maandag 16 januari 2017

Phi trường Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) kẹt cứng vì ‘rừng người’ đón Việt kiều về ăn Tết

Tân Sơn Nhất kẹt cứng vì ‘rừng người’ đón Việt kiều về ăn Tết

Hai bên hành lang cửa ra đông nghẹt người chen nhau ngóng chờ người thân. (Hình: VnExpress)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Khu vực phi trường Tân Sơn Nhất những ngày gần đây kể cả cuối tuần lúc nào cũng nghẹt người vì người ta đi đón người thân ở ngoại quốc về ăn Tết hoặc tiễn người đi.
Đông nhất là vào buổi trưa, nhưng vì thời gian này nhiều hãng máy bay quốc tế tăng thêm chuyến để kiếm tiền, tình trạng đầy nghẹt người kéo dài đến cả đêm.
Theo tin và hình ảnh của VnExpress, ban quản lý sân bay lập rào chắn và thiết kế ghế ngồi cho người đến đón nhưng không còn một chỗ trống. Những người đến sớm giành được ghế ngồi thẳng cửa ra, vị trí rất dễ nhận ra người thân trong đám đông. Hai bên hành lang cửa ra đông nghịt người chen nhau ngóng chờ người thân.
Theo VnExpress, khi làm việc với lãnh đạo cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy, đề nghị đơn vị này nghiên cứu kết nối từ sân bay thoát ra bên ngoài, tổ chức lại giao thông cho phù hợp. Đặc biệt là đưa thủ tục “check-in” ra bên ngoài, không cho taxi vào trong sân bay mà dùng xe buýt đưa đón hành khách từ nơi “check-in” vào.
“Đưa đón người thân, người nhà cũng chỉ ở đấy thôi. Bây giờ cứ dồn vào đấy hết, cứ một người đi thì 10 người tiễn, một người về thì 10 người đón. Mỗi người cưỡi một chiếc taxi vào thì sân bay nào chịu nổi. Chưa nói đến taxi Uber và Grab tăng kinh khủng, nên phải tổ chức lại,” ông Thăng được trích lời nói.
Phi trường Tân Sơn Nhất là phi trường quốc tế cho cả khu vực phía Nam chứ không riêng gì cho thành phố Sài Gòn. Bởi vậy, người các tỉnh khác cũng đổ về đây đón người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết, tạo nên một tình trạng khác thường.
Nhiều người chờ đợi quá lâu, nhất là trẻ em, kẻ nằm người ngồi trong mệt mỏi. Có thể người từ nước ngoài về mang rất nhiều hành lý, đặc biệt là quà cáp đủ loại cho nhiều người, nên nhiều người trong một gia đình cùng đi đón một người. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/co-the-ban-quan-tam/tan-son-nhat-ket-cung-vi-rung-nguoi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten