zondag 15 januari 2017

Hoa Kỳ: 10 công viên quốc gia ven biển có cảnh quan ngoạn mục

Hoa Kỳ: 10 công viên quốc gia ven biển có cảnh quan ngoạn mục

Cùng đến những công viên quốc gia của Mỹ nơi thiên nhiên được bảo tồn hoang sơ tại vùng ven biển có cảnh quan ngoạn mục:

1. Bờ biển quốc gia Point Reyes, California

Từ bãi cát rộng lớn đến những rặng núi được cây cối bao phủ, công viên này là nhà của hơn 1.500 loài thực vật và động vật, và hơn 241 km đường mòn đua xe đạp, đi bộ đường dài và cưỡi ngựa.
Kết quả hình ảnh cho Point Reyes National Seashore công viên quốc gia
Từ tháng 1 đến tháng 4, các mũi biển và bãi biển là những địa điểm tuyệt vời để du khách tới ngắm cá voi xám di cư.
Kết quả hình ảnh cho Point Reyes National Seashore

2. Công viên quốc gia quần đảo Virgin, Hoa Kỳ

Rộng khoảng 28.328.000 m2, công viên này lưu giữ một lịch sử phức tạp của nền văn minh dựa vào biển đảo để tồn tại hơn 1.000 năm trước đây.
Kết quả hình ảnh cho Virgin Islands National Park
Văn hóa hóa nơi này được thể hiện qua các khía cạnh như ”bánh câm” nướng và rổ dệt, hay các hoạt động thể thao dưới nước ở bờ biển.
Được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới, Công viên quốc gia Quần đảo Virgin cung cấp khoảng 206 m đường bơi cùng các thiết bị lặn cho thuê.
Kết quả hình ảnh cho Virgin Islands National Park
Hãy kéo dài thời gian lưu trú của bạn bằng cách cắm trại trên bờ biển tại vịnh Cinnamon, nơi có làn gió nhiệt đới tươi mát và phong cảnh biển Caribbean có thể ngắm từ khu cắm trại!
Kết quả hình ảnh cho Virgin Islands National Park

3. Bờ biển quốc gia Cape Cod, Massachusetts

Bờ biển Cape Cod dài 64 km gồm bãi biển, đầm lầy, ao hồ, và đầm lầy cây việt quất hoang dã, ngập tràn cơ hội để du khách khám phá.
Kết quả hình ảnh cho Cape Cod National Seashore
Những người yêu thích thiên nhiên sẽ tận hưởng sự phong phú của các con đường mòn đi bộ, trong khi những người yêu thích lịch sử có thể tham gia tour du lịch có kiểm lâm dẫn đường tìm hiểu về quê hương của vị truyền trưởng đánh cá voi vào thế kỷ 19, hay leo lên đỉnh ngọn hải đăng đầu tiên của Cape Cod. Và trong những tháng ấm hơn, du khách có hãy đăng ký một chiếc xuồng có kiểm lâm dẫn đường để đi từ ruộng muối đến đầm lầy.

4. Bờ biển quốc gia Pictured Rocks, Michigan

Bờ biển quốc gia Pictured Rocks nằm trong phạm vi đường bờ biển dài 64 km của hồ Superior, làm say lòng du khách với phong cảnh tuyệt đẹp, trong đó có những vách đá sa thạch cao 15 m đến 60m trên mặt hồ.
Kết quả hình ảnh cho Pictured Rocks National Lakeshore
Bạn có thể đi dã ngoại quanh năm ở đây, nhưng đặc biệt vào mùa hè, du khách sẽ muốn lưu lại đây. Hồ Superior là hồ lạnh nhất (nguyên sơ nhất) trong tất cả các hồ thuộc Ngũ đại hồ (Great Lakes).
Kết quả hình ảnh cho Pictured Rocks National Lakeshore

5. Bờ biển quốc gia đảo Padre, Texas

Nằm ngoài khơi bờ biển nam Texas, 113 km bờ biển này là nhà của 380 loài chim, 12 trong số đó được xem là loài cần quan tâm, bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng.
Kết quả hình ảnh cho Padre Island National Seashore
Đảo Padre đã tách Vịnh Mexico từ đầm phá Laguna Madre, một trong số ít các đầm phá trên thế giới mặn hơn cả đại dương.
Hãy thử kỹ năng lướt ván của bạn ở Laguna Madre hay xem các con rùa biển trên con đường về đại dương vào giữa tháng 6 và tháng 8.
Kết quả hình ảnh cho Padre Island National Seashore

6. Vườn quốc gia Channel Island, California

Bao gồm 5 hòn đảo biệt lập và 145 loài thực vật, động vật không thể nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, Vườn quốc gia Channel Island chỉ cách đất liền nam California 58 km.
Kết quả hình ảnh cho Channel Islands National Park
Du khách có thể mua vé đi du thuyền xem cá voi trong nửa ngày, lang thang trên một hòn đảo cả ngày hay tham quan ba ngày trên một chiếc tàu lặn.
Kết quả hình ảnh cho Channel Islands National Park
Vườn quốc gia này chỉ có thể vào bằng thuyền, không có phương tiện vận chuyển hay chỗ trọ trên đảo mặc dù cắm trại là được phép, vì vậy hãy lên kế hoạch trước cho chuyến phiêu lưu.
Kết quả hình ảnh cho Channel Islands National Park

7. Khu bảo tồn, Vườn quốc gia Wrangell-St. Elias, Alaska

Đây công viên quốc gia lớn nhất Mỹ quốc; tổng kích thước của nó bằng Công viên quốc gia Yellowstone, Vườn quốc gia Yosemite và nước Thụy Sĩ kết hợp lại.
Kết quả hình ảnh cho Wrangell-St. Elias National Park & Preserve,
Sự hùng vĩ của khu bảo tồn này kéo dài từ đại dương lên đến núi St. Elias cao 5,4 km.
Kết quả hình ảnh cho Wrangell-St. Elias National Park & Preserve,
Du khách có thể thuê một người hướng dẫn hay người cung cấp thiết bị để bơi hay câu cá trên sông, đi bộ trên các sông băng, hay bay trên trời để xem tất cả cảnh vật từ trên cao. Nhà nghỉ có sẵn tại 14 cabin công dụng của công viên hoặc ở Ultima Thule Alaska Lodge.
Kết quả hình ảnh cho Wrangell-St. Elias National Park & Preserve,

8. Khu giải trí quốc gia Golden Gate, San Francisco

Bao gồm 19 hệ sinh thái riêng biệt và 200 năm lịch sử, từ văn hóa Mỹ bản địa đến “Cơn sốt vàng California”, khu giải trí quốc gia Golden Gate là địa điểm lý tưởng cho du khách. Nơi đây lưu giữ 1.270 loài thực vật và động vật.
Kết quả hình ảnh cho Golden Gate National Recreation Area
Bạn có thể ngắm cá voi từ bãi biển Muir hay ngắm cảnh mặt trời lặn trên Thái Bình Dương tại các di tích lịch sử Cliff House ở biển Ocean Beach. Vì khu vực giải trí quốc gia này trải dài trên những vùng đất nằm rải rác ở nhiều quận, nên có nhiều nơi để đi và rất nhiều điều phong phú để làm.

9. Vườn quốc gia Redwood, California

Người ta cho rằng đây là quê hương của những cây cao nhất trên Trái Đất, công viên quốc gia này nằm ở khu vực ven biển phía Bắc California, nơi này bảo tồn những thảo nguyên, rừng cây sồi, đường sông và 64 km đường bờ biển.
Kết quả hình ảnh cho Redwood National Park, California
Hành trình dọc theo Coastal Drive dài 8 dặm có tầm nhìn bao quát cả Thái Bình Dương hay ngắm cá voi tại bãi biển Enderts và Crescent là điểm vô cùng thu hút du khách. 
Các hoạt động ngoài trời khác bao gồm cưỡi ngựa dọc theo bãi biển, đạp xe, chèo thuyền và cắm trại trong tiếng sóng vỗ rì rào.

10. Bờ biển quốc gia Indiana Dunes, Indiana

Indiana Dunes gồm 60 km2 trên hồ Michigan, nơi đây thu hút du khách thăm viếng quanh năm. Trong những tháng mùa hè, du khách có thể bơi lội, tắm nắng và câu cá trên 24 km bãi biển cát trắng, có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển.
Kết quả hình ảnh cho Indiana Dunes National Lakeshore, Indiana
Hoạt động mùa đông phổ biến gồm đi bộ đường dài, trượt tuyết xuyên quốc gia, đi bộ trên tuyết dọc đường Glenwood Dunes Trail (bạn cần mang theo thiết bị của riêng mình).
Kết quả hình ảnh cho Indiana Dunes National Lakeshore, Indiana
Theo Coastall LivingHoàng Vũ
Xem thêm:

Geen opmerkingen:

Een reactie posten