn cực tím cũng thấy rõ vùng chữ nhật này, vì được in bằng mực màu.
Chi tiết khác là số seri: khi soi đèn cực tím sẽ thấy dòng seri dọc màu đỏ phát quang màu cam, dòng seri ngang màu đen phát quang màu xanh dương. Với tiền giả thì số seri không phát quang hoặc phát quang yếu và không giống màu ở tiền thật.
image: http://media.phunutoday.vn/files/upload_images/2016/01/20/Nh%E1%BA%ADn%20bi%E1%BA%BFt%20m%E1%BB%8Di%20lo%E1%BA%A1i%20ti%E1%BB%81n%20gi%E1%BA%A3%20trong%2030%20gi%C3%A2y%20phunutoday_vn.jpg
Nhận biết mọi loại tiền giả trong 30 giây
 Thận trọng khi trao đổi tiền mặt để tránh bị lừa tiền giả
Cách 4: Dùng kính lúp
Tiền thật có những chữ như là “VN” hay “NHNNVN” hay số mệnh giá được in siêu nhỏ, lặp đi lặp lại trong 1 vùng, dùng kính lúp sẽ thấy rõ các kí tự này.
Cách 5: Ngửi tờ tiền
Tiền polymer VND có mùi polymer đặc trưng. Ở tiền giả thì mùi rất là hôi như mùi nhựa, mùi bao nilon vậy. Yếu tố này thường giúp cho nhân viên ngân hàng phát hiện tiền giả trong 1 thép tiền mà không cần phải kiểm từng tờ, chỉ cần giũ nhẹ xấp tiền ngang mũi là biết được ngay.
Cách 6: Nghiêng qua nghiêng lại tờ tiền
Có 1 số yếu tố hoa văn khi nghiêng qua nghiêng lại sẽ thấy hoa văn đổi màu. Tiền giả thì không đổi màu hoặc màu không như tiền thật.
Trên tờ tiền có 1 dãy băng dọc màu vàng ánh kim, trên đó có in số mệnh giá, khi nghiêng qua nghiêng lại ta thấy dãy băng này lấp lánh rất đẹp. Tiền giả thì không có yếu tố này, hoặc có thì không lấp lánh mà in chết 1 màu.
Cách 7: Cửa sổ
Trên tờ tiền có 2 cửa sổ trong suốt, 1 lớn 1 nhỏ được in ở 2 góc tờ tiền.
Trên cửa sổ lớn có in nổi mệnh giá. Tiền giả đôi khi cũng có yếu tố này nhưng nét dập không sắc sảo. Hoặc tờ tiền được bấm lỗ và dán lớp nhựa rời làm cửa sổ, dùng tay gỡ miếng nhựa trong suốt này ra được dễ dàng.
Cửa sổ nhỏ có in hoa văn ẩn, yếu tố này chưa thấy có tờ tiền giả nào làm được. Và kiểm tra cũng rất dễ dàng. Ta đặt sát cửa sổ nhỏ vào mắt, hướng mắt nhìn tới nguồn sáng nhỏ màu đỏ mạnh hơn ánh sáng xung quanh, ta sẽ thấy hiện ra 1 bông hoa sáng rực rỡ nhiều màu sắc rất đẹp như ánh hào quang. Đây là cách kiểm tra dễ thấy nhất và dễ phân biệt nhất. Thông thường ta nên dùng 1 cái đèn pin soi thẳng vào mắt, nơi ánh sáng không gian xung quanh hơi tối, sẽ thấy rõ.
image: http://media.phunutoday.vn/files/dataimages/201601/20/small/thu-do-ha-noi-se-tien-hanh-ban-phao-hoa-tai-31-diem-phunutodayvn_1453279197.jpg
Điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2016 tại Hà Nội
Điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2016 tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong đêm Giao thừa đón năm mới Bính Thân 2016 tới đây, thủ đô Hà Nội sẽ tiến hành bắn pháo hoa tại 31 điểm.

Read more at http://www.phunutoday.vn/nhan-biet-moi-loai-tien-gia-chi-trong-30-giay-d96574.html#35orBtwHJoKsPpHh.99

http://www.phunutoday.vn/nhan-biet-moi-loai-tien-gia-chi-trong-30-giay-d96574.html#SZvWdbKupIf74V06.97

Geen opmerkingen:

Een reactie posten