zondag 15 januari 2017

Trải nghiệm vẻ đẹp kỳ vĩ của “khách sạn tỷ sao” ở Na Uy, dưới ánh..."Cực Quang" lung linh huyền ào

Trải nghiệm vẻ đẹp kỳ vĩ của “khách sạn tỷ sao” ở Na Uy

Nhiếp ảnh gia Damon Beckford cùng người bạn đã vượt qua chặng đường dài từ Phần Lan tới Na Uy và trải nghiệm vẻ đẹp kỳ vĩ của “khách sạn tỷ sao” nơi đây.
Damon chia sẻ trên trang Bored Panda:
“Tôi lái chiếc xe cũ ọp ẹp Ford Escort từ thủ đô Phần Lan Helsinki đến tỉnh Troms, Na Uy cùng với người bạn thích phiêu lưu Mika-Pekka Markkanen. Sau đó, đến thăm đảo Senja và Lofoten, rồi quay trở lại. Toàn bộ chuyến đi mất 12 ngày và chúng tôi đã lái hơn 3.500 km.
Ban đêm, phần lớn thời gian chúng tôi ngủ trong một lều tránh gió, loại lều này không thích hợp lắm cho việc cắm trại trong mùa đông ở Na Uy. Vào một đêm lộng gió, chúng tôi tìm thấy một nơi trú ngụ ở một trang trại bỏ hoang và phải ngủ trong một túp lều lạnh lẽo. Nhưng ít nhất chúng tôi cũng có một nơi để tránh gió. Nơi đây cũng có vòi hoa sen, nhưng chúng tôi không đủ tiền để dùng nước nóng, vì vậy chúng tôi đã phải tắm bằng nước lạnh như băng.
Vào một đêm khó quên, chúng tôi nghỉ ngơi trong một hang động, nước tí tách nhỏ giọt lên mặt tôi cả đêm, giống như bị tra tấn vậy. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra xương người cổ đại và những hộp sọ đã được tìm thấy trong hang động này.

Vào một đêm khốn khổ, chúng tôi phải ở trong xe ô tô, ngày đó là sinh nhật của người bạn thân đi cùng Mike-Pekka. Tối hôm đó, chúng tôi đã quyết định dựng lều, nó bị gió cuốn đi, may mà đã mắc lại ở một bụi cây, tạ ơn Chúa. Thiết bị chụp ảnh của Mika-Pekka đều ở trong lều. Lều hạ cánh xuống một vũng nước và máy ảnh thì bị ướt, may mắn không thứ gì bị hỏng cả. Trong khoảng 5 phút, chìa khóa xe của chúng tôi đã bị mắc kẹt ở phía sau xe. Chúng tôi phải cố gắng xoay sở để lấy chìa khóa. Cuối cùng, chúng tôi phải ngủ vài giờ trong lều ẩm ướt, mái lều vỗ về lên mặt chúng tôi vì những cơn gió mạnh đang thổi.
Tôi đoán rằng tất cả các bạn đã nhận ra rằng đây không phải là một kỳ nghỉ sang trọng ở khách sạn 5 sao. Thay vào đó, hầu hết các đêm, chúng tôi đã ở trong một khách sạn 5 tỷ sao!”

Khi bầu trời bùng nổ

Một cơn bão từ cấp G2 đã hướng tới Trái Đất và tạo nên dải ánh sáng phương Bắc tuyệt đẹp mà tôi chưa từng được thấy bao giờ!

Khách sạn tỷ sao

Bức ảnh này được chụp bằng máy ảnh đặt trên đế 3 chân và được mở chế độ phơi sáng lâu 30 giây. Trong suốt 30 giây này tôi chạy vào tấm lều và bật sáng trái tim vẽ bên trong.

Phun trào cực quang

Nó giống như một vụ phun trào núi lửa, nhưng đây là phun trào cực quang!
Cực quang Na Uy thường xuất hiện đúng lúc khi bầu trời đêm đủ tối.

Những ngọn núi bốc cháy

Sự phản chiếu

Bầu trời xanh lục

Dòng sông cực quang

Nước chảy xuống từ những ngọn núi, hòa vào những dòng sông nhỏ trên bãi biển đầy cát ở Kvalvika, đảo Lofoten.

Ánh sáng mờ

Thỉnh thoảng chỉ có những cực quang mờ nhạt. Nhưng chúng cũng rất đẹp!

Biển cả đáng sợ

Những đợt sóng lớn đập vào đá tạo nên những bức ảnh đáng sợ.

Cột cực quang

Đây là tấm ảnh yêu thích của tôi từ chuyến đi này. Kiên nhẫn chờ đợi đến khi cực quang chạm ngọn hải đăng Andenes, khi thời cơ đến, tôi chỉ đơn giản là chụp!

Cảnh tượng kỳ vĩ!

Một đêm trong hang động

Có hai hang động lớn trong khu vực này.

Dựng lều

Trong bức ảnh này, Mika-Pekka đã tạo hình xoắn ốc ánh sáng trên tấm lều và tôi chụp nó.

Cực quang nổi dậy

Người sao

Đây là bức ảnh chụp khi tôi đứng trên một phiến đá, chụp từ xa.

Người trong hang

Đây là hang động chúng tôi ngủ qua đêm. Và Mika-Pekka đang đứng rất cân bằng trên tảng đá trơn trợt trong khi cực quang Bắc cực rực sáng đằng xa.

Đừng để UFO bắt bạn đi!

Đám mây hình UFO được hình thành chỉ trong vài phút. Thật may mắn khi chụp được bức ảnh này khi người bạn của tôi đang ở bờ biển.

Bùng nổ sắc màu

Vụ nổ cực quang ngay trên đầu chúng tôi.

Rạn nứt lúc bình minh

Nhà cực quang

Chào đón cực quang

Đây là một trong những đêm tuyệt vời nhất mà tôi được trải nghiệm trong đời.
http://trithucvn.net/du-lich/trai-nghiem-ve-dep-ky-vi-cua-khach-san-ty-sao-o-na-uy.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten